เด้ง! ผบช.ภ.8 เข้า ศปก.ตร.โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม

เด้ง! ผบช.ภ.8 เข้า ศปก.ตร.โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม

       วันที่ 12 มิถุนายน มีรายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแจ้งว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 287/2560 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัตราชการ โดยมีใจความว่า เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และข้อ 8 (1) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 จึงให้ พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบ.ตร. มอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ ผบ.ตร.ลงนาม คำสั่งเลขที่ 288/2560 ให้พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผู้ช่วยผบ.ตร. ไป ปฏิบัติราชการแทน ผบช.ภ.8 ทั้งนี้มีรายงานว่า ผบ.ตร.มีคำสั่งให้ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.)สืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวด้วย

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า วันเดียวกัน พล.ต.ต.นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ รอง ผบช.รรท.ผบช.สกพ. ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. ถึงจตร. (หน.จต.) เพื่อพิจารณา ระบุว่า ด้วย ตร.มีคำสั่งที่ 287/256 ให้ พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 ปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบ.ตร. มอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และ ตร. มีบันทึกลงวันที่ 12 มิถุนายน 2560 มอบหมายให้ท่านดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีสื่อมวลชนได้เสนอข่าวสารต่อสาธารณชนกรณี นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และอดีตแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) อ้างว่ามีการซื้อขายตำแหน่งระดับ สว. ถึง รองผบก. ในสังกัด ภ.8 โดยให้รายงานผลไปยัง ตร. (ผ่านสกพ.) ภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่มีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง


เด้ง! ผบช.ภ.8 เข้า ศปก.ตร.โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม

ขอบคุณ naewna.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์