เตรียมฟ้อง“ลูกชายกระทิงแดง” 2ก.ย.นี้

เตรียมฟ้อง“ลูกชายกระทิงแดง” 2ก.ย.นี้

ก่อนข้อหาขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด จะหมดอายุความ 3 ก.ย.56 หลังจากเลื่อนสั่งคดีมา 5 ครั้ง

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. นายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เจ้าของสำนวนคดีนายวรยุทธ  หรือบอส อยู่วิทยา อายุ 28 ปี บุตรชายนักธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลัง ผู้ต้องหาขับรถสปอร์ตเฟอร์รารี่พุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จร.สน.ทองหล่อ ถึงแก่ความตาย เปิดเผยว่าตนได้รับหนังสือซึ่งเป็นคำสั่งจากนายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด ให้พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 ดำเนินการยื่นฟ้องนายวรยุทธ ไปตามความคำสั่งเดิมก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายทางคดี ที่ข้อหาขับรถเร็วเกินอัตรากฎหมายกกำหนด ที่จะหมดอายุความในวันที่ 3 ก.ย.นี้

นายฤชา กล่าวอีกว่า ตามหนังสือที่ได้รับเป็นคำสั่งให้อัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 นำตัวนายวรยุทธ ส่งฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ตามความเห็นเดิม 3 ข้อหา
 
โดยไม่ต้องรอผลการสอบสวนเพิ่มเติมที่นายวรยุทธ ได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ หลังจากตนได้รับหนังสือคำสั่งแล้ว ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังผกก.สน.ทองหล่อ  ให้นำตัวนายวรยุทธมาส่งให้อัยการเพื่อยื่นฟ้องคดีต่อศาลอาญากรุงเทพใต้  ก่อนที่ข้อหาขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดจะหมดอายุความในวันที่ 3 ก.ย.56  อย่างไรก็ตามตนได้รับแจ้งจากทนายความของนายวรยุทธว่า เมื่อวันที่ 29 ส.ค.56 นายวรยุทธได้เดินทางไปประเทศอังกฤษ  และทนายความจะนำตัวนายวรยุทธไปพบอัยการ เพื่อส่งฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ วันที่  2 ก.ย.นี้ เวลา 10.00 น .
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีดังกล่าว สืบเนื่องจากนายวรยุทธผู้ต้องหา คดีขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

กรณีที่ขับรถพุ่งชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี ผบ.หมู่ฯ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต โดยลากศพไปไกลกว่า 200 เมตร บริเวณหน้าปากซอยสุขุมวิท 49  เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ก.ย.55 โดยนัดสั่งคดีล่าสุดของอัยการเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ทนายความได้แจ้งขอเลื่อนการสั่งคดีออกไปก่อน เนื่องจากผู้ต้องหาไม่สบาย จึงมีการเลื่อนสั่งคดีเป็นครั้งที่ 5


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์