เตือนแต่ฝ่าฝืน คลื่นหาดป่าตองซัดนักท่องเที่ยวดับ 1

เตือนแต่ฝ่าฝืน คลื่นหาดป่าตองซัดนักท่องเที่ยวดับ 1

14 กรกฎาคม 2550 19:04 น.
 
คลื่นหาดป่าตองซัดนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ดับแล้ว 1 คน จนท.เผยเตือนห้ามลงเล่นน้ำพร้อมมีธงแดงปักบอกเขตอันตรายแต่ยังฝ่าฝืน


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคม ร.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ร้อยเวร สภ.อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากห้องฉุกเฉิน รพ.ป่าตอง ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจมน้ำมารักษาตัวอยู่ห้องฉุกเฉินและมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บไม่รู้สติอีก 1 คน เหตุเกิดชายหาดป่าตองหน้าสวนสาธารณะโลมา ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายฮอล์ค เบง ชัว อายุ 34 ปี ชาวสิงคโปร์ พบน้ำในปอดเป็นจำนวนมาก แพทย์ไม่สามารถช่วยเหลือได้ ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 คนทราบชื่อคือ นายเอ็ดเวร์ดโก ทิงโทส์ อายุ 34 ปี ชาวสิงคโปร์เช่นกัน เบื้องต้นอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว สามารถหายใจด้วยตัวเองได้ แต่แพทย์ยังคงให้นอนดูอาการ สอบถามทราบว่าชาวสิงคโปร์ทั้งสองคนเดินทางมาสัมมนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและพักอยู่ที่ รร.ภูเก็ตเกรซแลนด์ หาดป่าตอง ถ.ทวีวงศ์

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำชายหาดของ อบจ.ภูเก็ต ซึ่งประจำอยู่บริเวณชายหาดป่าตอง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ว่ากล่าวตักเตือนนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดในช่วงฤดูมรสุม เนื่องจากมีคลื่นลมแรง ประกอบกับได้ปักธงแดงสัญลักษณ์ห้ามลงเล่นน้ำไว้ตลอดแนวหาดป่าตองกว่า 3 กม. แต่นักท่องเที่ยวบางส่วนก็ไม่เชื่อฟัง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ทั้งสองก็เช่นกัน จนกระทั่งถูกคลื่นซัดจมหายไปในทะเล แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามช่วยเหลือแต่ก็ไม่สามารถทำได้เต็มที่ เนื่องจากคลื่นลมแรงกระทั่งมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์