เตมูจิน นัดมอบตัว สู้คดี ยี้ห้อย-ท่อน้ำเลี้ยง 25 ธ.ค.นี้

เตมูจิน นัดมอบตัว สู้คดี ยี้ห้อย-ท่อน้ำเลี้ยง 25 ธ.ค.นี้

นายชนาพัทธ์ ณ นคร ประธานกลุ่มประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 ธันวาคม 2549 21:30 น.

ชนาพัทธ์ กระพือข่าวนัดมอบตัว สน.ดุสิต 25 ธ.ค.นี้ สู้คดี เนวิน ฟ้องหมิ่นประมาท หลังปูดข่าวต่อ ท่อน้ำเลี้ยง ถึงมือ สุดชาย จัดม็อบป่วน 10 ธ.ค.ลั่นเตรียมขออำนาจศาลตรวจสอบธุรกรรมการเงินแฉต่อสาธารณชน

วันนี้ (20 ธ.ค.) นายชนาพัทธ์ ณ นคร ประธานกลุ่มประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า

ในวันที่ 25 ธ.ค.ตนจะเข้ามอบตัวแก่ตำรวจที่สถานีตำรวจนครบาลดุสิต ในเวลา 13.00 น.กรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ รักษาการรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และนายสุดชาย บุญไชย แกนนำกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับตนไว้ ซึ่งหลังจากให้ปากคำเรียบร้อยแล้วก็จะประกันตัวออกไปทันที โดยการเข้ามอบตัวครั้งนี้ จะได้รู้กันเสียทีว่าเงินกว่า 200 ล้านบาทนั้น ได้ต่อท่อน้ำเลี้ยงให้กลุ่มใด และเมื่อเรื่องถึงชั้นศาลตนจะขออำนาจศาลให้ตรวจสอบเอกสารธุรกรรมทางการเงินของทั้ง 2 คน เพราะเงินมากมายขนาดนี้คงจะทำลายหลักฐานได้ยาก

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ (3 ธ.ค.) ที่ผ่านมา

นายพงษ์ไท จุฑาเกตุ ทนายความของ นายเนวิน ชิดชอบ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย แจ้งความดำเนินคดีต่อ นายชนาพัทธ์ ฐานหมิ่นประมาท หลังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า นายเนวิน จ่ายเงินกว่า 10 ล้านบาท ให้นายสุดชาย บุญชัย สมาชิกกลุ่มประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองในวันที่ 10 ธันวาคม

โดย นายพงษ์ไท ยืนยันแทนนายเนวิน ว่า นายเนวิน ไม่เคยรู้จักกับนายชนาพัทธ์ และนายสุดชาย มาก่อน

โดยหลังจากมีการยึดอำนาจ นายเนวินได้ยุติความเคลื่อนไหวทางการเมืองทั้งหมด แต่พร้อมชี้แจงทุกประเด็นต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อปกป้องสิทธิของนายเนวิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์