เด้งผู้การฯสงขลา เซ่นผู้ต้องหาผูกคอตาย

ผบ.ตร. เซ็นย้าย พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.สงขลา พร้อมตำรวจรวม 11 นาย หลังญาติร้องผู้ต้องหาผูกคอตายมีเงื่อนงำ เหตุเกิดพื้นที่ สภ.คอหงส์ จ.สงขลา

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.สงขลา และ พ.ต.ท.ธวัชชัย ซุ้นเจริญ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา พร้อมชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.สงขลา อีก 9 นาย รวมทั้งสิ้น 11 นาย มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค. เป็นต้นไป

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก กรณีนายธีระพัฒน์ เสรีเกียรติดิลก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาในคดียาสพติดผูกคอเสียชีวิตขณะอยู่ในความควบคุมตัวของตำรวจ

โดยผลการชันสูตรศพพบข้อสงสัย เหตุเกิดพื้นที่ สภ.คอหงส์ จ.สงขลา เบื้องต้นมีการแจ้งข้อกล่าวหากับ พ.ต.ท.ธวัชชัย และชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด แล้วฐานทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่เรื่องนี้มีการร้องเรียนจากญาติ และมีการกล่าวหาหลายประเด็น

ภาย หลัง ผบ.ตร.จึงสั่งการให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนคดีพิเศษ นำทีมเข้าไปสืบสวนคดีนี้ และให้โอนสำนวนคดีการเสียชีวิตของนายธีระพัฒน์ให้กองบังคับการปราบปรามทำคดี ทันที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์