เตือนภัยสาวไทยระวังแก๊งค้าเมีย ลวงแต่งฝรั่ง-ไปค้าบริการฟินแลนด์-เดนมาร์ก

แม่ฮ่องสอน - นายพงศวัฒน์ เพชรวิเชียร จัดหางานจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า
 
ตามที่สื่อมวลชนในประเทศฟินแลนด์ ได้เสนอข่าวว่า มีร้านนวดแผนไทยในประเทศฟินแลนด์ จำนวนประมาณ 200 แห่ง มีการแอบแฝงการให้บริการทางเพศ และดำเนินการที่ผิดกฎหมายอื่น เช่น การเลี่ยงภาษี การจัดทำบัญชีปลอม ขบวนการชักพาและแม่สื่อ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายประเทศฟินแลนด์ และจะดำเนินการกวาดล้างร้านนวดแผนไทยที่ทำผิดกฎหมายดังกล่าวในระยะเวลาอันใกล้นี้

นายพงศวัฒน์กล่าวว่า การดำเนินกิจการร้านนวดไทยในประเทศฟินแลนด์ กับการลักลอบค้าบริการทางเพศของหญิงไทยดังกล่าวคล้ายกับในประเทศเดนมาร์ก

โดยอาศัยขบวนการ "การค้าภริยา" ด้วยการให้หญิงไทยจดทะเบียนสมรสกับชายชาวเดนมาร์ก และบังคับให้ค้าบริการทางเพศ โดยเจ้าของกิจการจะหักรายได้ร้อยละ 60 จากหญิงบริการ เนื่องจากหญิงเหล่านี้ไม่กล้าแจ้งตำรวจ ประกอบกับมีข้อจำกัดทางด้านภาษา และไม่มีเอกสารอนุญาตให้มีถิ่นพำนักหรือเอกสารอนุญาตให้ทำงาน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



นายพงศวัฒน์กล่าวว่า สำหรับหญิงไทยที่ค้าบริการที่ฟินแลนด์เป็นหญิงไทยที่หย่าร้างกับสามีชาวฟินแลนด์

แต่ไม่มีรายได้หรือมีรายได้แต่ไม่เพียงพอ และหญิงไทยที่อาศัยอยู่กับสามีชาวฟินแลนด์แต่ไม่ได้รับการดูแล และหญิงไทยที่มีอาชีพค้าบริการตามกฎหมายฟินแลนด์แล้ว อาชีพค้าบริการทางเพศไม่ผิดกฎหมาย หากการค้าบริการนั้นเป็นความสมัครใจของทั้งสองฝ่าย และไม่มีนายหน้ามาเกี่ยวข้อง จึงทำให้กระบวนการค้ามนุษย์และนายหน้าจัดหางานเถื่อนอาศัยเป็นช่องทางชักชวนหรือหลอกลวงหญิงไทยให้แอบแฝงเข้าไปทำงานหรือค้าประเวณี ในรูปแบบอาชีพนวดแผนไทย

นายพงศ์วัฒน์กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การกระทำดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของหญิงไทยและประเทศไทยโดยรวม

จึงขอเตือนให้หญิงไทยที่ประสงค์จะเดินทางไปทำงานในประเทศฟินแลนด์อย่าได้หลงเชื่อคำชักชวนของสายหรือนายหน้าจัดหางานเถื่อน เพราะจะไม่มีหลักประกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และอาจต้องตกระกำลำบากในต่างแดนอีกด้วย ในส่วนของจังหวัดแม่ฮ่องสอนนั้นได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบตามสถานที่นวดแผนไทย ว่ามีหญิงนวดแผนไทยเดินทางไปทำงานดังกล่าวหรือไม่ นอกจากนี้แล้วยังได้ประชาสัมพันธ์หญิงไทยที่จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศขอให้ผ่านสำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกครั้ง เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์