เตรียมออกหมายจับหนุ่มไลฟ์สด เผาบ้านลูกหนี้.


เตรียมออกหมายจับหนุ่มไลฟ์สด เผาบ้านลูกหนี้.

ตำรวจบุรีรัมย์ เตรียมออกหมายจับ หนุ่มไลฟ์สดวางเพลิงเผาบ้านลูกหนี้ผ่านเฟซบุ๊ก ชี้โทษสูงสุดจำคุกถึง 20 ปีหลังเจ้าของบ้านโร่แจ้งความแล้ว

จากเหตุการณ์ที่ชายหนุ่มคนหนึ่ง ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กโดยในคลิปชายคนดังกล่าวได้ใช้ถ้อยคำหยาบคายต่อว่าเจ้าของบ้านก่อนจะลงมือเทน้ำมันราดและจุดไฟเผาบ้านหลังดังกล่าวโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งนี้ในคลิปชายที่จุดไฟเผา ยังระบุว่าเป็นบ้านลูกหนี้ที่ไม่ใช้หนี้คืน ทั้งยังพูดขู่ในคลิปด้วยว่า ไม่ใช้หนี้ก็จะโดนเผาบ้านแบบนี้ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักและแชร์ต่อกันในโลกโซเชียล และเมื่อตรวจสอบก็พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในท้องที่ อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมาจึงได้สอบถามข้อเท็จจริงไปยังสถานีตำรวจสภ.แคนดง ท้องที่เกิดเหตุ ก็ทราบว่าได้มีผู้เสียหายคือ นายหัส  โพธิ์เงิน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน มาแจ้งไว้ที่สภ.แคนดง ตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้ว  ส่วนผู้ก่อเหตุทราบตัวแล้ว... 

นายหัส ให้การว่า สำหรับสาเหตุอาจจะเกิดจากที่ลูกชายของตนเองไปยืมเงิน ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเพื่อนกัน 10,000 บาท โดยลูกชายรับปากว่าจะไปรับจ้างกรีดยางให้ เพื่อเป็นการล้างหนี้ เหมือนเป็นการจ่ายค่าแรงล่วงหน้า  แต่ก็ไม่รู้ว่าลูกชายได้ไปกรีดยางให้ผู้ก่อเหตุหรือไม่จนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น  

ด้าน พ.ต.อ.สัมภาษณ์ ศรีจันทึก ผกก.สภ.แคนดง ระบุว่า ผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความแล้ว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบสวนพยานแวดล้อมและผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีด้วย  เพราะถือเป็นการกระทำที่อุกอาจท้าทายกฎหมายเพราะขณะก่อเหตุมีการไลฟ์สดโชว์ในโซเชียลด้วย ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อหากล่าวหา "วางเพลิงเผาทรัพย์"มีโทษสูงสุดจำคุก 5 -20 ปี"ซึ่งคาดว่านายอาทิตย์ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ไม่ได้หลบหนีไปไหนไกลและเชื่อว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในเร็วๆนี้ 

Cr::dailynews.co.th



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:30 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์