เตรียมออกหมายจับเพิ่มเลิฟทีมสังหารกอบกุล

คม-ชัด-ลึก

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ย้ำบุคคลที่ถูกจับเป็นคนร้ายสังหาร "กอบกุล" ตัวจริง ชี้ปมขัดแย้งธุรกิจ เชื่อจะสาวถึงผู้บงการได้ พร้อมเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย ทราบชื่อเพียงนายเลิฟ ส่วนจะพัวพันถึงรักษาการ ส.ว.ราชบุรีหรือไม่ระบุตอนนี้ยังไม่ได้เรียกมาสอบสวน


เมื่อเวลา17.30 น. วันที่1 มิ.ย. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ดามาพงษ์ รองผบ.ตร.(ปป.) ได้แถลงถึงความคืบหน้าในเรื่องของการติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุยิงนางกอบกุลนพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรีเขต 1 พรรคไทยรักไทยจนสามารถได้ตัวผู้กระทำผิดมาได้เแล้วถึง 4 คนคือนายอนันต์ศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ หรือ ส.ท.ต่ายนายสงัด พุ่มเพ็ง หรือสารวัตรเปี๊ยก ซึ่งชิงกินยาเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว นายจำรณ อ่วมทอง กำนันตำบลหนองกระเจ็ด อ.บ้านลาดจ.เพชรบุรีและ นายศุภฤกษ์ อ่วมทอง ลูกชายนายจำรณ โดยยืนยันว่าคนร้ายที่จับกุมมาได้ทั้งหมดนั้นเป็นตัวจริงทั้งหมด


ส่วนนายอานนท์หรือเอ็ม พันธุ์รัตน์ ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกจับได้รายแรกนั้น ตำรวจได้กันไว้เป็นพยานและจะให้ทางภาค 7 ได้คุ้มครองพยานไว้เป็นอย่างดีส่วนนายพงษ์พัฒน์ นากหนู หรือ "เภา ศรีเมือง" ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่นายสงัดไปนอนเสียชีวิตนั้น ขณะนี้กำลังสอบสวนอย่างละเอียดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของนายสงัดและร่วมในขบวนการสังหารนางกอบกุลด้วยหรือไม่

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า หลักฐานต่างๆ ที่ได้มานั้นก็เป็นหลักฐานที่ใช้ก่อเหตุจริง ซึ่งกำลังนำไปตรวจสอบอยู่ ส่วนปลอกกระสุนที่พบนั้นตรงกับปลอกที่ตกในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้กำลังจะเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีกหนึ่งคน ซึ่งขณะนี้คาดว่ากำลังหลบหนีไปพร้อมรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ทราบชื่อเพียงนายเลิฟ

ส่วนที่ว่าจะโยงไปถึงใครบ้างหรือใครบงการอยู่เบื้องหลังนั้น รอง ผบ.ตร.(ปป.) กล่าวว่า ขอเวลาสอบสวนและหาหลักฐานเพิ่มอยู่ และเชื่อว่าโยงไปถึงผู้บงการแน่และเป็นคนที่คนใน จ.ราชบุรีรู้จักกันดี ขอเวลาทำงานไม่นาน ส่วนนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รักษาการ ส.ว.ราชบุรี จะเข้ามาพัวพันกับคดีนี้หรือไม่นั้น ทางชุดทำงานยังไม่ได้เชิญตัวมาทำการสอบปากคำ ส่วนการตายของนายสงัดนั้นแพทย์ได้ระบุว่าระบบหัวใจล้มเหลวเพราะมีสารพิษในร่างกายมากเกินไป

สำหรับประเด็นการลอบสังหารนั้นรองผบ.ตร(ปป.) ชี้ชัดว่า เป็นเรื่องของการขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นธุรกิจประเภทใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์