เด้งอีก!ผู้การปทุมฯพร้อม6ตร.เข้าศปก.ภ.1เซ่นค้าประเวณี

เด้งอีก!ผู้การปทุมฯพร้อม6ตร.เข้าศปก.ภ.1เซ่นค้าประเวณี

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มีคำสั่งเด้ง ผบก.จว.ปทุมธานี และนายตำรวจอีก 6 นาย เซ่นค้ากามในร้านคาราโอเกะ ขณะที่ ผบช.ภ.4 สั่งย้ายผู้การอุดรธานี ช่วยราชการตำรวจภูธรภาค4 มีผล 1 ก.พ.58

พลตำรวจโทอำนวย นิ่มมโน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1
 
มีหนังสือคำสั่งให้ พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแเย้ม ผบก.จว.ปทุมธานี / พ.ต.อ.วารินทร์ ทองตรา รอง ผบก.จว.ปทุมธานี /พ.ต.อ.นิรุธ ประสิทธิเมตต์ ผกก.สภ.ธัญญบุรี /พ.ต.ท.นุกูล อุ่นทรัพย์ รอง ผกก.สส./พ.ต.ท.วศินชัย ชุมแสง สว.ป.รักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.สภ.ธัญญบุรี  /พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เอนกศรี สว.ป.สภ.ธัญญบุรี และ พ.ต.ท.พีรศักดิ์ สวยสม สว.สส.สภ.ธัญญบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มอบหมาย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2558 ที่ผ่านมา
 
เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองได้สนธิกำลังบุกเข้าตรวจค้นร้านน้องพิมพ์คาราโอเกะ ซ.โรงแรมตำหนักลาว ต.รังสิต อ.ธัญญบุรี จ.ปทุมธานี พบเปิดเป็นร้านคาราโอเกะบังหน้าและมีการลักลอบค้าประเวณีภายในร้าน โดยสามารถจับกุมตัว น.ส.จุฬารัตน์ ศรีเดช อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน และ น.ส.กนกนภา เนตรรุ่งเรือง อายุ 27 ปี พร้อมพวกรวม 6 คน  



ผบช.ภ.4สั่งเด้งผู้การอุดรฯเข้ากรุเซ่นค้าประเวณีเด็ก

ขณะนี้ที่ ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้มีคำสั่ง ตำรวจภูธรภาค 4 ที่289/2558 เรื่องข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ด้วยมีเหตุผลความจำเป็นเพื่อประโยชน์ของทางราชการอาศัยอำนาจตามความในมาตรา34 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และข้อ6 (1) ข้อ 8 (2) และข้อ 10 แห่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 จึงให้ พล.ต.ต.ชัญญัติ สายถิ่น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ไปปฏิบัติการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค4 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งปกติเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธรภาค 4 มอบหมายโดยให้มีสิทธิ์เบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 31 มกราคม 2558 

โดย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวถึง กรณีมีคำสั่งดังกล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองได้บุกเข้าตรวจค้นและจับกุมการลักลอบค้าประเวณี (ปฏิบัติการดอกบัวแดง) ในพื้นที่ จ.อุดรธานี ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้มีคำสั่งย้ายในระดับโรงพักไปแล้ว และเห็นว่า พล.ต.ต.ชัญญัติ ปฏิบัติราชการในตำแหน่ง ผบก.จว.อุดรธานี มาตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา เห็นควรมีส่วนในการรับผิดชอบในกรณีนี้ จึงมีคำสั่งให้ไปช่วยราชการไว้ก่อนเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 


โฆษก ตร. เผย เด้ง2ผู้การฯปล่อยค้ามนุษย์

พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีการย้าย พลตำรวจตรี ชัญญัติ สายถิ่น ผู้บังคับการจังหวัดอุดรธานี และพลตำรวจตรีมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บังคับการจังหวัดปทุมธานี  เป็นสาเหตุมาจากปัญหาการค้ามนุษย์ในพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งหากพบว่าจุดใดยังพบลักษณะการกระทำผิดเช่นนี้เราจะนำกรณีดังกล่าวเป็นบรรทัดฐานที่จะนำไปใช้กับผู้บังคับการจังหวัดทั่วประเทศ เนื่องจากไม่ว่าหน่วยงานไหนจะไปจับ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ยืนยันตามคำสั่งของรัฐบาลเนื่องจากปัญหาการค้ามนุษย์เป็นนโยบายของรัฐที่เร่งดำเนินการแก้ไข ซึ่งนับจากนี้จะเร่งกวดขันแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อเนื่องไปเรื่อยๆ 

อย่างไรก็ตามหากพบเจ้าหน้าที่กระทำผิดในลักษณะดังกล่าวทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะทำการย้ายออกจากพื้นที่ทันทีไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งผู้บังคับการ รองผู้บังคับการ แม้กระทั่งผู้กำกับในพื้นที่นั้นๆต่อไป 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์