เด็กม.6นักฟุตบอลทีมจังหวัดวิ่งราวกระเป๋า

คมชัดลึก :เด็กนักเรียน ชั้น ม.6 นักฟุตบอลทีมจังหวัดสกลฯขี่จยย.วิ่งราวกระเป๋า หาเหยื่อนศ.หญิง ก่อเหตุอื้อ ถูกตำรวจรวบขณะเตรียมลงมือ สารภาพฉายเดี่ยวทำมาแล้ว 6 ครั้ง


(14ส.ค.) เวลา 12.00 น. ที่ สภ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร พ.ต.อ.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผกก.สภ.เมืองสกลนคร พ.ต.ต.พันธุ์จิตต์ ศรีตลาด สวป.สภ.เมืองสกลนคร พ.ต.ต.นาม พานิชนอก สว.สป.สภ.เมืองสกลนคร พร้อมพวก ร่วมสอบสวนผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ หลังติดตามดูพฤติกรรมผู้ต้องสงสัยในขณะเตรียมลงมือก่อเหตุซ้ำ และมีท่าทางส่อพิรุธ  โดยจับกุมได้ที่หน้าเซเว่นอีเลฟเว่น ใกล้ ม.ราชภัฏสกลนคร ทั้งนี้เนื่องจากผู้เสียหายที่เคยตกเป็นเหยื่อจำได้  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทำการดักซุ่มรอดูพฤติกรรม  จากนั้นจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพร้อมนำตัวมาสอบสวน  ผู้ต้องสงสัยรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง
 
 ทราบชื่อคือ นายวุฒิ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี อยู่ต.ฮางโฮง อ.เมือง จ.สกลนคร  เป็นนักฟุตบอลทีมจังหวัดสกลนครและกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชื่อดังของจังหวัด  จากนั้นจึงได้นำตัวไปค้นหาของกลางที่บ้านพัก  พบกระเป๋าถือแบบผู้หญิงจำนวน 3 ใบ กระเป๋าใส่เงินแบนด์ดัง 3 ใบ กล้องดิจิตอล 1 ตัว โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง  บัตรเอทีเอ็มและเครดิตของผู้เสียหาย จำนวน 10 ใบ พร้อมเสื้อทีมฟุตบอลชื่อดังที่ใช้สวมใสในการลงมือก่อเหตุ 1 ตัว ซึ่งยึดได้จากใต้เบาะรถจักรยานยนต์ผู้ต้องหาจึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ตรวจสอบ
 
 สำหรับพฤติการณ์ในการลงมือก่อเหตุของผู้ต้องหารายนี้  คือ นายวุฒิ จะมองหาเหยื่อที่เป็นผู้หญิง และเป็นนักเรียนนักศึกษา  ลงมือก่อเหตุที่หน้าสถาบันการศึกษาในช่วงเวลาหัวค่ำ และตามถนน สายสกลฯ-อุดรธานี บริเวณแยกบ้านธาตุนาเวง   โดยเหยื่อส่วนใหญ่ที่ชอบวางกระเป๋าไว้ที่ตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์  หรือถือไว้ที่มือ  เมื่อสบโอกาสขณะเหยื่อเผลอ นายวุฒิจะลงมือก่อเหตุทันที  โดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ  เมื่อได้ทรัพย์สินก็จะขับรถหลบหนีไปพร้อมนำทรัพย์สินภายในกระเป๋าที่ได้มาไปเปิดที่บ้าน
 
 นายวุฒิ ให้การสารภาพว่า เป็นนักฟุตบอลทีมจังหวัดซึ่งเรียนอยู่ที่โรงเรียนมีชื่อของจังหวัดและได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง  โดยจะนำเงินสดที่ได้มาไปใช้จ่ายส่วนตัว ส่วนโทรศัพย์ก็นำไปขายตามร้านโทรศัพย์ในตัวเมือง ส่วนบัตรเครดิต และบัตรเอทีเอ็มไม่ได้ใช้และเก็บไว้ที่ห้องพักเพราะไม่ทราบรหัส  รวมถึงกระเป๋าบางส่วนที่มีราคาแพงก็จะเก็บไว้ เมื่อเงินหมดก็จะกลับมาลงมือก่อเหตุอีก  ซึ่งจะเลือกเฉพาะเหยื่อที่เป็นนักศึกษาหญิงและเลือกลงมือเวลาหัวค่ำ  ซึ่งเป็นเวลาที่มีนักศึกษาออกมาบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก 
 
 พ.ต.อ.ก่อเกียรติ กล่าวว่า จากการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ เนื่องจากลงมือก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้เสียหาย จำนวนหลายราย  ซึ่งทั้งหมดได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองสกลนคร  โดยที่ผู้ต้องหาจะเลือกเฉพาะเหยื่อที่เป็นนักหศึกษาผู้หญิง  เมื่อเผลอก็จะลงมือทันที  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมมานานตามที่รูปพรรณตามผู้เสียหายแจ้งความไว้  ก่อนที่จะสามารถรวบตัวได้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพซึ่งจำนนด้วยหลักฐานซึ่งทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาได้ไปมีหลายรายการ  มีมูลค่ารวมกว่า 2 หมื่นบาท   และได้มีผู้เสียหายทยอยเข้ามาชี้ตัวผู้ต้องหารายนี้  พร้อมยืนยันว่าเป็นรายนี้แน่นอน ทั้งนี้หากผู้เสียหายต้องการตรวจสอบทรัพย์สินสามารถมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อดูได้ตลอดเวลา ที่ สภ.เมืองสกลนคร จึงได้นำของกลางพร้อมผู้ต้องหา ส่ง ร.ต.ท.ชาติชาย ทิมินกุล ร้อยเวร สภ.เมืองสกลนคร ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์