เด็กแว้นบางพลียิงบริษัทรับเหมาตาย1สาหัส3


เด็กแว้นปากน้ำกว่าครึ่งร้อย ปิดซอยยิงถล่มงานเลี้ยงบริษัทก่อสร้าง แขก-ตำรวจสายตรวจหนีตายวุ่น เสี่ยรับเหมาดับ-ลูกน้องสาหัส 3 ตำรวจชี้ปมวัยรุ่นตะลุมบอนกลุ่มลูกชายเสี่ยตามสางแค้น เผยรู้ชื่อกลุ่มคนร้ายยกแก๊งเล็งออกหมายจับ

เหตุสะเทือนขวัญกลุ่มวัยรุ่นยกพวกบุกยิงถล่มบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และเจ็บสาหัส 3 เปิดเผยเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ต.ท.เฉลิมเกียรติ รุ่งมณี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางพลี รับแจ้งว่าเหตุแก๊งวัยรุ่นยกพวกบุกยิง บริษัท ทองสุริวงศ์ คอนสตั๊คชั่น จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 143/482 ซอยโรงเรียนสาธิตบางนา ถนนเทพารักษ์ หมู่ 16 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นำกำลังไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ต.วรรณพรต ปิ่นปกบุตร สารวัตรสืบสวน (สว.สส.) ชุดสืบสวน และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 2 คูหา ดัดแปลงเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง สภาพมีร่องรอยถูกกระสุนปืนหลายจุด นอกจากนี้กระสุนยังพลาดไปถูกบ้านที่อยู่ใกล้เคียงทั้ง 2 ข้างหลายจุด ส่วนบริเวณหน้าบริษัทพบเศษขวดเบียร์แตกเกลื่อนกระจายเต็มพื้น ห่างจากบริษัทประมาณ 15 เมตร พบปลอกกระสุนปืนขนาด 22 มม. 9 ปลอก ปลอกกระสุนลูกซองเบอร์ 9 จำนวน 17 ปลอก และปลอกกระสุนขนาด.38 อีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งหมดกว่า 50 ปลอก


ส่วนผู้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 จำนวน 4 คน คือ นายอัฎฐวัฒน์ ด่านกิจยิ่งยง อายุ 49 ปี เจ้าของบริษัทดังกล่าว และเป็นกรรมการชมรมชาวปักษ์ใต้บางพลี ถูกยิงที่กกหูซ้ายทะลุขวาเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล นายบรรลือศักดิ์ ทัฬหกิจ อายุ 32 ปี วิศวกรของบริษัทถูกยิงที่หน้าท้อง 1 นัด อาการสาหัส นายวราวุธ เหมือนขจร อายุ 23 ปี ถูกยิงที่คอด้านซ้าย 1 นัด อาการสาหัส และนายธนพัฒน์ เกิดผลลาภ อายุ 17 ปี ถูกฟันที่หลัง และถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเพชรเวช ตามสิทธิบัตรประกันสังคม


สอบสวน นายนิรุต ด่านกิจยิ่งยง อายุ 20 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุที่บริษัทมีงานเลี้ยงพนักงานตั้งแต่ช่วงหัวค่ำวานนี้ (7 พ.ย.) กระทั่งงานเลิกแขกเริ่มทยอยกลับบ้าน จึงไปส่งแขกและเพื่อนที่ปากซอยโรงเรียนสาธิตบางนา ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร ระหว่างนั้นมีกลุ่มเด็กแว้นประมาณ 20 คน ทั้งชายและหญิงจอดรถจักยานยนต์นั่งดื่มสุราที่บริเวณปากซอย เมื่อเด็กแว้นซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในอาการมึนเมา เห็นตนได้วิ่งเข้ามารุมชกต่อย ตนและเพื่อนต่างวิ่งหนีออกมาได้ แต่เห็นว่า น.ส.สุนิสา ลื่นโผกลาง อายุ 19 ปี แฟนของตนยังถูกกลุ่มเด็กแว้นทั้งหญิงและชายรุมกระทืบจึงวิ่งกลับไปช่วย เป็นเวลาเดียวกับกลุ่มเด็กแว้นขี่รถจักรยานยนต์มาสมทบอีกกว่า 30 คัน


นายนิรุต กล่าวอีกว่า เมื่อช่วย น.ส.สุนิสาออกมาจากวงล้อมได้ พบว่าบริเวณใบหน้าและลำตัวเป็นแผลหลายแห่ง ทั้งตาเขียวช้ำทั้ง 2 ข้าง ส่วนนายธนพัฒน์ เพื่อนที่เข้าไปด้วยกันถูกฟันที่หลังได้รับบาดเจ็บจึงช่วยกันปฐมพยาบาล ไม่สามารถนำตัวส่งโรงพยาบาลได้ เพราะเด็กแว้นจอดรถกว่า 30 คันปิดปากซอยไว้ พร้อมกับยิงปืนขู่เป็นระยะ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ กระทั่งมีตำรวจสายตรวจ 4 นาย มายังที่เกิดเหตุ บรรดาเด็กแว้นจึงแยกย้ายกันหลบหนีไป จึงนำเพื่อนส่งโรงพยาบาลได้


ด้าน นายธเนศ ทัฬหกิจ อายุ 33 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะที่ตำรวจ 4 นาย กำลังสอบปากคำผู้อยู่ในเหตุการณ์อยู่นั้น กลุ่มวัยรุ่นได้ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนกลับมา พร้อมกับเปิดฉากกราดยิงด้วยอาวุธปืนนานาชนิดเข้าใส่ภายในบริษัทและจุดที่ตำรวจกำลังสอบปากคำอยู่ประมาณ 10 นาที ทำให้ตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุทั้ง 4 นาย และแขกที่มาร่วมงานต่างวิ่งหาที่หลบกระสุนกันอย่างชุลมุน สิ้นเสียงปืนปรากฏว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานรถมูลนิธิเข้ามารับคนเจ็บส่งโรงพยาบาล


ด้าน พ.ต.อ.ชัยณรงค์ สมเพาะ ผู้กำกับการ สภ.บางพลี กล่าวว่า การลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ผู้ก่อเหตุไม่ใช่กลุ่มเด็กแว้น แต่เป็นการเขม่นและชกต่อยกันระหว่างกลุ่มของนายนิรุต ลูกชายผู้เสียชีวิต กับกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งดื่มสุราอยู่กับวินรถจักรยานยนต์ กลุ่มก่อเหตุนั้นขี่รถจักรยานยนต์มาประมาณ 13 คัน เป็นกลุ่มเจ้าถิ่น ต่อมาผู้เสียชีวิตได้เข้ามาเคลียร์ปัญหากระทั่งมีคนเข้ามายิง ส่วนขณะเกิดเหตุมีตำรวจอยู่ด้วยหรือไม่นั้นยังไม่ชัดเจน เพราะตอนแรกตำรวจรับแจ้งเพียงว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายกันเท่านั้น


อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุ ได้ตรวจสอบตามกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุพบว่า ไม่เป็นประโยชน์มากนักเนื่องจากคนที่ลั่นไกงสวมหมวกกันน็อก แต่ในขณะนี้ตำรวจพอทราบแล้วว่ากลุ่มที่ก่อเหตุนั้นเป็นใคร อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : คม ชัด ลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์