เด็กเทคโนช่างอุตฯ ดักยิงดับเด็กเทคโนบางกระปิ

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต


วันที่ 8 พ.ย. ร.ต.ท.ภัทรภพ ชัยชนะ พงส.สน.หัวหมาก รับแจ้งมีเหตุนักเรียนอาชีวะ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืนไล่ยิงกัน จนมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณปาก ซอยรามคำแหง 79/1 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.ท.โสภณ ยานะธรรม รอง ผกก.(สส.)สน.หัวหมาก พ.ต.ท.หัสดินทร์ นพวงศ์ ณ อยุธยา พ.ต.ท.ธารา เครือละม้าย สว.สส.สน.หัวหมาก และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน

 พบบริเวณหน้าร้านมินิมาร์ท ปากซอยรามคำแหง 79/1 มีกองเลือดเป็นทางยาว ส่วนผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เพื่อนนักเรียนช่วยกันพาส่งโรงพยาบาลรามคำแหงไปก่อนแล้ว ทราบชื่อคือ นายเกษมชัย จีรัชการ อายุ 19  ปี นักศึกษาโรงเรียนเทคโนโลยีบางกะปิ ชั้นปี 3 ภาควิชาช่างไฟฟ้า สภาพศพสวมเสื้อช็อปสีแดง ด้านหน้าและด้านหลังปักอักษรเทคโนโลยีบางกระปิ สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ มีบาดแผลถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณหน้าอกขวา 1 นัด ส่วนที่ฝ่ามือขวามีฉีกขาด มีเขม่าดินปืนเกาะอยู่จำนวนมาก โดยมีเพื่อนนักเรียนชายหญิงกว่า 30 คนยืนเศร้าโศกเสียใจอยู่หน้าห้องเก็บศพ 

 สอบสวน นายบิว (นามสมมติ) อายุ16 ปี นักเรียนชั้นปี 1 เทคโนโลยีบางกระปิ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมรุ่นพี่และเพื่อนๆ ประมาณ 10 คนขึ้นรถโดยสารประจำทางสีฟ้าขาว สาย 99 วิ่งระหว่างประตูน้ำ – รามคำแหง จากย่านคลองตัน เพื่อเดินทางมาโรงเรียน โดยมีรุ่นพี่ที่ไม่ได้เรียนแล้ว ขับขี่รถจักรยานยนต์นำหน้ารถเมล์ เพื่อคอยเตือนว่าจะมีนักเรียนคู่อริมาดักทำร้ายหรือไม่ ซึ่งบนรถเมล์ก็มีผู้โดยสารอยู่เต็มคัน 

 เมื่อรถเมล์วิ่งผ่านหน้าโรงเรียนเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม มาถึงบริเวณปากซอยรามคำแหง 79/1 ปรากฏว่าการจราจรติดขัด ก็มีกลุ่มนักเรียนอาชีวะคู่อริ ซึ่งตนจำได้คือนักเรียนเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพฯ ประมาณ 20 คนวิ่งกรูกันเข้าล้อมรถเมล์ ก่อนใช้สิ่งของขว้างปาขึ้นมาบนรถ ทำให้คนขับรถเปิดประตูให้ผู้โดยสารและพวกตนลงจากรถ จากนั้นพวกตนกับเด็กนักเรียนคู่อริ ก็กรูเข้าชกต่อยกันจนชุลมุน  ก่อนจะมีเสียงปืนและเสียงระเบิดดังขึ้น จากนั้นนักเรียนคู่อริ ก็พากันวิ่งหลบหนีไป โดยมีผู้ตายนอนแน่นิ่งอยู่ริมฟุตบาท พวกตนจึงช่วยพากันพาส่งโรงพยาบาลแต่ก็มาเสียชีวิตในที่สุด 

 ต่อมา พ่อและแม่ นายเกษมชัย รุดมาดูศพลูกชาย ก่อนเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า นายเกษมชัย เป็นลูกชายเพียงคนเดียว ที่ผ่านมาตนก็เป็นห่วงลูกมาโดยตลอดและเคยขอร้องให้ย้ายไปเรียนที่อื่น แต่ลูกชายก็บอกว่า เหลืออีกปีเดียวก็จะจบแล้ว นอกจากนั้นยังได้ทุนจากสถาบันย่านพระราม 9 ให้เข้าศึกษาต่อ โดยโรงเรียนกำลังทำเรื่องส่งไปเรียนในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ แต่ก็มาถูกยิงเสียชีวิตในที่สุด ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะมาเกิดกับลูกชายของตัวเอง  

 ด้าน พ.ต.ท.โสภณ เปิดเผยว่า สาเหตุครั้งนี้เกิดจาก นักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ และนักเรียนเทคโนโลยีบางกระปิ เป็นคู่อริกันมานาน โดยเจ้าหน้าที่ก็พยายามป้องกันการทะเลาะวิวาทกันมาตลอด จนวันนี้ นักเรียนเทคโนโลยีช่างอุตสากรรม รวมตัวกันมาดักทำร้ายกลุ่มนักเรียนเทคโนโลยีบางกระปิ ซึ่งต้องใช้เส้นทางนี้ผ่านไปเรียนทุกวัน โดยก่อนหน้านี้นายเกษมชัย ก็เคยถูกทำร้ายบริเวณนี้มาก่อนแล้ว  ครั้งซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด และประสานไปยังอาจารย์โรงเรียนช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพเพื่อขอข้อมูลนักเรียนที่คาดว่าจะเป็นหัวโจก เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์