เด็กแว้นบางพลียกพวกรุมตื้บอริ พ่อรุดเคลียร์ถูกยิงดับ

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 8 พ.ย. พ.ต.ท.เฉลิมเกียติ  รุ่งมณี  สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุ แก๊งเด็กแว้นยกพวกกราดยิงเข้าไปภายใน บริษัท ทองสุริวงศ์ คอนสตรั๊กชั่น จำกัด ตั้งอยู่ เลขที่ 143/482  ซ.โรงเรียนสาธิตบางนา ถ.เทพารักษ์ ม.16 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  จึงรุดไปที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิช 2 ชั้น 2 คูหา สภาพมีร่องรอยถูกกระสุนหลายแห่ง และกระสุนยังพลาดไปถูกฝาบ้านที่อยู่ใกล้เคียงทั้ง 2 ข้างอีกจำนวนหลายนัด หน้าบริษัท มีเศษแก้วจากขวดเบียร์ เกลื่อนกระจายเต็มพื้น ห่างจากบริษัทไปประมาณ15 เมตร พบปลอกกระสุน ขนาด .22 มม. จำนวน 9 ปลอก ปลอกกระสุน ลูกซองเบอร์ 9  อีกจำนวน 17  นัด และ ปลอกกระสุนขนาด.38 อีกจำนวนหนึ่ง  ส่วนผู้บาดเจ็บถูกลำเลียงส่ง รพ.จุฬารัตน์ 3 ไปก่อนหน้านี้ จำนวน4 คน ทราบชื่อคือ นายอัฎฐวัฒน์ ด่านกิจยิ่งยง  อายุ 49 ปี เจ้าของบริษัทเกิดเหตุและกรรมการชมรมชาวปักษ์ใต้บางพลี ถูกยิงที่กกหูซ้ายทะลุขวา อาการสาหัส และเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล นายบรรลือศักดิ์ ทัฬหกิจ อายุ 32 ปี วิศวกรบริษัท ถูกยิงที่หน้าท้องจำนวน1 นัด อาการสาหัส นายวราวุธ เหมือนขจร อายุ23 ปี ถูกยิงที่คอด้านซ้ายจำนวน1 นัด  นายธนพัฒน์ เกิดผลลาภ อายุ 17 ปี ถูกฟันที่หลัง และถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.เพชรเวช

 


     สอบสวนนายนิรุต  ด่านกิจยิ่งยง  อายุ 20 ปี  บุตรชายผู้เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ  ที่บริษัทได้มีงานเลี้ยงพนักงานบริษัท ตั้งแต่หัวค่ำ กระทั่งงานเลิกแขกเริ่มทยอยกลับบ้าน  ตนเองจึงไปส่งแขกและเพื่อนที่ปากซอย ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร  ระหว่างนั้นได้มีกลุ่มเด็กแว้นทั้งชายและหญิงจอดรถจักยานยนต์ นั่งดื่มสุรากันบริเวณปากซอยประมาณ 20 คน เมื่อเด็กแว้นที่อยู่ในอาการมึนเมาสุราเห็นตัวเองก็กรูเข้ามารุมชกต่อย ตนและเพื่อนต่างวิ่งหนีออกมาได้  แต่เห็นว่า แฟนของตนยังถูกกลุ่มเด็กแว้นซึ่งมีทั้งผู้หญิงและชายรุมกระทืบอยู่ จึงวิ่งกลับเข้าไปช่วย เป็นเวลาเดียวกับกลุ่มเด็กแว้นขับรถจักยานยนต์มาสมทบอีกกว่า 30 คัน ซึ่งซ้อนท้ายมาสองคนทุกคัน  กระทั่งตนเองสามารถ ช่วย แฟนออกมาจากวงล้อมได้ โดยบริเวณใบหน้าและลำตัวเป็นแผลหลายที่ ส่วน นายธนพัฒน์ เพื่อนที่เข้าไปด้วยกันถูกฟันที่หลังได้รับบาดเจ็บ จึงช่วยกันปฐมพยาบาล เนื่องจาก บรรดาเด็กแว้นจอดรถกว่า30 คัน ปิดปากซอยอยู่ พร้อมกับยิงปืนขู่เป็นระยะ ไม่สามารถ นำตัวคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลได้   จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ  กระทั่งมีตำรวจสายตรวจจำนวน4 นายเดินทางมายังที่เกิดเหตุ บรรดาเด็กแว้นจึงแยกย้ายกันหลบหนีไป จึงสามารถช่วยกันลำเลียงนำเพื่อนส่งโรงพยาบาลได้


 


     ด้านนายธเนศ ทัฬหกิจ อายุ 33 ปี  ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์  เล่าว่า ขณะที่ตำรวจจำนวน4 นาย กำลังสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อยู่นั้น  กลุ่มเด็กแว้นได้ย้อนกลับมา พร้อมกับเปิดฉากกราดยิงด้วยอาวุธปืนนานาชนิดเข้าใส่ภายในบริษัทและจุดที่ตำรวจกำลังสอบปากคำอยู่ ประมาณ10 นาที  ทำให้ตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุทั้ง4 นาย และแขกที่มาร่วมงานต่างวิ่งหนีหาที่หลบกระสุนกันอย่างชุลมุน  สิ้นเสียงปืนปรากฏว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย จึงประสานรถมูลนิธิเข้ามารับคนเจ็บส่งโรงพยาบาล



     พ.ต.อ.ชัยณรงค์  สมเพราะ  ผกก.สภ.บางพลี กล่าวว่า  การลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ คนก่อเหตุไม่ใช่กลุ่มเด็กแว้น แต่เป็นการเขม่นและชกต่อยกันระหว่างกลุ่มของนายนิรุต  ลูกชายผู้เสียชีวิต กับ กลุ่มวัยรุ่นที่นั่งดื่มสุราอยู่กับวินรถจักยานยนต์  กลุ่มก่อเหตุนั้นขับรถจักรยานยนต์มาประมาณ 13 คัน เป็นกลุ่มเจ้าถิ่น ต่อมาผู้เสียชีวิตได้เข้ามาเคลียร์ ปัญหากระทั่งมีคนเข้ามายิง  ส่วนขณะเกิดเหตุมีตำรวจอยู่ด้วยหรือไม่นั้นยังไม่ชัดเจน เพราะตอนแรกตำรวจรับแจ้งเพียงว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายกันเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุ ได้ตรวจสอบตามกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุพบว่าไม่เป็นประโยชน์มากนักเนื่องจาก เนื่องจากคนที่ลั่นไกยิงสวมหมวกกันน็อก แต่ในขณะนี้ตำรวจพอทราบแล้วว่ากลุ่มที่ก่อเหตุนั้นเป็นใคร อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์