เตือนภัย!!! ระวังแก๊งต้มตุ๋น หลอกขายมือถือผ่านเน็ต

เตือนภัย!!! ระวังแก๊งต้มตุ๋น หลอกขายมือถือผ่านเน็ต

สาว19 นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง โร่เข้าเเจ้งความ เหตุถูกหลอกซื้อมือถือผ่านโลกออนไลน์ สูญเงิน1.2หมื่นบาท ตรวจสอบพบเหยื่อถูกหลอกอีกจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. น.ส.สุพิชญา ชิณโชติ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อร.ต.ท.ภรัณยู ไชยวงศ์ พงส.สน.พหลโยธิน ว่าถูกหลอกให้ซื้อโทรศัพท์มือถือผ่านเว็บไซต์หนึ่ง ซึ่งเป็นเว็บขายสินค้าออนไลน์ชื่อดัง สูญเงินไป 12,000 บาท

ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้เข้าไปดูสินค้าในเว็บไซต์ดังกล่าว เนื่องจากอยากได้โทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 5s เพราะเห็นมีการโฆษณาทางโทรทัศน์ คิดว่าคงน่าเชื่อถือได้ จากนั้นเมื่อเปิดเข้าไปก็พบว่ามีชื่อ aee131 ลงประกาศขายโทรศัพท์รุ่นที่ตนต้องการ จึงทำการแอดไอดีไลน์ชื่อว่า "แอ้" เพื่อติดต่อกัน โดยอ้างชื่อจริงว่า น.ส.จิตรสินี (ขอสงวนนามสกุล) จะขายโทรศัพท์ดังกล่าว พร้อมกับบอกตนว่า ตอนนี้อยู่ จ.นครราชสีมา ไม่สะดวกที่จะเอาสินค้ามาให้ดู จึงได้ถ่ายรูปโทรศัพท์ส่งไลน์มา แล้วตกลงซื้อขายกันในราคา 12,000 บาท แต่มีข้อแม้ว่า ตนต้องโอนเงินไปให้ก่อนแล้วจะส่งของมาให้

"วันถัดมาตนจึงได้โอนเงินเข้าบัญชี ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาเทสโก้โลตัส หนองบัวลำภู ชื่อบัญชี น.ส.เดือนเต็ม (ขอสงวนนามสกุล) ตามที่ น.ส.จิตรสินี ได้ส่งข้อมูลให้ทางไลน์ จากนั้นก็เฝ้ารอโทรศัพท์ก็ไม่มีการส่งมา เมื่อติดต่อกลับไปปรากฏว่าติดต่อไม่ได้แล้ว คิดว่าตัวเองถูกหลอกแล้ว จึงรีบเข้าแจ้งความทันที" น.ส.สุพิชญา กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบชื่อ น.ส.จิตรสินี ที่อ้างว่าเป็นผู้ขายโทรศัพท์มือถือ พบว่าเป็นนักเรียน อยู่ใน จ.นครราชสีมา ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกขายโทรศัพท์มือถือ ทั้งยังมีผู้เสียหายอีก 7 รายโทรไปต่อว่า เตรียมเข้าแจ้งความกับตำรวจในพื้นที่แล้ว ส่วน น.ส.เดือนเต็ม เจ้าของบัญชีที่รับโอนเงิน อาศัยอยู่ย่านบางกอกน้อย ได้ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเรียกตัวมาสอบถามอีกครั้ง และขอเตือนประชาชนอย่าไปหลงเชื่อโฆษณาผ่านเว๊ปไซต์ ก่อนจะทำการซื้อ-ขาย โอนเงินให้ตรวจสอบให้ดีเสียก่อน..

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์