เด็กหญิงเจอระเบิดโยนทิ้ง ตูมสนั่นหาดชะอำเลือดโชก

เด็กหญิงเจอระเบิดโยนทิ้ง ตูมสนั่นหาดชะอำเลือดโชก

วันที่ 18 กันยายนนี้ พ.ต.ต.สุนทร พราหมณ์สังข์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุระเบิดบริเวณร้านค้าริมชายหาดชะอำ แยกสันติสุข ฝั่งชะอำใต้ ซอย 4 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงไปตรวจสอบ พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำลายและเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD จากค่ายนเรศวร เข้าร่วมตรวจสอบ ที่หน้าร้านขายเสื้อผ้าไม่มีชื่อ พบก้อนหินและเศษแก้วตกอยู่ข้างๆ มีรอยเลือดหยดอยู่บนพื้น ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชะอำไปก่อนหน้านี้ ชื่อ ด.ญ.จันทร์วลัย อายุ 10 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาซ้าย และเท้าซ้าย แพทย์เย็บบาดแผลให้รวม 9 เข็ม และอนุญาตให้กลับบ้านได้ นอกจากนี้ยังพบระเบิดประเภทเดียวกันอีก 1 ห่อ เป็นดินปืนของประทัดมัดรวมกันวางไว้ อยู่ห่างจากแยกสันติสุขไปประมาณ 70 เมตร หน้าเตียงผ้าใบชายหาด แต่ยังไม่ระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำลายและเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD ได้เข้าเก็บกู้เป็นที่เรียบร้อย

จากการสอบสวนทราบว่า ด.ญ.จันทร์วลัยผู้บาดเจ็บ เป็นหลานสาวของร้านขายเสื้อผ้า โดยในช่วงเช้า เด็กหญิงคนดังกล่าวตามญาติไปที่ร้านเพื่อเปิดร้านตามปกติ เด็กเห็นห่อพลาสติกเป็นก้อนวางอยู่หน้าร้านจึงหยิบขึ้นมาดู และโยนห่อดังกล่าวลงพื้นจนเกิดระเบิดขึ้น ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดประกอบเอง ส่วนใหญ่จะพบในกลุ่มเด็กวัยรุ่นทำขึ้นเอง โดยการใช้ก้อนหินที่ถมรางรถไฟ ดินปืนหรือแก็ป และเศษแก้วมารวมกัน แล้วห่อหุ้มด้วยผ้าเทปสีดำพันโดยรอบ ก่อนจุดระเบิดด้วยการเสียดสี หรือปากระทบลงพื้นก็จะเกิดการระเบิดขึ้น

ตำรวจได้ข้อมูลด้วยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้ายของงานเทศกาลกินหอยดูนกตกหมึกชะอำ คาดว่ามีกลุ่มวัยรุ่นตั้งใจมาถล่มคู่อริในงาน แต่เจอด่านตำรวจที่คุมเข้มรักษาความปลอดภัยหลายจุดในพื้นที่ชะอำ จึงเกรงกลัวความผิด นำระเบิดไปวางทิ้งไว้ จนกระทั่งเด็กหญิงไปพบ และโยนทิ้งโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จนกระทั่งเกิดระเบิดขึ้นได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อยู่ระหว่างติดตามหาเจ้าของมาดำเนินคดี.




ที่มา : thaipost.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์