เตรียมปูนบำเหน็จ 9 ขั้น 8 ทหารกล้าพลีชีพ

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (15 ม.ค.) ว่า ที่สนามบินนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส

นายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พล.ต.จำลอง คุณสงค์ ผู้อำนวยการกองกำลังผสมพลเรือน ตำรวจ ทหาร พล.ต.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ นาควิจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมเป็นประธานในพิธีกองเกียรติยศในการส่งศพทหารกล้า
8 นาย สังกัด ร้อย ร.2923 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 34 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและซุ่มยิงในพื้นที่ บ.รือเปาะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ขณะออกลาดตระเวนเพื่อดูแลเส้นทางและรักษาความปลอดภัยให้กับครูในพื้นที่เมื่อวานนี้ (14 ม.ค.)

ในพิธีได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ประชาชน รวมถึงผู้นำศาสนาได้ร่วมพิธีส่งศพอย่างสมเกียรติ


พร้อมกันนี้ได้มีพิธีวางพวงหรีด เพื่อร่วมไว้อาลัยหน้าศพเจ้าหน้าที่ทหาร ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายด้วย อาทิ พวงหรีดจากนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กองทัพภาคที่
4 ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานในพื้นที่ จ.นราธิวาส นอกจากนี้ได้มีการมอบเงินช่วยเหลือจากจังหวัดนราธิวาส และหน่วยงานต่างๆ เบื้องต้นเพื่อเป็นการเยียวยาให้กับครอบครัว มีการยืนสงบนิ่งเพื่อร่วมไว้อาลัย และเคลื่อนศพไปยังเครื่องบิน ซี130 เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดลาดหญ้า ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
 

ด้านพ.อ.ธนาธิป สว่างแสงโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กล่าวถึงกรณีทหาร 8 นายถูกโจมตีจนเสียชีวิตว่า

ผู้ก่อการร้ายไม่ได้ตัดคอทหาร แต่แรงระเบิดทำลายอวัยวะให้ฉีกขาด รวมทั้งยังทำให้ปืนประจำรถหักออกมา ผู้ก่อความไม่สงบจึงนำปืนไป แต่คงไม่สามารถใช้การได้แล้ว
ส่วนการช่วยเหลือ  พ.อ.ธนาธิป กล่าวว่า กอ.รมน.จะดำเนินการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ส่วนกองทัพบกจะดำเนินการตามระเบียบกระทรวงกลาโหม โดยจะปูนบำเหน็จทหารทั้ง 8 นาย คนละ 9ขั้น ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ก่อความไม่สงบพยายามสร้างสถานการณ์เพื่อแสดงความมีตัวตน สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน และทำให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่รัฐไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์