เด็กแว้นเหิมไล่ยิงอริดับ2เจ็บ4

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


กลุ่มเด็กแว้นเหิมไล่ยิงอริดับ 2 ราย บาดเจ็บ 4 ราย เป็นระยะทางกว่า 4 กม. ปลอกกระสุนเกลื่อนเต็มถนน โจ๋วัย 15 รอดจากคมกระสุนหวุดหวิด เผยคนร้ายขี่จยย.มา 4 คัน รวม 8 คน ชักปืนไล่ยิงพวกตนหนีกันคนละทิศละทาง ตำรวจตรวจกล้องวงจรปิด พบคนร้ายขี่จยย.กระหน่ำปืนยิงตลอดเส้นทาง เร่งแกะรอยจับกุม

 

          

วันที่ 10 พ.ย.55  เมื่อเวลา 02.45 น.  พ.ต.ท.ภัทรายุธ บุญชนากร พนักงานสอบสวน (สบ3) สน.บุคคโล รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยเทอดไท 33 (วัดบางสะแกใน) แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.อ.โชคชัย งามวงศ์ผกก.สน.บุคคโล เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
 
ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณเชิงสะพานข้ามคลองหน้าสุรเดชแมนชั่นพบศพ นายปิติกร บัวคำสี อายุ 22 ปี สภาพนอนตะแคงขวาสวมเสื้อกีฬาสีกรมท่า สวมกางเกงขาสั้นสีขาวอยู่ท้ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน รคฉ-264 กรุงเทพมหานคร ซึ่งชนท้ายรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส หมายเลขทะเบียน ชห-2173 กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่บริเวณคิ้วซ้ายทะลุออกศรีษะด้านหลัง ไหล่ขวา 1 นัด เข่าซ้าย 1 นัด นอกจากนี้ยังมีผู้ถูกยิงที่ลำคอได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย พลเมืองดีนำตัวส่ง รพ.ตากสิน ในที่เกิดพบปลอกกระสุนชนิดเดียวตกอยู่ 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
ต่อมาเวลาใกล้เคียงกัน ร.ต.ต.เฉลิมพล วรรณศรี พนักงานสอบสวน (สบ.1) สน.บางขุนเทียน รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยจอมทอง 14 แขวงบางค้อ เขตจอมทอง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผกก.สส.บก.น.9 พ.ต.อ.ธนกฤต ไชยจารุวุฒิ ผกก.สน.บางขุนเทียน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
 
ที่เกิดเหตุพบศพนายสมชาย เพชรปานกัน อายุ 18 ปี ในสภาพนอนหงายสวมเสื้อสีแดง นุ่งกางเกงขาสั้นสีขาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม.เข้าที่บริเวณอกซ้าย 2 นัด ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยาม่าฮ่า รุ่นนูโว สีทอง หมายทะเบียน ปนย-147 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำ ปลอกกระสุนชนิดเดียวกัน 2 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีนำตัวส่ง รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณลำตัว 10 นัด อยู่ในอาการสาหัสแพทย์กำลังยื้อชีวิตอย่างเต็มที่
 
นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดอีก 2 ราย  ญาตินำตัวส่ง รพ.บางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล และนายวนัฐ ชื่นชม อายุ 21 ปี ถูกนำตัว ส่ง รพ.นวมินทร์ 2 เบื้องต้นทั้งคู่อยู่ในอาการปลอดภัย

 
จาการสอบสวนนายไก่ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี กล่าวว่า
ผู้ตายและคนเจ็บทั้งหมดนั้นเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันกับตน โดยก่อนเกิดเหตุพวกตนได้รวมกลุ่มกันภายในซอยจอมทอง 17 (ซอยเลิศพัฒนาใต้) โดยมีรถจักรยานยนต์ทั้งหมด 4 คัน ขับซ้อนท้ายกัน 7 คน ออกตระเวนขับรถเล่นเหมือนอย่างทุกวัน ไปตามถนนจอมทองเมื่อมาถึงแยกจอมทองพวกตนก็ขับรถเลี้ยวขวาเข้าถนนวุฒากาศ และเมื่อขับขี่จักรยานยนต์มาถึงแยกวุฒากาศ พบกลุ่มคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ 4 คัน ซ้อนท้ายกันมาประมาณ 8 คน อยู่เลนตรงข้าม จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ตะโกนให้ของลับกับพวกตน ก่อนจะพาเลี้ยวรถขับไล่ตามพวกตน กลุ่มเพื่อนตนเห็นท่าไม่ดีจึงตะโกนให้พากันหนีมาทางถนนเทอดไท ก่อนจะเลี้ยวเข้าซอยเทอดไท 33
 
นายไก่ กล่าวอีกว่า จากนั้นคนร้ายก็ชักปืนออกมาไล่ยิงพวกตน ทำให้ต้องหนีไปคนละทิศละทาง ส่วนตนกับกลุ่มผู้ตายนั้นขับหนีมาตามเส้นทางดังกล่าว ก่อนที่นายปิติกร จะถูกยิงเสียชีวิตในซอยวัดบางสะแกใน จากนั้นพวกตนที่เหลือจึงขับรถมุ่งหน้าหนีแบบไม่คิดชีวิตไปทางซอยจอมทอง 14 ซึ่งถนนนั้นทะลุถึงกัน เมื่อมาถึงบริเวณเปี่ยมรักคอนโด ตนจึงกระโดดลงจากรถและเข้าไปหลบทำให้ได้รับบาดเจ็บเพียงถลอกเล็กน้อยทำให้รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด จากนั้นคนร้ายก็ยังขับตามเพื่อนตนที่เหลือและไล่ยิงจน นายสมชาย เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งระยะทางที่พวกตนถูกไล่ยิงนั้นเป็นระยะประมาณ 4 กิโลเมตร
 
ด้านพล.ต.ต.มานิตย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีเหตุกลุ่มวัยรุ่นไล่ยิงกัน 3 จุด โดยจุดแรกนั้นบริเวณปากซอยรัชดา-ท่าพระ 17 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ส่วนจุดที่ 2 ภายในซอยวัดบางสะแกใน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ส่วนจุดสุดท้ายภายในซอยจอมทอง 14 มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบว่ากลุ่มคนร้ายนั้นคือกลุ่มไหนและขัดแย้งอะไรกับกลุ่มผู้เสียชีวิต ทราบเพียงก่อนเกิดเหตุมีการตะโกนให้ของลับกัน และกลุ่มคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ 4 นั่งซ้อนท้ายกันมาประมาณ 7-8 คน จากนี้จะเชิญพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบสวนพร้อมทั้งเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาประชุมเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป จากการตรวจสอบกล้องวงจรบริเวณร้านเกมซึ่งอยู่ในซอยจอมทอง 14 พบ กลุ่มผู้เสียชีวิตขับรถจักรยานยนต์จากทางวัดบางสะแกใน จำนวน 2 คัน โดยมีคนร้ายขับรถตามมากระหน่ำปืนตลอดทาง โดยคนขับนั้นสวมเสื้อสีแดง นุ่งกางเกงยีน ไม่สวมหมวกกันน็อค สมรองเท้าผ้าใบสีขาว คนซ้อนสวมเสื้อเชิ้ตสีเทา นุ่งกางเกงส์ยีน สวมหมวกกันน็อคแบบครึ่งใบสีขาว สวมรองเท้าผ้าในสีขาว พร้อมกับถืออาวุธปืนไล่ยิงกลุ่มผู้ตาย หลบหนีไปทางปากซอย
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นกลุ่มผู้ตายและกลุ่มคนร้ายอยู่ย่านตลาดพลูนั้นได้มีการทะเลาะกันขึ้น แต่ทางฝ่ายผู้เสียชีวิตนั้นสู้ไม่ได้ และได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน รคฉ-264 กรุงเทพมหานคร ไว้และหนีไป ทางกลุ่มคนร้ายจึงยึดรถคันดังกล่าวไว้ จากนั้นทางกลุ่มผู้ตายจะให้รุ่นพี่ที่นับถือไปเอารถกลับคืนมาได้สำเร็จ และนำรถมาขับเล่นเหมือนอย่างเคย เมื่อกลุ่มคนร้ายมาเห็นจึงเกิดความไม่พอใจและตะโกนให้ของลับ ก่อนที่จะขับไล่ยิงกลุ่มผู้ตายจนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเส้นทางที่ทั้งคนร้ายไล่ยิงพบปลอกกระสุนชนิดต่างๆ ตกเกลื่อนทางจำนวนหลายสิบปลอก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์