เตือนเฝ้าระวังรถยนต์ต้องสงสัย เตรียมใช้ก่อเหตุป่วนชายแดนใต้

เตือนเฝ้าระวังรถยนต์ต้องสงสัย เตรียมใช้ก่อเหตุป่วนชายแดนใต้

7 ต.ค. 57 หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ได้แจ้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และอีก 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย อำเภอนาทวี , อำเภอจะนะ , และ อำเภอสะบ้าย้อย  ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ตามจุดตรวจจุดสกัดต่างๆ ให้เพิ่มการตรวจสอบอย่างเข้มข้น หลังจากมีข่าวสารที่เชื่อถือได้ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง มีแผนที่จะนำรถยนต์เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเมืองต่างๆ โดยให้ตรวจสอบบุคคลเป้าหมาย ตามหมายจับ รวมทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เป้าหมาย รวม 9 คัน เพื่อเป็นการป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

สำหรับรถยนต์ทั้ง 9 คัน ที่มีคำสั่งเฝ้าจับตาการก่อเหตุ มีดังนี้
 
1.) รถมาสด้า ไฟท์เตอร์ (แค็ป) สีเทา บง 3616 ยะลา  2.) รถมาสด้า ธันเดอร์ (แค็ป) สีเทา บง 2612 ปัตตานี 3.) รถฟอร์ด เรนเจอร์ (แค็ป) สีเขียว ลน 176 กรุงเทพมหานคร 4.) รถโตโยต้า วีโก้ (แค็ป) สีน้ำตาล ผก 7344 ยะลา 5.) รถอีซูซุ ดีแม็ก (แค็ป) สีเทา บน 1852 กาญจนบุรี 6.)  รถอีซูซุ โรดิโอ (แค็ป) สีดำ บค 8000 ปัตตานี 7.)  รถโตโยต้า วีโก้ (4 ประตู) ขง 8258 สงขลา 8.)  รถโตโยต้า พรีรันเนอร์ (แค็ป) สีดำ กว 816 สงขลา   และ 9.)  รถนิสสัน ซันนี่ สีน้ำตาล วฬ 4013 กรุงเทพมหานคร  

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้สั่งเตรียมพร้อมและดูแลพี่น้องประชาชนคนไทยพุทธ เนื่องในวันออกพรรษาในวันที่ 8 – 12 ตุลาคม 2557 นี้
 
เนื่องจากว่าช่วงวันดังกล่าวเป็นเทศกาลออกพรรษาและมีกิจกรรมประเพณีชักพระในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ อ.เมือง จ.ยะลา  จึงขอให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นและตามจุดตรวจจุดสกัดต่าง ๆ ให้ตรวจตราอย่างละเอียดโดยเฉพาะรถยนต์เป้าหมายทั้ง 9 คัน เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์