เทคนิคปทุมฯ รับน้องสุดโหด ดับคาหาดทรายน้อย หัวหิน 1 ราย

เทคนิคปทุมฯ รับน้องสุดโหด ดับคาหาดทรายน้อย หัวหิน 1 ราย

เทคนิคปทุมธานี พารุ่นน้องไปรับน้องใหม่ที่หาดทรายน้อย หัวหิน ลงมือรับกันตั้งแต่กลางดึกจนถึงรุ่นเช้าแบบสุดโหด ผลรุ่นน้องดับ 1 ราย 

ร.ต.ท.จารึก คงกระเรียน ร้อยเวรสอบสวน สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหินว่า มีวัยรุ่นเสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาล 1 ราย จึงไปตรวจสอบและทำการสอบสวนทราบชื่อต่อมาคือ นายโภไคย แสงโรจน์รัตน์ หรือ น้องกัน อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/728 หมู่ 3 ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เป็นนักศึกษาชั้น ปวช.ปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ซึ่งเดินทางมากับเพื่อนนักศึกษาโดยรุ่นพี่พามาจัดกิจกรรมรับน้อง ที่บริเวณหาดทรายน้อย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา

ร.ต.ท.จารึก ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหาดทรายน้อย จุดที่มีการรับน้อง พบร่องรอยก่อกองไฟ 3 จุดด้วยกัน และสอบถามเจ้าของร้านอาหาร บ้านพักในแถบนั้นทราบว่า นักศึกษากลุ่มดังกล่าวเดินทางมากันตั้งแต่คืนวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมาประมาณ 30-40 คน รวมทั้งรุ่นพี่ด้วย และมีการก่อไฟ ดื่มเหล้า มีการรับน้องด้วยวิธีต่างๆ ทั้งให้มายืน และเตะรุ่นน้องลงไปในทะเล จนกระทั่งน้องคนที่เสียชีวิตถูกรุ่นพี่รับน้องจนสลบไปตั้งแต่ช่วงเช้า จนกระทั่งเวลาประมาณเกือบ 09.00 น. ได้มีผู้เห็นกลุ่มนักศึกษาหามร่างเด็กชายคนดังกล่าวขึ้นท้ายรถยนต์กระบะออกไป

ต่อมานายพาณุพงศ์ แสงโรจน์รัตน์ บิดา และนางศิริวิมล แสงโรจน์รัตน์ มารดา ทราบข่าวว่าลูกชายเสียชีวิตที่หัวหิน จึงเดินทางมาดูศพลูกชาย เมื่อมาเห็นถึงกับร่ำไห้แทบขาดใจ นายโภไคย บอกว่าครอบครัวมีลูกชายคนเดียว  ก่อนนี้ลูกชายตนเป็นโรคลูคิเมีย แต่รักษาหายเมื่อ 4 ปีแล้ว ก่อนที่ลูกชายจะออกจากบ้าน ได้ขอนุญาตไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนๆ และรุ่นพี่ในวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางครอบครัวได้อนุญาต  จนกระทั่งวันนี้ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนของลูกว่าน้องกันอยู่โรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหิน จึงรีบเดินทางมาก็พบว่าลูกชายเสียชีวิตไปก่อนแล้ว

หลังจากนั้นได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.จารึก คงกระเรียน ร้อยเวรสอบสวน สภ.หัวหิน เพื่อให้หาคนผิดที่ทำร้ายลูกชายตนเองจนเสียชีวิตมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน ได้นำตัวนักศึกษาที่มาด้วยกันกับผู้เสียชีวิตประมาณ 30 คนมาให้ปากคำ นอกจากนั้น ยังได้สอบปากคำเจ้าของห้องพักที่ให้นักศึกษาพัก ตลอดจนเจ้าของร้านอาหาร และผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ที่มีการรับน้องแล้วประมาณ 5 ปาก ซึ่งก็น่าจะเชื่อได้ว่า "น้องกัน" น่าจะถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ก่อนที่จะมาถึงโรงพยาบาล โดยขณะนี้จะส่งศพน้องกันไปทำการผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชต่อไป เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด

นางเอมอร กองแก้ว เจ้าของร้านอาหารริมหาดทรายน้อย เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมาสังเกตเห็นนักศึกษาคาดว่าน่าจะเป็นรุ่นพี่ประมาณ 10 คนได้เดินลงไปที่ชายหาดเหมือนกับดูสถานที่ จนกระทั่งต่อมาเวลาประมาณ 23.00 น.ได้มีนักศึกษากลุ่มใหญ่เดินทางมากับรถ 2 แถว 2 คันน่าจะประมาณ 40 คน และรถยนต์ส่วนตัวอีก 4-5 คัน ลงจากรถบริเวณทางลงชายหาด

"หลังจากนั้นรุ่นพี่สั่งให้รุ่งน้องจับมือเป็นแถวลงไปยังชายหาดทันที ซึ่งตนได้ยินเสียงของนักศึกษากลุ่มนี้ตั้งแต่เวลา 23.00 น.ไปจนกระทั่งตี 04.00 น.เห็นจะได้ที่เริ่มรับน้องทั้งกินเหล้า ก่อไฟ และให้รุ่นน้องยืนเรียงแถวและให้รุ่นพี่ถีบตกลงไปในทะเล ซึ่งเป็นการรับน้องที่เกินไปจริงๆ และในช่วงเช้าเห็นน้องที่เสียชีวิต นอนอยู่บนชายหาดประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็มีนักศึกษากลุ่มที่มาด้วยกันช่วยกันหามร่าง ๆ มาใส่ท้ายรถกระบะ และก็ออกไปดูแล้วน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่นอนสลบอยู่ที่หาดทรายน้อยแล้ว"

ด้านนายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวภายหลังทราบข่าวมีเหตุนักศึกษารับน้องจนถึงเสียชีวิตว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ตนได้ให้ทางตำรวจทำการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดไว้แล้ว ถึงแม้ตอนนี้จะยังระบุสาเหตุไม่ได้ก็ตาม ก็คงต้องรอผลผ่าพิสูจน์

"ผมไม่อยากเห็นการรับน้องที่ทำเกินกว่าเหตุแบบนี้ สำหรับบริเวณดังกล่าวที่เกิดขึ้น  อยากให้ชาวบ้านช่วยกันสอดส่อง หรือหากมีกิจกรรมรับน้องก็อยากให้แจ้งมาทางตำรวจเพื่อจะได้เข้าไปตรวจสอบ"

พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้คงต้องรอผลพิสูจน์จากสถาบันนิติเวชก่อน ซึ่งจะใช้เวลา 3-5 วันก็น่าจะรู้ผลว่าการเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร ส่วนการสอบปากคำนักศึกษาที่มารับน้องครั้งนี้ก็ให้ทางพนักงานสอบสวนสอบต่อไป เพราะทราบว่าบางคนให้การไม่ต่อยตรงกัน และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปตรวจสอบบริเวณชายหาดทรายน้อย บ้านเขาเต่า โดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์ที่มีข้อมูลว่าบริเวณดังกล่าวมีการจัดกิจกรรมรับน้องเป็นประจำเพื่อนำมาเป็นข้อมุลหลักฐานในทางคดี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์