เตือนประจวบฯ ชุมพร สุราษฏร์ฯ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2550 เมื่อเวลา 04:00 น. ว่า ร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ จะทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกชุกหนาแน่น

กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชน ในพื้นที่เสี่ยงภัย พื้นที่ลาดเชิงเขา และใกล้ทางน้ำไหลผ่านโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และ สุราษฏร์ธานี ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก


ส่วนในอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในระยะ 1-2 วันนี้ไว้ด้วย อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า


พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ เป็นดังนี้

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีหมอกบางในตอนเช้า และมีฝนเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 32 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

ภาคเหนือ อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศา สูงสุด 33 องศา ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-12 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้าและมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครราชสีมา และ บุรีรัมย์ อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศา สูงสุด 33 องศา ส่วนบริเวณยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-16 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ ชม.

ภาคกลาง มีหมอกในตอนเช้าและมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี และสมุทรสงคราม อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ ชม.

ภาคตะวันออก มีฝนเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ใกล้ฝั่งทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 32 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และ กระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 31 องศา ลมตะวันตก ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์