เตือนภัย! แช็ตเกมออดิชั่น ลวงน.ร.สาว แฉเด็กหายกว่า 30 คนผู้ปกครองไม่กล้าแจ้งตร.

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม นายสำราญ แสงพระพาย อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ไผ่ล้อม อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมภรรยา

เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า อยากเตือนผู้ปกครองให้ระมัดระวังติดตามพฤติกรรมของลูกสาวที่กำลังเรียนอยู่ ชอบคบเพื่อนแล้วพากันเข้าไปเล่นตามร้านเกม เนื่องจากพบว่ามีเกมออนไลน์ชื่อ"ออดิชั่น"เป็นเกมที่กลุ่มเด็กนักเรียนหญิงทั้งระดับประถมและระดับมัธยมนิยมเล่นกันมาก ดูผิวเผินเหมือนฝึกทักษะการใช้แป้นกดเครื่องคอมพิวเตอร์ ควบคุมด้วยนิ้วในระบบสัมผัส บังคับให้ตัวละครเต้นตามจังหวะนิ้วมือที่กด โดยจะมีเสียงเพลงประกอบ ผู้เล่นสามารถใช้บังคับลีลาท่าเต้นของตัวละครได้ตามที่เครื่องกำหนด

"ระหว่างเล่นมีการเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ต จะมีผู้เล่นจากเครื่องอื่นสามารถลิงค์เชื่อมต่อเข้ามาเต้นเล่นด้วยได้ทีละหลายคน และยังสามารถเปิดหน้าต่างเข้าแช็ตพูดคุยโต้ตอบกันได้ จึงกลายเป็นที่นิยมของกลุ่มนักเรียนทั้งชาย-หญิง ทำให้มีคนร้ายแฝงเข้ามาเล่นกับกลุ่มนักเรียนสาวๆ ที่หลงเชื่อ พูดคุยแล้วนัดไปพบกัน บางรายหนีไปกว่า 1 เดือนจึงจะกลับ มีหลายรายได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา"นายสำราญกล่าว


นายสำราญกล่าวว่า บุตรสาวตน วัย 14 ปี เรียนอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง

หลงเข้าไปเล่นเกม"ออดิชั่น"ถูก 2 หัวโจกเข้ามาแช็ตพูดคุยหลอกล่อนั่งรถไฟไปพบที่ จ.สมุทรสาคร แล้วให้ไปทำงานเป็นลูกจ้างตัดหัวปลาทะเลย่านมหาชัย ได้ค่าแรงวันละ 200 บาท ซึ่งลูกสาวถูกหลอกไปทำงานเกือบ 2 สัปดาห์ เงินค่าแรงก็ไม่ได้ โชคดีมีเพื่อนซึ่งถูกหลอกหนีรอดออกมาได้ มาบอก ตนจึงไปตามลูกสาวกลับมาได้ และร้องขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิปวีณา หงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ส่งตัวลูกสาวไปตรวจสอบร่างกาย และติดตามกลุ่มวัยรุ่นหัวโจกมาดำเนินคดีแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองนักเรียนเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ภาชี 2 ราย ว่าบุตรสาวกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 และ ม.3 เล่นอินเตอร์เน็ตเกมอันตรายดังกล่าวแล้วถูกหลอกหายไปจากบ้าน  


ผู้ปกครองรายหนึ่งเปิดเผยว่า มีเด็กนักเรียนในหมู่บ้านเข้าไปเล่นเกมและถูกหลอกไปแล้วกว่า 30 คน แต่ที่ไม่เป็นข่าว เพราะเด็กที่ถูกหลอกกลับมา จึงเกรงจะเป็นเรื่องอับอายต่อครอบครัว ทำให้กลุ่มคนร้ายได้ใจ อยากให้ตำรวจตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว พ.ต.อ.อดุลย์ เม่นบางผึ้ง ผกก.สภ.ภาชี กล่าวว่า พบว่ามีเด็กออกจากบ้านไป 4 คน กลับมาแล้ว 2 คน ซึ่งผู้ปกครองกำลังติดต่อให้ลูกสาวกลับมา ทราบว่าไปทำงานอยู่ใน จ.สุมทรสาคร ตนให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบให้ชัดเจน ถ้าเป็นการล่อลวงไปจริง ถือว่าเป็นความผิด และที่มีกระแสข่าวว่ามีเด็กหายไปจากหมูบ้านกว่า 30 คนนั้น จะไปประสานกับทางกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์