เด็กป.4ปีนเสาไฟแรงสูงถูกช็อตหวิดดับ!

เด็กป.4ปีนเสาไฟแรงสูงถูกช็อตหวิดดับ!

เด็กป.4 ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง หวังเก็บรังนกบนยอดเสา เคราะห์ร้ายถูกไฟช็อตร่างห้อยต่องแต่งคาไม้กางเขนบนเสาไฟ โชคดีจนท.กู้ภัยช่วยไว้ทัน อาการปลอดภัย


16 มิ.ย.55 พ.ต.ท.อาณาเขต สยามประโคน สารวัตรเวร สภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟฟ้าช็อตเด็กนักเรียน บนยอดเสาไฟฟ้าแรงสูง ได้รับบาดเจ็บติดอยู่บนยอดเสาไฟฟ้า จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ

 ที่เกิดเหตุเป็นเสาไฟฟ้าแรงสูง ความสูง 12 เมตร บริเวณปากทางเข้าโรงเรียนศรีม่วงแดง ต.หนองชัยศรี อ.หนองหงส์ ส่วนผู้บาดเจ็บชาวบ้านได้ช่วยกันนำลงมาจากเสาไฟฟ้า และนำส่งโรงพยาบาลหนองหงส์ ก่อนหน้านี้ ทราบชื่อคือ เด็กชาย วงสวรรค์ บุตรอ่อนศรี หรือน้องแซม อายุ 9 ขวบ อยู่เลขที่ 45 หมู่ 10 บ้านพะไล ต.หนองชัยศรี อ.หนองหงส์ เป็นนักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนศรีม่วงแดง ต่อมาได้ถูกนำส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพราะมีบาดแผลการถูกไฟช็อตตามร่างกายหลายแห่ง

จากการสอบถามชาวบ้านผู้เห็นเป็นคนแรก บอกว่า ได้ยินเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือคล้ายอยู่ที่สูง จึงแหงนหน้าขึ้นไปดูพบมีเด็ก ห้อยติดอยู่บนเสาไฟฟ้าร่องแร่งอยู่บนยอดเสาไฟฟ้า จึงเรียกให้ชาวบ้านมาช่วยโดยเอาบันไดปีนขึ้นไปเอาลงจากเสา สภาพถูกไฟฟ้าช็อต ตามแขน คอ ลำตัว และหน้าอก จึงรีบแจ้งตำรวจ ก่อนจะมีรถพยาบาลมารับไปส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ส่วน ด.ช.แซม ซึ่งยังสามารถพูดคุยได้ เล่าว่า ระหว่างที่กำลังเดินจากบ้านเพื่อจะไปโรงเรียน ซึ่งโรงเรียนกับบ้านห่างกันประมาณ 1 กม. บังเอิญเหลือบมองเห็นรังนก บนยอดเสาไฟฟ้า และอยากได้ไข่นก จึงพยายามปีนขึ้นไป และไปยืนอยู่ช่วงไม้กางเขนของเสาไฟ ซึ่งจุดนั้นเป็นทางแยกเสาไฟ จะมีไม้กางเขนสองชั้น แล้วใช้มือเอื้อมหวังจะไปเอารังนก ทันใดนั้นได้ยินเสียงไฟฟ้าช็อตเสียงดัง และ มีอาการหน้ามืดล้มลง แต่ไปค้างที่ไม้กางเขน

พ.ต.ท.อาณาเขต ร้อยเวร บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่าเด็กโชคดีที่ไฟฟ้าไม่ช็อตรุนแรง และที่โชคดีที่สุดคือไม่ร่วงลงมาตกลงพื้นที่ความสูง 12 เมตร อย่างไรก็ตามแม่ของเด็กชายแซม เมื่อทราบข่าวมาเห็นสภาพถึงกับเป็นลมล้มพับเพราะไม่คิดว่าลูกตัวเองรอด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์