เด็กแว้นดวล ยายหลานเจ็บ

"เด็กแว้น"ดวล "ยายหลาน"เจ็บ

อีกคดีโหด ถล่มบ้าน "อริ"สาหัส


แก๊งเด็กแว้น เหิมเกริมบุกยิงถล่มบ้านโจ๋ คู่อริบาดเจ็บ 2 คน คนร้ายควบกระบะ จยย. มาจอดหน้าบ้านกลางดึก ก่อนกระหน่ำยิงใส่กระ จกแตกกระจาย เหยื่อแฉมีเรื่องเขม่นกับแก๊ง"แรนดอม" เคยโพสต์ข้อความท้าทายกันในเว็บไฮไฟว์ เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มนี้ อีกคดีแก๊งโจ๋บุกเคลียร์ปัญหาคู่อริไม่ลงตัว ดวลปืนสนั่น กระสุน ถูกสองยายหลานสาหัส

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 15 พ.ย. ร.ต.ต. กฤตภาส ธนวัฒนันทกุล ร้อยเวรสน.หนองแขม รับแจ้งมีกลุ่มคนร้ายยิงถล่มใส่บ้านเลขที่ 42/106 หมู่บ้านอรุณทอง 2 ซอย 8 ถนนเพชรเกษม 69 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กทม. จึงพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวนรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ปลูกอยู่ในรั้วรอบขอบชิด ตรวจสอบบริเวณพื้นถนนหน้าบ้าน พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. ตกเกลื่อนกว่า 40 ปลอก ส่วนที่ประตูกระจกชั้นล่าง และหน้าต่างบนชั้น 2 พบร่องรอยถูกยิงจนพรุน พบหัวกระสุนจำนวนมากฝังอยู่ตามผนังบ้านและข้าวของเครื่องใช้ นอกจากนี้ รถกระบะมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ตถ 8047 กทม. และรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีดำ-แดง ทะเบียน พบบ 510 กทม. ซึ่งจอดอยู่ในบริเวณบ้านถูกยิงได้รับความเสียหายด้วย เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละ เอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือนายบุษกล หรือแบงก์ ศุภวุฒิสกุล อายุ 19 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน ถูกยิงกระสุนปืนถากเฉียดก้น บาดเจ็บเล็กน้อย และนายนวพล หรือ โบ๊ท ชัยกำพลเลิศ อายุ 18 ปี เพื่อนสนิทถูกยิง กระสุนปืนคาที่ผิวหนังบริเวณกะโหลกศีรษะด้านหลัง 1 นัด พลเมืองดีช่วยกันนำส่ง ร.พ.เกษมราษฎร์แล้ว ก่อนส่งต่อไปผ่าตัดที่ร.พ. พระราม 2 จนอาการปลอดภัย

สอบสวนนายบุษกล ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ตนนั่งเล่นอยู่กับนายนวพลที่บริเวณท้ายรถกระบะ สักพักเห็น รถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบทะเบียนขับมาวนในซอยอย่างมีพิรุธ 1 รอบ จากนั้นขับออกไป ตนจึงชวนนายนวพลเข้าไปนั่งในบ้าน ขณะนั้นพ่อ แม่ ลุง ญาติ และน้องของตนรวม 11 คนขึ้นไปนอนบนชั้นที่ 2 หมดแล้ว

นายบุษกล กล่าวต่อว่า กระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น. มีรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีฟ้า และรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีชมพู ทั้ง 2 คันไม่ทราบทะเบียนขับมาจอดบริเวณปากซอยอีก ตนยื่นหน้าออกไปดู เพราะรู้สึกผิดสังเกต จังหวะที่เอี้ยวตัวออกไปดูนั้น เห็นคนร้ายที่เป็นคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เป็นชายอายุประมาณ 20 ปี ไว้ผมรากไทร สวมเสื้อยืดสีทึบ นุ่งกางเกงยีนส์ ลงจากรถเดินย่องเข้ามาทางรั้วบ้าน แล้วชักปืนแบบออโตเมติก ออกมาสไลด์ขึ้นลำ ตนจึงบอกให้นายนวพลรีบวิ่งเข้าไปหลบหลังบ้าน ทันใดนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด กระสุนทะลุกระ จกชั้นล่างผ่านเข้ามาถูกจอทีวี และของใช้ในบ้านหลายอย่าง ตนและนายนวพลถูกยิง แต่โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก พอสิ้นเสียงปืน คนในบ้านและเพื่อนบ้านต่างแตกตื่นวิ่งมาดูเหตุ การณ์ ส่วนคนร้ายและรถต้องสงสัยทั้ง 2 คันนั้นหลบหนีไปแล้วอย่างรวดเร็ว

นายบุษกลกล่าวด้วยว่า สำหรับสาเหตุน่าจะมาจากความขัดแย้งระหว่างกลุ่มเด็กแว้น ซึ่งตนกับพวกประมาณ 10 คน เป็นสมาชิกกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า ฮอต (HOT) เมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้ว เคยเขม่นกับคู่อริอีกกลุ่มที่ชื่อว่าแก๊งแรนดอม (RANDOM) ในผับเดอะสตาร์ ย่านพระราม 3 กระทั่งเพื่อนในกลุ่มตนถูกตามไล่ยิง จนได้รับบาดเจ็บ 2 คน ขณะออกจากผับและกำลังขับรถจยย.กลับบ้าน หลังจากนั้นสมาชิกแก๊งแรนดอมมักเข้ามาโพสต์เย้ยในเว็บไฮไฟว์ของกลุ่มตนตลอด ว่า "เป็นยังไงบ้างที่ถูกพวกกูตามไล่ยิง"

นายบุษกลกล่าวอีกว่า สมาชิกแก๊งแรนดอมส่วนใหญ่จะพักอยู่ละแวกถนนพุทธมณฑลสาย 4 ไม่ไกลกับพวกตนมากนัก ตนได้ยินว่าเพื่อนในกลุ่มตนไปพบกลุ่มคู่อริโดยบังเอิญ ขณะขับรถจยย.ตระเวนเที่ยวตามถนน โดยเพื่อนตนเข้าไปชกต่อยเพื่อเอาคืนเพราะแค้นที่สมาชิกในกลุ่มถูกยิง ส่วนตนนั้นเดินทางไปช่วยพ่อทำงานเป็นช่างทองที่จ.นครนายก และเพิ่งกลับมาถึงบ้านได้ 2 วัน ไม่ทราบว่าทำไมคนร้ายถึงรู้จักบ้านและตามมาทำร้ายตน ทั้งที่ตนไม่ได้เป็นต้นเหตุ และไม่เคยทำร้ายใครก่อนเลย

ด้านนายคเชนทร์ แซ่หลิ่ม อายุ 35 ปี บิดาของนายบุษกล ให้การว่า ตนเพิ่งพานายบุษกลกลับจากทำงานที่จ.นครนายก จึงไม่รู้เรื่องอะไรเลย ขณะเกิดเหตุ เพื่อนบ้านมาบอกตนว่า คน ร้ายใช้ปืนจำนวน 2-3 กระบอกกระหน่ำยิงใส่บ้านตนแบบหูดับตับไหม้ โดยไม่สนใจว่าจะถูกใครในบ้านบ้าง ทั้งที่ตอนเกิดเหตุ มีคนนอนพักผ่อนอยู่มากถึง 13 คน รวมถึงน้องบั๊ก ลูกชายคนเล็ก อายุ 1 ขวบครึ่ง และน้องตูน หลานชายวัย 6 ขวบของตนด้วย มิหนำซ้ำหลังก่อเหตุคนร้ายยังประกาศดังลั่นว่า "ถ้าแน่จริง ให้พวกมึงตามไปจับกูให้ได้" ตนและคนในครอบครัวรู้สึกหวาดผวามากกับการกระทำที่อุกอาจของคนร้ายครั้งนี้

นายคเชนทร์ กล่าวต่อว่า ส่วนใหญ่ตนจะเดินทางไปทำงานที่ต่างจังหวัด ส่วนบ้านหลังนี้มีแต่เด็กและผู้หญิง จากนี้ไปตนไม่รู้ว่าจะพึ่งใครได้หรือไม่ เพราะแจ้งตำรวจแล้วยังไม่เห็นทำอะไร มีแค่ร้อยเวรกับคนขับรถ ตำรวจสายสืบและสายตรวจรวม 6 นายเดินทางมาดูที่เกิด เหตุ ตอนเก็บปลอกกระสุนไป ก็เก็บไม่หมด ไม่มีการแจ้งกองพิสูจน์หลักฐานมาดู ได้แต่นัดให้ตนพาลูกชายกับเพื่อนลูกชายซึ่งบาดเจ็บไปให้ปากคำที่โรงพักในวันพรุ่งนี้ ขนาดลูกตนบอก ว่ารู้จักกับผู้ต้องสงสัย 1 คน ตำรวจยังไม่พาไปดูเลย อ้างแต่เพียงว่าต้องรอสำนวนและรายงานเหตุการณ์ให้ฝ่ายสืบสวนทราบเสียก่อน จึงจะดำเนินการต่อไปได้

ส่วนอีกคดี เมื่อเวลา 15.30 น. พ.ต.ท.สมพล พันธภิบาล พงส.สบ.2 สน.บางโพงพาง รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บ บริเวณภายในซอย ตรงข้ามวัดช่องนนทรี ถนนช่องนนทรี แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.กาญจนที ศิรินาทม สวป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่บริเวณกลางซอย หน้าบ้านเช่าไม่มีเลขที่ พบกองเลือดและหัวกระสุนปืนลูกซอง 3 เม็ด หมอนรองกระสุนปืนลูกซองหนึ่งแผ่น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนทราบว่ามีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ทราบชื่อนางนฤมล รังสิเสนา ณ อยุธยา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1456/4 แขวงช่องนนทรี มีบาดแผลถูกยิงที่ราวนมด้านซ้าย อาการสาหัส และด.ญ.เยาวเรศ สุวรรณชนะ อายุ 10 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 125 แขวงช่องนนทรี สองยายหลาน มีบาดแผลถูกยิงที่ข้อมือซ้ายทะลุ

สอบสวนทราบ ก่อนเกิดเหตุมีวัยรุ่น 2 คน เข้ามาเคลียร์ปัญหาเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นในชุมชนบัวขาวที่อยู่บริเวณดังกล่าวซึ่งแบ่งเป็นหลายกลุ่ม แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ต่างฝ่ายต่างชักปืนยิงใส่กัน เสียงดังสนั่น ชาวบ้านในชุมชนต้องวิ่งหลบกระสุนกันจ้าละหวั่น กระ สุนพลาดถูกสองยายหลานได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ก่อนที่วัยรุ่นทั้งสองฝ่ายจะแยกย้ายกันหลบหนีไป

ต่อมาด.ต.มานิต ดุษฎี, ด.ต.อุดม แววขำ, ด.ต.สมชาย สะดวกดี และด.ต.สัมเดือน ภูทอง ผบ.หมู่งานสายตรวจ สน.บางโพงพาง สามารถติดตามจับกุมนายกบ (นามสมมติ) อายุ 17 ปีได้ พร้อมของกลางปืนขนาด .38 จึงควบคุมตัวมาสอบสวน เบื้องต้นนายกบรับสารภาพว่าเป็นคนใช้ปืนยิงนายพยุง บินยูโซฟ อายุ 33 ปี หัวหน้ากลุ่มวัยรุ่นภายในชุมชนบัวขาว สืบเนื่อง จากนายพยุงใช้มีดดาบฟันเพื่อนของตนจนแขนขาด จึงมาเคลียร์ แต่นายพยุงไม่ยอม เกิดยิงกันขึ้น กระสุนปืนของนายพยุงพลาดถูกยายหลานได้รับบาดเจ็บ

ด้านพ.ต.ท.นที กล่าวว่า จากการสอบ ประวัตินายพยุง ทราบว่าเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำเมื่อเร็วๆ นี้ ออกมาก็ตั้งแก๊งก๊วนเป็นขาใหญ่ ก่อนใช้มีดฟันเพื่อนของนายกบจนแขนขาด จึงส่งนายกบให้กับพนักงานสอบสวนดำเนิน คดี ก่อนจะขออนุมัติออกหมายจับนายพยุงมาดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์