เตือนข้าราชการรายงานตัว เทือก เจอข้อหากบฏ

เตือนข้าราชการรายงานตัว เทือก เจอข้อหากบฏ

ศอ.รส. เตือนข้าราชการรายงานตัว "เทือก" เสี่ยงเจอข้อหากบฏ พร้อมสะกิดแนวร่วม กปปส. มีโทษเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ชี้ห่วงมือที่ 3ป่วนในช่วงภารกิจม็อบโค้งสุดท้าย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 พ.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ผกก.ฝ่ายตำรวจสากล และประสานงานภูมิภาค 1 ในฐานะรองโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบแห่งชาติ(ศอ.รส.)

เปิดเผยว่า หลังจากที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้เรียกประชุมแกนนำ กปปส.ต่างจังหวัด พร้อมด้วยเครือข่ายแนวร่วม กปปส.ทั่วประเทศ เพื่อหารือถึงทิศทางการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ พร้อมเรียกร้องให้ข้าราชการทุกกระทรวง ทบวง กรม ร่วมกับ กปปส.ด้วยการปฏิเสธคำสั่งของ ครม. พร้อมย้ำว่าตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 26 พ.ค. จะทุ่มเทกำลังทั้งหมด ทำภารกิจอย่างเต็มที่จนกว่าภารกิจจะลุล่วงนั้น ทาง ศอ.รส.ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการจัดตั้งทีมคอยดูแลประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดทั้ง 3 กลุ่มหลัก ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) หรือ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ ประชาชน ทั้งนี้ รองโฆษก ศอ.รส. มีความกังวลว่าจะมีกลุ่มบุคคลที่ 3 อาศัยช่วงเวลาดังกล่าว กระทำการรุนแรงปั่นป่วนบ้านเมืองเพื่อหาประโยชน์ส่วนตน

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่าขอฝากเตือน ข้าราชการกลุ่มใด หน่วยงานใด ของทุกกระทรวงทบวง กรม ที่ถูกเชิญไปร่วมกับ กปปส.

ขอให้ใช้วิจารณญานไตร่ตรองให้ดีหากไปเข้าร่วมกับกลุ่มดังกล่าวอาจถูกตั้งข้อหา กระทำความผิดตามกฎหมาย อาทิเช่น บุกรุกสถานทีราชการก่อการกบฎ และถือเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด รวมถึงอยากวิงวอนให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน เพื่อหาทางออกให้ประเทศไทยตามระบอบประชาธิปไตย ก่อนที่เหตุการณ์จะรุนแรงจนกลายเป็นสงครามกลางเมืองอย่างที่หลายฝ่ายกังวล.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์