เด็กปวส.ฉุนคว้า.32 ยิงอดีตทหารเกณฑ์ดับ

คมชัดลึก :หนุ่ม 17 มีเรื่องกับเพื่อนนักศึกษาด้วยกัน ฝ่ายหลังไปบอกกับญาติที่เป็นทหาร คู่กรณีเจิเจอหน้า เข้าไปจะขอปรับความเข้าใจ กลายเป็นมีปากเสียงใส่กัน สุดท้ายกลับไปที่บ้านนำปืนมายิงดับ ตำรวจเกลี้ยกล่อมจึงยอมมอบตัว


(8ส.ค.) เวลา 03.50 น. พ.ต.ท.ประวัติ ทองสุข ร้อยเวร สภ.นาดินดำ อ.เมืองเลย จ.เลย รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้เสียชีวิตอยู่ที่ บ้านเลขที่ 226  หมู่ 3 บ.หนองผำ ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย จ.เลย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลเลย กำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อสอบสวนชันสูตรพลิกศพ
 
 พบผู้เสียชีวิตเป็นชายสภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นร้านขายอาหารในหมู่บ้าน ทราบชื่อว่านายสิทธิชัย ศรีวัฒนานัง อายุ 27  ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 3 บ.หนองผำ ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย จ.เลย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .32 ม.ม. เข้าที่บริเวณท้ายทอยจำนวน 1 นัด กระสุนฝังใน ตรวจในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนตกอยู่จำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
 ส่วนมือปืนทราบชื่อว่า นายดนัย (นามสมมุติ)  อายุ 17  ปี อยู่ หมู่บ้านเดียวกัน หลังจากยิงแล้วได้หลบหนีไป พร้อมอาวุธปืนกระบอกดังกล่าว ร.ต.ต.มนัสวี บำรุงจิต รอง สว.สส.สภ.นาดินดำ นำกำลังออกติดตามคนร้าย พบนายดนัย  อยู่ที่ถนนบ้านหนองฮี-บ้านบุ่งตาข่าย ท้ายหมู่บ้านหนองฮี หมู่ 11  ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย จ.เลย  เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน จึงได้พยายามเกลี้ยกล่อม จนยอมให้จับกุม เมื่อเวลา 06.30 น.พร้อมอาวุธปืนสั้น รีวอลเวอร์ ขนาด .32  ม.ม. ทะเบียน ก.ท.407105 จำนวน 1 กระบอก
 
 นายดนัย ให้การว่า หลายเดือนมาแล้วมีปัญหากับเพื่อนนักเรียนในหมู่บ้านและเรียนอยู่วิทยาลัยเทคนิคเลย เพื่อนคนดังกล่าวได้โทร.ไปบอกนายสิทธิชัย ซึ่งเป็นทหารและเป็นญาติกัน ว่าถูกตนรังแก ในวันเกิดเหตุตนกับเพื่อนหลังดื่มสุราอยู่ในหมู่บ้าน ได้ขี่รถจักรยายนต์ซ้อนท้ายกันไปที่ร้านอาหารดังกล่าว พบนายสิทธิชัย  ผู้ตายพร้อมกับเพื่อนๆนั่งดื่มสุรากันอยู่ในร้าน ตนจึงเดินเข้าไปถามเพื่อจะปรับความเข้าใจ  แต่ผู้ตายตะคอกใส่ว่า "กูไม่เคลียร์ แน่จริงเอาโค้งไหนก็ได้"  ตนบันดาลโทสะจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปเอาปืนของตาที่บ้าน กลับมาที่ร้าน  เห็นผู้ตายยืนอยู่คล้ายกับบรรจุกระสุนปืน  จึงตัดสินใจยิงใส่ท้ายทอยล้มคว่ำ ก่อนที่จะหลบหนีไป
 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาดินดำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์