เตรียมเผาศพทันตแพทย์หญิงชาวออสเตรียเหยื่อเรือล่ม

ความคืบหน้าการค้นหาและเก็บกู้ศพเหยื่อเคราะห์ร้ายที่จมลงไปกับเรือโชคสมบูรณ์ 19 ของบริษัท ไดว์เอเชีย จำกัด

ซึ่งถูกคลื่นซัดล่มและจมดิ่งลงก้นทะเลอันดามันในความลึกกว่า 70 เมตรเมื่อกลางดึกวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวและลูกเรือสูญหาย 7 รายและได้รับการช่วยเหลือจากเรือประมงพื้นบ้านโดยขึ้นเรือยางช่วยชีวิตมาได้ 23 คน


ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (12 มี.ค.)  พ.ต.ท.วัลลพ พวงผกา สว.ส.รน.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ ผบ.เรือ ต.814 (คุณพุ่ม)

พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตออกเดินทางจากท่าเทียบเรือรัษฎา ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ตมุ่งหน้าไปยังจุดที่เรือจม ห่างจากแหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ตราว 20 กม.เพื่อร่วมกับนักประดาน้ำของบริษัท ไดว์เอเชีย จำกัด เพื่อวางแผนค้นหาและเก็บกู้ศพผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ในซากเรือจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย ออสเตรีย 2 สวิสเซอร์แลนด์ 2 พร้อมทั้งค้นหาผู้สูญหายอีก 2 ซึ่งเป็นกุ๊กคนไทยกับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น โดยคาดว่าอาจถูกกระแสน้ำพัดหลุดออกจากซากเรือหรือไม่อาจติดอยู่ตามห้องภายในเรือ


จากนั้นนักประดาน้ำได้เริ่มลงเก็บกู้ศพเมื่อเวลา 11.0 2น.โดยได้นำเชือกและทุ่นลงไป เพื่อผูกศพและลากขึ้นผิวน้ำ พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ ผบ.เรือ ต.814 (คุณพุ่ม) กล่าวว่า การค้นหาอาจจะต้องใช้เวลาพอสมควร

เนื่องจากศพเริ่มมีขนาดใหญ่และติดอยู่ภายในห้องพักของซากเรือ ประกอบกับสภาพอากาศไม่ค่อยจะดีนัก เบื้องต้นได้มีการหารือกับนักประดาน้ำจำนวน 4 คน โดยจะอยู่ใต้น้ำได้ในแต่ละครั้งไม่เกิน 30 นาที เพราะจะต้องขึ้นมาปรับสภาพร่างกายเนื่องจากจุดเรือจมมีความลึกกว่า 70 เมตร ขณะเดียวกันต้องค้นหาผู้สูญหายอีก 2 รายด้วย

ด้านนายโชตินรินทร์ เกิดสม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ภูเก็ต กล่าวถึง การดำเนินการเกี่ยวกับศพนาง Jetzinger Gabrielle ทันตแพทย์หญิงชาวออสเตรียว่า กงสุลใหญ่ออสเตรียและญาติได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพแล้ว และจะมีกำหนดบำเพ็ญกุศลทางศาสนาพุทธและฌาปนกิจศพในเวลา 14.00 น.วันที่ 12 มี.ค.ที่วัดพระทอง ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต


นอกจากนี้บิดาของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่สูญหายพร้อมด้วยญาติได้ประสานผ่านทางเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่นมายังศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจแก้ไขปัญหาเรือล่ม จ.ภูเก็ต เพื่อขอทราบรายละเอียดและขอเดินทางไปร่วมสังเกตการณ์ ณ จุดเกิดเหตุด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์