เด้งผู้การตากเซ่นคลิปฉาว

ผบช.ภ.6 สั่งสอบด่วน หากทำพิษโทษถึงออก

คลิปฉาวพ่นพิษ ผบช.ภ.6 สั่งเด้ง “พล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก” ผบก.ภ.จว.ตาก เข้า บช. สั่งสอบให้รู้ผลใน 3 วัน โฆษก ตร.ยัน หากพบว่าทำผิดจริงมีโทษปลด หรือไล่ออก ไม่มีการช่วยเหลือเด็ดขาด “สุเทพ” ปัดสั่งเด้งนายตำรวจคนดัง
   
กรณีคลิปลับ พล.ต.ต. ที่คุกคามทางเพศตำรวจสาวผู้ใต้บังคับบัญชาและมีการร้องเรียนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น ความคืบหน้า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 ก.ย. พล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผบช.ภ.6 เปิดเผยว่า ตนได้เซ็นคำสั่งที่ 279/2553 สั่งย้าย พล.ต.ต.   เพ็ชร์ลูก เสียงก้อง ผบก.ภ.จว.ตาก และได้เซ็นคำสั่งที่ 280/2553 แต่งตั้งให้ พล.ต.ต.จำลอง น้อมเศียร ผบก.สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6 ไปรักษาการแทน มีผลตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. ขณะนี้ได้รายงานให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบแล้ว ส่วนเรื่องการสอบสวนนั้นยังคงดำเนินการสอบสวนต่อไป และคิดว่าอีก 2-3 วันคงทราบผลมีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนการเซ็นคำสั่งปลดหรือไล่ออกหรือลงโทษทางวินัยนั้น หากผลสอบเบื้องต้นมีมูลความผิดจริงจะต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ดำเนินการสอบสวนชี้มูลว่ามีความผิดหรือไม่อย่างไร หากมีมูลความผิดจริงจะนำเสนอให้ ผบ.ตร. ผู้มีอำนาจดำเนินการต่อไป สำหรับผู้เสียหายที่ถูกคุกคามทางเพศนั้น เบื้องต้นสอบสวน    ตามที่พบในวีซีดีที่ปรากฏเป็นพยานหลักฐานแล้ว ขณะที่จะมีผู้เสียหายรายอื่น ๆ อีกหรือไม่นั้น ขณะนี้ตำรวจภูธรตากได้เปิดช่องทางให้ผู้เสียหายได้ร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุรสีห์ ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 6 ที่ 279/2553 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการกรณีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


มีบันทึกวันที่ 21 ก.ย. 2553 ท้ายหนังสือสำนักงานผู้ช่วยผู้บัญชา   การตำรวจแห่งชาติ (บร 32)/99 สั่งการให้ ผบช.ภ.6 ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีรับหนังสือร้องเรียนจากผู้ใช้นามว่า “ตำรวจหญิงชั้นผู้น้อย” และ “สื่อมวลชนจังหวัดตาก” ร้องเรียนพฤติกรรมของ พล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก เสียงก้อง ผบก.ภ.จว.ตาก โดยมีแผ่นซีดี ซึ่งบันทึกภาพฉาวเอาไว้ประกอบการร้องเรียน ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า พล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก มีพฤติกรรมในลักษณะที่ไม่สมควรเชิงชู้สาวกับผู้ใต้บังคับบัญชา หากยังปฏิบัติราชการในตำแหน่งอาจเกิดความเสียหายและเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินการทางวินัย จึงอาศัยอำนาจตามระเบียบ ตร. เสนอให้ย้ายไปปฏิบัติราชการที่ บช.ภ.6 เป็นระยะเวลา 90 วัน นับตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.เป็นต้นไป
   
ที่ สตช. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ทราบเรื่องแล้ว

และได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สุรสีห์ ผบช.ภ.6 ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานผลให้ทราบภายใน 3 วัน พร้อมมีคำสั่งเรียกตัวนายตำรวจคนดังกล่าวให้มาช่วยราชการที่ บช.ภ.6 ภายในวันนี้ก่อนเพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน หากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีความผิดจริงก็จะเข้าข่ายความผิดวินัยร้ายแรง มีโทษปลดออกหรือไล่ออกเท่านั้น หากเป็นจริงยืนยันว่าจะไม่มีการช่วยเหลือจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด
   
เมื่อถามว่ากรณีดังกล่าวเคยมีตำรวจหญิงร้องเรียนมายังจเรตำรวจ แต่เรื่องกลับถูกดองไม่มีการดำเนินการตรวจสอบ พล.ต.ท. ประวุฒิกล่าวว่ายังไม่ทราบ ขอไปตรวจสอบก่อน ส่วนกรณีที่นายตำรวจในคลิปออกมาให้ข่าวว่าถูกกลั่นแกล้งเนื่องจากเป็นช่วงการแต่งตั้ง เป็นเรื่องของการต่อสู้ต้องดูข้อเท็จจริง


ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี และในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่การสั่งสำรองราชการ พล.ต.ต.เพ็ชร์ลูก เสียงก้อง ผบก.ภ. จว.ตาก หลังถูกตั้งกรรมการสอบสวนกรณีคลิปฉาวว่า ตนยังไม่ได้ดำเนินการใด ๆ เมื่อถามว่า นายพลคนดังกล่าวมีความผิดจริงหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เมื่อถามว่านายสุเทพได้เห็นคลิปฉาวดังกล่าวแล้วหรือไม่ นายสุเทพหัวเราะก่อนกล่าวว่า
“ยังไม่เห็น ยังไม่ทราบ ผมไม่ดูคลิป ผมไม่มีเวลาดูคลิปหรอกครับ”
   
ที่องค์การสหประชาชาติ นายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีคลิปลับว่า

ถือเป็นการใช้อำนาจบริหารที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะพฤติกรรมที่กระทำต่อผู้ใต้บังคับบัญชาผู้หญิงที่มีสามีแล้ว ดังนั้นต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้หญิงด้วย จะใช้วิธีย้ายผู้หญิงออกไปที่ห่างไกลไม่ได้ ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ผบก. รายนี้ควรดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ตนเชื่อมั่นในตัว พล.ต.อ.วิเชียร ผบ.ตร.ว่าท่านเป็นคนตรงไปตรงมา เชื่อมั่นว่า ผบ.ตร. จะเข้ามาแก้ไขภาพลักษณ์ตำรวจให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นได้ ผู้ใต้บังคับบัญชาไม่อยู่ในสถานะที่จะขัดขืนได้ การข่มขู่คุกคาม ใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการกระทำอย่างนี้ต้องได้รับการช่วยเหลือ ยิ่งเป็นการกระทำในสถานที่ราชการ ผู้หญิงมีสามีแล้ว ผู้บังคับบัญชาต้องเร่งดำเนินการตำรวจที่พฤติกรรมไม่เหมาะสม ส่วนตำรวจหญิงที่ถูกกระทำรายอื่น ๆ อย่ากลัว ขอให้ออกมาต่อสู้ เหมือน ร.ท.หญิง ที่เคยออกมาต่อสู้กับนายทหารระดับ พล.อ. ก่อนหน้านี้”
   
ที่ จ.ตาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ฉาวของนายพลคนดังกับผู้ใต้บังคับบัญชาสาว ทำให้บรรยากาศที่ บก.ภ. จว.ตาก เงียบเหงา


บรรดาตำรวจต่างเก็บตัวเงียบไม่ยอมปริปาก พร้อมห้ามผู้สื่อข่าวเข้าไปถ่ายภาพภายในที่ทำงาน โดยเฉพาะภายในห้องทำงานนายพลคนดังมีการปิดไฟเงียบ ส่วนที่บ้านพักในตัวเมืองตากบรรยากาศเงียบเหงาไร้เงาผู้การคนดัง นอกจากนี้ตำรวจหญิงคู่กรณีก็หายตัวเงียบไร้ร่องรอยเช่นกัน
   
ด้านนายสามารถ ลอยฟ้า ผวจ.ตาก เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์เรื่องดังกล่าวทางจังหวัดได้เปิดสายด่วนและตู้ ป.ณ. รับเรื่องร้องเรียนในกรณีข้าราชการชั้นผู้น้อยถูกผู้บังคับบัญชากลั่นแกล้งหรือลวนลาม ให้แจ้งร้องขอความเป็นธรรมมายังศูนย์ดำรงธรรมหรือสายด่วนผู้ว่าฯโดยตรงที่หมายเลข 0-5551-1001 โดยจะรับเรื่องร้องเรียนทุกเรื่อง พร้อมให้ความเป็นธรรมและตั้งคณะกรรมการสอบสวนทันที.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์