เถียงกันเรื่องกัมพูชา-คนไทยฆ่าเขมร

คนไทยฆ่าคนเขมรตายสยอง
 
เหตุเถียงกันเรื่อง"ทักษิณ" กับเขมรและวิศวกรไทย หนุ่มคนงานกรีดยางไทยเถียงกับคนงานชาวเขมร เพราะไม่พอใจที่รัฐบาลเขมรตั้ง "ทักษิณ" เป็นที่ปรึกษาแถมยังจับวิศวกรไทยขังอีกด้วย ไม่น่าให้คนเขมรเข้ามาทำงานในไทย โดนคนเขมรเย้ยกลับแล้วจะทำอะไรได้ เลยโมโหใช้ขวานฟันหน้าเป็นแผลฉกรรจ์และที่ไหล่แขนเกือบขาดก่อนหนีไป

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 20 พ.ย. พ.ต.ท. ประพันธ์ วังคะออม สารวัตรเวรสภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ว่า

มีเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านพักคนงานบริษัทศรีมหาราชา หมู่ 6 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา หลังทราบเหตุจึงรายงานให้พ.ต.ท.เจษฏา สวยสม สวญ.สภ.หนองขาม พ.ต.ต.กฤชมงกุฎ บูรณะภักดี สวป. พ.ต.ต.เอนก บุตรอินทร์ สว.สส. ทราบ แล้วเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักคนงานกรีดยางชั้นเดียว 3 ห้อง ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องที่ 2 พบศพ นายเดียง อายุ 40 ปี ชาวเขมร นอนหงายเสียชีวิตหน้าห้องนอน เลือดไหลนองพื้น
สภาพศพถูกของมีคมฟันที่โหนกแก้มซ้ายเป็นแผลลึก และที่ไหล่ซ้ายแขนเกือบขาด ข้างห้องยังมีขวดสุราที่ดื่มหมดไปแล้วหลายขวด พร้อมเครื่องดื่มชูกำลัง ตรวจค้นในห้องพักห้องแรกพบขวานเปื้อนเลือดวางทับด้วยถุงกระดาษที่หลังห้อง และมีรอยเลือดเข้ามาภายในห้อง

ต่อมาเจ้าหน้าที่สอบสวนนายไกรสร นามนนท์ อายุ 47 ปี คนงานกรีดยางที่พักที่ห้องแรก ให้การว่า

ผู้ที่ก่อเหตุคือนายศิลป์ชัย นามนนท์ อายุ 44 ปี น้องชายของตน อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 11 ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสาร คาม ทำงานกรีดยางด้วยกัน ก่อนเกิดเหตุนายศิลป์ชัยจุดเทียนนั่งดื่มเหล้าขาวกับนายเดียงผู้ตาย ซึ่งเป็นเพื่อนคนงานในห้องของนายเดียง ส่วนตนนอนพักผ่อนอยู่ในห้องติดกัน

นายไกรสรให้การต่อไปว่า
 
หลังจากคนทั้งสองดื่มสุรากันไปหลายชั่วโมง ได้ยินเสียงน้องชายมีปากเสียงกับนายเดียง เรื่องที่ประเทศกัมพูชาจับวิศวกรคนไทย และต้นเหตุมาจากรัฐ บาลกัมพูชาแต่งตั้งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นที่ปรึกษาทางด้านเศรษฐกิจ โดยนายศิลป์ชัยกล่าวว่า กัมพูชาทำเช่นนี้ไม่ถูก ไม่น่าให้คนกัมพูชามาอาศัยทำงานในไทยเลย นายเดียงก็กล่าวเย้ยว่า แล้วคนไทยจะทำอะไรกัมพู ชาได้ หลังจากทั้งคู่เถียงกันไปได้สักครู่ น้องชาย ก็วิ่งมาที่ห้องรีบเก็บเสื้อผ้า โดยบอกว่าจะกลับบ้าน แล้วออกไปทันที ตนจึงเดินไปดูที่ห้องเกิดเหตุ ก็พบว่านายเดียงถูกฟันเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งตำรวจ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากคาดว่านายไกรสรน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย จึงควบคุมตัวไว้สอบสวนต่อไป ส่วนชุดสืบสวนสภ.หนองขามก็ออกติดตามนายศิลป์ชัยอย่างเร่งด่วน เพราะคาดว่ายังหลบหนีไปไม่ไกล ส่วนศพนายเดียงหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชานำส่งร.พ.อ่าวอุดม ให้ แพทย์ผ่าพิสูจน์อีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์