เตือนแรงงาน!!! อาจถูกล่อด้วยค่าจ้างทำงานในลาว-ซึ่งไม่มีจริง

เตือนแรงงานไทย อย่าเห็นแก่ค่าแรงแพง หลงเชื่อนายหน้าหาคนงานไปทำงานในลาว อ้างเป็นบริษัทได้สัมปทานก่อสร้างเขื่อนไฟฟ้าพลังน้ำ กรมการจัดหางาน ยันตรวจสอบแล้วไม่มีจริง ย้ำการเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ต้องผ่านอนุมัติกรมจัดหางานทุกกรณี

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมการจัดหางาน (กกจ.) เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวการแอบอ้างว่ามีบริษัทได้รับสัมปทานจากทางการสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ให้ก่อสร้างเขื่อนไฟฟ้า สนามบินขนาดใหญ่ และรางรถไฟฟ้าคู่ขนานในประเทศลาว และต้องการคนงานจำนวนมากไปทำงานในตำแหน่งต่างๆ เช่น วิศวกร โฟร์แมน พนักงานขับรถ ช่างสาขาต่างๆ กรรมกรก่อสร้าง เป็นต้น โดยให้เงินเดือน 30,000 - 45,000 บาท มีประกันสังคม ประกันอุบัติเหตุ ประกันชีวิต ค่าอาหาร และที่พักฟรี และยังมีค่าล่วงเวลาให้วันละ 2 ชั่วโมงนั้น ขณะนี้ กรมการจัดหางานได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางการลาวแล้ว และเบื้องต้นพบว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นจริง

"เพื่อป้องกันไม่ให้แรงงานไทยเสี่ยงต่อการถูกหลอกลวงจากผู้ไม่หวังดี และอาจทำให้เสียทรัพย์สินเงินทอง จึงขอเตือนแรงงานไทยที่ประสงค์จะไปทำงานต่างประเทศ อย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างดังกล่าว และตรวจสอบข้อมูลการจ้างงานในต่างประเทศจากกรมการจัดหางาน หรือสำนักงานจัดหางานจังหวัดก่อน ซึ่งการเดินทางไปทำงานในต่างประเทศไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดๆ ต้องผ่านการพิจารณาและได้รับอนุญาตจาก กกจ. ในทุกกรณี" อธิบดีกรมการจัดหางานกล่าว

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์