เตาโรงงานย้อมผ้าระเบิดคนงานเจ็บระนาว(ชมคลิป)

เตาโรงงานย้อมผ้าระเบิดคนงานเจ็บระนาว(ชมคลิป)

ระทึก !เตาสตีมบอยเลอร์โรงงานพิมพ์และย้อมผ้าระเบิดสนั่น คนงานเจ็บกว่า 20 ราย บ้านพัก กำแพง เครื่องจักรพังยับ สาเหตุคาดความดันเตาเกินขนาดจึงระเบิดขึ้น

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ร.ต.ท.ชัยณรงค์ สุพร ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ

ได้รับแจ้งเหตุเตาสตีมบอยเลอร์ความร้อนระเบิดภายในบริษัท วงศ์พิสิษฐ์ การพิมพ์จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 50/1 หมู่ 2 ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ ทำให้เกิดไฟไหม้และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า ผกก. สภ.เมือง สมุทรปราการ กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน รถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานพิมพ์ย้อมผ้าขนาดใหญ่ พบเตาสตีมบอยเลอร์ขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2-3 เมตร สูงประมาณ 5 เมตร

ระเบิดกระเด็นออกมาอยู่นอกอาคารในสภาพฝาบนและฝาล่างถูกแรงระเบิดจนเปิดกระเด็นไปคนละทิศละทาง ตัวอาคารโครงหลังคาด้านบนพังถล่มลงมา คานปูนด้านบนตกลงมากองอยู่ด้านล่าง กำแพงโรงงานด้านหลังพังถล่มลงไปทั้งแถบ บ้านเรือนประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านพักคนงานต่างด้าวชาวพม่าพังราบเป็นหน้ากองไป 6 หลังคาเรือน โดยมีเปลวไฟลุกไหม้ภายในอาคารโรงงานอีกฝากหนึ่งซึ่งเป็นแผนกท่อปั่นและพิมพ์ย้อมผ้าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 20 ราย เป็นคนไทย 4 ราย ต่างด้าว 17 ราย ถูกลำเลียงมาไว้หน้าบริษัทนอนร้องความครวญครางด้วยความเจ็บปวด เนื่องจากถูกนำร้อนลวกตามลำตัวและใบหน้า เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้เร่งลำเรียงส่งรักษาที่ รพ.สมุทรปราการ อย่างเร่งด่วน และพบผ้าและเครื่องจักรบางส่วนได้รับความเสียหาย ส่วนเตาสตีมบอยเลอร์และตัวอาคารที่ติดตั้งได้รับความเสียหายทั้งหมดค่าเสียหายเบื้องคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

นายทวี แก้วชาติ อายุ 25 ปี ชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองปลูกบ้านอยู่ติดกับกำแพงของโรงงานที่เกิดเหตุ

โดยในขณะเกิดเหตุตนพร้อมด้วยลูกชายและลูกสาวกำลังนอนหลับกันอยู่และได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นเสียงดังสนั่น ก่อนทุกอย่างมืดสนิท โดยบ้านทั้งหลังพังคลื่นลงมาราบเป็นหน้ากอง ตนเองและลูกกระเด็นตกลงไปอยู่ในคู่น้ำใต้ถุนบ้านถูกไม้ทับ ก่อนจะช่วยเหลือลูกชายและลูกสาวขึ้นมาจากน้ำได้ และพบว่าทั้งลูกสาวลูกชายถูกน้ำร้อนจากเตาสตีมบอยเลอร์ลวกทั้งตัว ส่วนตนถูกลวกที่แขน ส่วนบ้านของคนงานต่างด้าวอีก 5 หลังก็ถูกแรงระเบิดอัดจนราบเป็นหน้ากองเช่นกัน รวมทั้งแมวหมานกที่ตนเลี้ยงไว้ก็ถูกน้ำร้อนลวกด้วยเช่นกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุเอาไว้เป็นพื้นที่อันตรายห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปเด็ดขาด ต้องรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุการระเบิดในครั้งนี้น่าจะเกิดจากน้ำในเตาสตีมบอยเลอร์อาจแห้งจนเกิดความร้อนสูง แต่คนงานอาจไม่รู้เรื่องเอาน้ำลงไปเติมทำให้แรงดันในเตาสตีมบอยเลอร์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้เนแรงดันไม่ไหวระเบิดขึ้น ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.


เตาโรงงานย้อมผ้าระเบิดคนงานเจ็บระนาว(ชมคลิป)


เตาโรงงานย้อมผ้าระเบิดคนงานเจ็บระนาว(ชมคลิป)


เตาโรงงานย้อมผ้าระเบิดคนงานเจ็บระนาว(ชมคลิป)



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์