เด็ดชีพมาหะมะแกนนำคนสำคัญอาร์เคเคป่วนใต้ เผยประวัติก่อเหตุร้ายโชกโชน หนีหมายจับ 6 คดี

เด็ดชีพ"มาหะมะ"แกนนำคนสำคัญอาร์เคเคป่วนใต้ เผยประวัติก่อเหตุร้ายโชกโชน หนีหมายจับ 6 คดี

ทหารลุยจับก่อนดับชีวิต "มาหะมะ มะหร๊ะ" แกนนำคนสำคัญกลุ่มอาร์เคเคป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้ หลังลอบยิงชาวบ้านบาดเจ็บ เผยประวัติก่อนเหตุโชกโชน มีหมายจับ 6 คดี

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐในไล่ล่าตัวกลุ่มแกนนำขบวนการก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเหตุการณ์เริ่มจากเมื่อเช้าวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ต.จิรวัฒฒน์ จุฬากาญจน์ รองผู้บังคับการชุดเฉพาะกิจ ที่14 (ฉก.14) ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ดักซุ่มจุดที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายซึ่งก่อคดียิงนายหวน ใจบุญ ชาว ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา บาดเจ็บขณะหาของป่าในรอยต่อ อ.ยะหา กับ อ.กาบัง เมื่อคืนวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี โดยกำลังได้ซุ่มอยู่บริเวณริมทางบนภูเขา ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จนกระทั่งกลุ่มคนร้ายผ่านมา จึงเกิดการยิงปะทะกันนานประมาณ 5 นาที 


เมื่อเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่พบศพนายมาหะมะ มะหร๊ะ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 68/1 ม.6 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา แกนนำคนสำคัญกลุ่มอาร์เคเค พร้อมยึดอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 30 นัด เป้สนาม จำนวน 1 ใบ ภายในบรรจุอุปกรณ์สำหรับจุดระเบิดและเสบียงอาหารอีกจำนวนหนึ่ง


ข่าวแจ้งว่า นายมาหะมะคุมกำลังสมาชิกอาร์เคเคประมาณ 5-7 คน ก่อเหตุมาอย่างโชกโชนในพื้นที่ อ.ยะหา กับ อ.กาบัง เป็นกลุ่มคนร้ายที่ลอบซุ่มยิงและระเบิดรถยนต์ ส.ต.อ.อมร ชุมช่วย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ยะหา พร้อม อส. ทำให้ปลัดอำเภอบาดเจ็บสาหัส 2 นาย และ อส.เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2552 เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ของ สภ.ยะหา จำนวน 5 คดี


ที่สนามโรงเรียนบ้านบาเจาะ ม.2 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในพื้นที่ รวม 5 หมู่บ้าน จำนวนกว่า 2,000 คน ร่วมกิจกรรมรวมพลังหมู่บ้านสันติสุข เดินขบวน รณรงค์และต่อต้านการก่อเหตุความรุนแรง พร้อมทั้งปฏิบัติญาณให้เกิดความสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเร็ว


พล.ท.กสิกร คีรีศรี ผู้บัญชาการผสมพลเรือน ตำรวจ ทหาร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมีความยินดีที่เห็นความร่วมมือของประชาชนในพื้นที่ หากทุกฝ่ายร่วมมือต่อกัน ไม่สนับสนุนการก่อเหตุความรุนแรง แสดงความจงรักษ์ภักดีต่อชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ เชื่อว่าความสันติสุขจะเกิดขึ้นในพื้นที่อย่างแน่นอน


ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เดินทางเข้าเยี่ยมดูอาการของ สอ.สมพงษ์ ตอรบรัมย์ ทหารสังกัดหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด แพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา เนื่องจากก้านสมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง ผู้ว่าฯยะลามอบเงินเยียวยาช่วยเหลือเป็นเงิน 50,000 บาท


ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารอีก 2 นาย คือ ส.ท.วัชรากร อินศฤงคาร และ จ.ส.อ.เทอดทอง แก้วทอง เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดเดียวกันที่ยังนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเป็นเงิน 30,000 บาท นอกจากนี้ นายกฤษฎายังได้เข้าเยี่ยมอาการของ อส.บันนงสตา อส.ธารโต และ ชรบ.อีก 3 รายซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุความไม่สงบในพื้นที่ พร้อมมอบเงินเยียวยาให้รายละ 30,000 บาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์