เด็กวัย15แจ้งความแฟนสาวถูกเจ้าอาวาสวัย73ข่มขืน

ภาพ : ประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของข่าว/คม ชัด ลึก
ภาพ : ประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของข่าว/คม ชัด ลึก



หนุ่มน้อยวัย 15 จูงมือแฟนวัยเดียวกันขึ้นโรงพัก แจ้งความถูกพระครูวัย 73 ข่มขืนในวัดนาน 3 ปี พระครูโต้กลับพ่อ-แม่เด็กแยกทางกันจึงไปรับหลานสาวมาเลี้ยงในวัด แต่หนีไปอยู่กินกับแฟนหนุ่มวัยเดียวกัน และหลานสาวยังเขียนจดหมายขู่ขอเงิน 5 พัน หากไม่ให้จะเข้าแจ้งความข้อหาพรากผู้เยาว์


พระครูวัย 73 ปี ถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาพรากผู้เยาว์ เปิดเผยขึ้น เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม นายบอย (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ได้พา น.ส.เอ๋ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ธีรภัทร สมบัติหลาย พนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.เมืองชัยภูมิ กล่าวหาเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ใน ต.ซับสีทอง อายุ 73 ปี ข่มขืน น.ส.เอ๋แฟนสาวภายในวัดมานานกว่า 3 ปี ระหว่างเรียนหนังสืออยู่ชั้นป.3 จนถึงป.5


ทั้งสองให้การว่า หลังจากน.ส.เอ๋ถูกพระครูข่มขืนมา นานกว่า 3 ปี ก็ทนพฤติการณ์ของพระครูไม่ไหวจึงได้หนีออกจากวัดไปอาศัยอยู่กับนายบอย แฟนหนุ่ม ก่อนหน้านี้น.ส.เอ๋ได้เล่าเหตุการณ์ให้นายบอยฟังว่าเคยถูกพระข่มขืนมาตั้งแต่อายุ 11 ปี ระหว่างเรียนอยู่ชั้น ป.3-ป.5 หลังจากนายบอยทราบจึงได้พาเข้าแจ้งความดังกล่าว


ภายหลังรับแจ้ง พ.ต.ท.ธีรภัทรได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด 191 นิมนต์พระครูดังกล่าวมาสอบสวนทันที พระครูให้การว่า เมื่อหลายปีก่อนพ่อแม่ของน.ส.เอ๋ ซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับพระครูได้หย่าร้างกัน พระครู ทราบข่าวจึงเดินทางไปรับตัวน.ส.เอ๋มาเลี้ยงดูไว้เพื่อช่วยเหลือ โดยให้มาอาศัยอยู่ที่วัดพร้อมกับได้ส่งเสียเลี้ยงดูและให้เรียนหนังสือ


พระครูกล่าวต่อว่า น.ส.เอ๋มีศักดิ์เป็นหลาน และนำมาเลี้ยงดูมาตั้งแต่ยังเล็กเพราะสงสารที่พ่อแม่ทอดทิ้งไป เห็นว่าไม่มีคนอุปการะจึงได้เลี้ยงดูมาโดยตลอด มาทราบภายหลังว่าน.ส.เอ๋มีพฤติการณ์ชอบเที่ยวเตร่ และคบเพื่อนผู้ชาย จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนทำให้น.ส.เอ๋ไม่พอใจ และหนีออกจากวัดไป หลังจากนั้นทราบว่าไปอยู่กินกับนายบอยแฟนหนุ่มวัยเดียวกันในพื้นที่ ต.ซับสีทอง


พระครูกล่าวด้วยว่า ก่อนที่น.ส.เอ๋จะหนีออกจากวัดไปนั้น น.ส.เอ๋ได้เขียนจดหมายขู่ว่า หากพระครูไม่นำเงินมาให้จำนวน 5,000 บาท จะแจ้งตำรวจว่า พระครูพรากผู้เยาว์ และถ้านำเงินมาให้เรื่องนี้ก็จะจบลงและจะไม่มายุ่งเกี่ยวกับพระครูอีกต่อไป ซึ่งพระครูที่ถูกกล่าวหาได้นำจดหมายที่น.ส.เอ๋ เขียนขู่ออกมาให้ผู้สื่อข่าวดูและมอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับกล่าวว่าในขั้นตอนต่อไปจะแจ้งความกลับเพื่อดำเนินคดีน.ส.เอ๋ ในข้อหากรรโชกทรัพย์


ด้าน พ.ต.ท.ธีรภัทรกล่าวว่า ในเบื้องต้นได้สอบสวนผู้เสียหายทั้งสองฝ่าย พร้อมกับส่งตัวน.ส.เอ๋ไปให้แพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิตรวจพิสูจน์หาร่องรอยการข่มขืนแล้ว หลังจากนั้นจะนัดให้ผู้เสียหายมาพบเจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิเด็กและสตรี จังหวัดชัยภูมิ เพื่อร่วมกันสอบปากคำอีกครั้ง ส่วนพระครู วัย 73 ปี ที่ถูกกล่าวหา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้เดินทางกลับไปวัดก่อน ระหว่างรอรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และจะนัดมาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง ก่อนที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์