เตือนฝนยังหนัก ลพบุรีหมู่บ้านเศรษฐีจม

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ว่า ที่ จ.ลพบุรี หลังทางจังหวัดประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ 7 อำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.บ้านหมี่ อ.โคกสำโรง และ อ.เมืองลพบุรี น่าเป็นห่วง

เพราะถูกน้ำท่วมเป็นวงกว้าง ล่าสุดเย็นวันเดียวกันระดับน้ำเพิ่มสูง เนื่องจากมีน้ำป่าจากภูเขาไหลทะลักตลอดเวลา บ้านเรือน เรือกสวนไร่นาจมอยู่ใต้บาดาล  ชาวบ้านพากันทุกข์ระทมอย่างหนัก เฉพาะหมู่บ้านศิรัญญาหรือหมู่บ้านเศรษฐี ในตัวเมืองลพบุรี จมอยู่ใต้บาดาล สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ลพบุรี ได้ขอกำลังทหาร พลเรือน และตำรวจ พร้อมอุปกรณ์ เครื่องสูบน้ำ เรือท้องแบน จากจังหวัดใกล้เคียงมาช่วยเหลือเต็มพิกัด


ส่วน จ.พระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสัก เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทะลักท่วมสองฝั่งแม่น้ำเขตพื้นที่ ต.บ่อโพง อ.นครหลวง ชาวบ้านพากันขนย้ายข้าว ของหนีน้ำกันวุ่นวาย

นางสีนวล หาอังกาบ ประธานกลุ่มผู้เลี้ยงปลากระชัง อ.บางบาล กล่าวว่า ขณะนี้ปลาทับทิม ในกระชังของเกษตรกรทยอยตายเฉลี่ยวันละ 20 ตัวต่อกระชัง สาเหตุเพราะน้ำเหนือไหลหลาก และเชื่อว่ามีสารเคมีปะปนมากับน้ำในปริมาณที่สูงปลาเลยพากันตาย เป็นเบือ


ที่ จ.สระบุรี สภาพน้ำท่วมกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทิ้งไว้ซึ่งความเสียหาย เรือกสวนไร่นา และบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่ อ.มวกเหล็ก ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

ทางจังหวัดเร่งตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือแล้ว นอกจากนั้นหลังน้ำลดพบศพผู้เสียชีวิตคือนายสมพงษ์ กุหลาบ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 7 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย ถูกน้ำป่าซัดจมน้ำในลำห้วยดักดาน หมู่ 10 ต.บ้านป่า  
สายวันเดียวกัน นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รักษาการ รมว.สาธารณสุข พร้อมคณะเดินทางไปตรวจสอบสภาพน้ำท่วมในพื้นที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี และ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จากนั้นเผยว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก รับสั่งให้กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทาน ออกให้บริการตรวจรักษาประชาชนที่ประสบภัยเต็มที่จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ 


ด้าน นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ผลจากน้ำป่าไหลหลากท่วม รพ.มวกเหล็ก ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร

เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย โรงพยาบาลได้งดรับผู้ป่วยในเป็นการชั่วคราวก่อน โดย ย้ายผู้ป่วยในที่มีอาการหนักทั้งหมด 12 ราย ไปอยู่ที่ รพ.สระบุรี 5 ราย และ รพ.ปากช่องนานา 7 ราย เหลือผู้ป่วยอาการไม่หนัก 6 ราย และเปิดให้บริการตรวจรักษา เฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง
ด.ต.รัฐธรรมนูญ ฟองมณี ผบ.หมู่งาน ป.ทำหน้าที่ผู้ช่วยร้อยเวรและประชาสัมพันธ์ สภ.ย่อยตำบลดอนหัวฬ่อ อ.เมืองชลบุรี กล่าวว่า วันเดียวกันมีผู้ใช้รถใช้ถนนทยอยมารับป้ายทะเบียนรถยนต์ที่ขับลุยน้ำจนป้ายหลุดแล้วกว่า 100 แผ่น ยังเหลืออีกเกือบ 60 แผ่น จึงขอให้เจ้าของรถมาขอรับได้ทุกวัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์