เด็กแว้นป่วนกปปส.!ยิง-ปาบึ้มใส่การ์ดเจ็บ

เด็กแว้นป่วนกปปส.!ยิง-ปาบึ้มใส่การ์ดเจ็บ

เด็กแว้นป่วนกปปส.! ยิง-ปาบึ้มใส่การ์ดเจ็บทั้งสองฝ่าย ที่ก.กลังและแยกคอกวัวตั้งแต่เที่ยงคืนถึงใกล้สว่าง

 เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 6 ธันวาคม ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่การ์ด กปปส. บาดเจ็บบริเวณริมถนนพระราม 6 ฝั่งตรงข้ามกระทรวงการคลัง จึงไปตรวจสอบพบเพียงผู้ร่วมชุมนุมกำลังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งรพ.ราชวิถี ไปก่อนหน้านี้ทราบชื่อต่อมาคือ นายบรรจง เพ็งสกุล อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลจที่ 64/1 ม.6 ต.ทุ่งเตาใหม่ อ.นาสาร จ.สุราษฏร์ธานี ถูกยิงเข้าที่บริเวณแขนซ้าย

 นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำกลุ่ม กปปส. เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 4 ทุ่ม
 
ตนได้รับแจ้งจากการ์ดว่า มีเหตุคนร้ายเป็นเด็กแว้นกลุ่มใหญ่เข้ามาก่อกวนโดยโยนระเบิดปิงปอง ข้ามรั้วฝั่งด้านติดคลอบประปา เข้ามาภายในบริเวณกระทรวงการคลัง 1 ลูก ตนจึงสั่งการให้การ์ดออกมาดูแลความเรียบร้อยด้านนอก กระทั่งเที่ยงคืน มีวิทยุแจ้งว่ามีการ์ดถูกยิงได้รับบาดเจ็บจึงรีบมาตรวจสอบ

นายถาวรกล่าววต่ออีกว่า จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า
 
ก่อนเกิดเหตุมีชาย 2 คนขี่รถจยย.ไม่ทราบยี่ห้อ รุ่น และหมายเลขทะเบียนผ่านมาก่อนจะใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่กลุ่มของการ์ดที่ยืนดูความเรียบร้อยอยู่จนถูกนายบรรจงได้รับบาดเจ็บแล้วจึงขับรถหลบหนีไป ทั้งนี้ตั้งแต่เกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดปิงปองเข้ามาบริเวณกระทรวงฯ จนกระทั่งการ์ดถูกยิง ตนได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบในพื้นที่ไปแล้วแต่ผ่านมากว่า 1 ชั่วโมง ยังไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบตามที่แจ้ง จึงอยากฝากไปถึงนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หรือผู้รับผิดชอบ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากมีสำนึกอยากให้เข้ามาช่วยตรวจสอบ

 "ทั้งนี้หลังเกิดเหตุได้ให้เจ้าหน้าที่การ์ดจัดชุดขี่จยย. ลาดตระเวนโดยรอบกระทรวงการคลัง และให้ประชาชนนำรถมาจอดติดริมรั้วเพื่อเป็นกำแพงเสริมขึ้นอีกชั้นหนึ่งเพื่อป้องกันคนร้ายย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำรอย" นายถาวร กล่าว     

ต่อเวลา 04.45 น.  ที่บริเวณแยกคอกวัว ได้เกิดเหตุมีเด็กแว้นปาระเบิดปิงปองและประทัดเข้าใส่การ์ด กปปส.

ที่ตั้งจุดตรวจอยู่บริเวณดังกล่าวทำให้มีการ์ดของ กปปส.ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกนำตัวส่ง รพ.กลาง ทราบชื่อต่อมาคือนายศรชัย ตุ๊กสุวรรณ อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือซ้ายห้อยร่องแร่งหวิดขาดเนื่องจากถูกแรงระเบิด นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 รายซึ่งเป็นกลุ่มของทางฝั่งเด็กแว้น ถูกนำตัวส่ง รพ.วชิระ ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลฉีกขาดที่บริเวณลำตัวซ้าย

 จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กแว้นดังกล่าวพยายามเข้าไปในพื้นที่ชุมนุมของกลุ่ม กปปส.
 
แต่การ์ด กปปส. ได้เข้าขัดขวางจนกระทั่งเกิดเหตุปะทะกันขึ้นโดยรอบแรกกลุ่มเด็กแว้นได้ปาระเบิดปิงปองและประทัดใส่ก่อนจะซิ่ง จยย.หนีไป จากนั้นได้ย้อนกลับมาพร้อมกับพาพวกมาอีกประมาณ 40-50 คัน จึงปาระเบิดปิงปองและประทัดใส่อีกครั้งจำนวนหลายลูก จนทำให้การ์ด กปปส.ได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นแก๊งเด็กแว้นที่เหลือได้ขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุแต่กลับถูกกลุ่มการ์ด กปปส. กันไม่ให้เข้าไปในพื้นที่และห้ามไม่ให้ถ่ายภาพรวมถึงไม่ยอมให้รายละเอียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์