เด็กนักเรียนยะลาส่งคำถามถึงโจรใต้ “ยิงครูหนูทำไม”

เด็กนักเรียนยะลาส่งคำถามถึงโจรใต้ “ยิงครูหนูทำไม”

โจรใต้วางระเบิดทหารเจ็บ 1 นาย ที่โก-ลก ขณะลาดตระเวนเส้นทาง ด้าน เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านนิบง อ.กาบัง จ.ยะลา ฝากถามคนร้าย “ยิงครูหนูทำไม” หลังครูอันเป็นที่รักถูกยิงเสียชีวิต ขณะที่ ผอ.โรงเรียน ระบุครูเสียขวัญและกำลังใจ เร่งวางมาตรการดูแล

เมื่อวันที่ 15ม.ค. พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ทองสองสี รักษาการ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาสรับแจ้งมีเหตุคนร้าย

จุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารหมวดลาดตระเวนที่ 2กองร้อยลาดตระเวนที่ 4 ชุดเฉพาะกิจที่ 127ปัตตานี ริมถนนจารุเสถียรสายสุไหงโก-ลก – สุไหงปาดี บริเวณโคนเสาไฟฟ้าตรงข้าม 3แยก ทางไปที่ทิ้งขยะของเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ซึ่งตั้งอยู่บ้านโต๊ะลือแบเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จึงรุดไปตรวจสอบพบที่โคนเสาไฟฟ้ามีหลุมลึก 2ฟุต กว้าง 4 ฟุตและมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 10ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนนอกจากนี้มีรถยนต์หุ้มเกราะฮัมวี่อีก 1 คัน จอดห่างจุดเกิดเหตุ 4เมตร ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ พลทหารกฤต พิบูลย์ อายุ 22 ปีมีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ นำตัวส่ง รพ.สุไหงโก-ลก ไปก่อนหน้า

จากการสอบสวน จ.ส.อ.สนั่น จันทร์คง หัวหน้าชุดทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำกำลัง รวม 14 นาย นั่งรถยนต์หุ้มเกราะฮัมวี่ 2คัน รถ วี 150 อีก 1 คัน รวม 3คัน
 
ออกจากฐานตั้งอยู่บ้านบาโงฮูมอ ม.5 ต.กาวะ อ.สุไหงปาดีเพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ จาก อ.สุไหงโก-ลก จรดอ.ตากใบ ในการถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จของสมเด็จพระเทพฯถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้บริเวณใต้โคนเสาไฟฟ้าจนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์หุ้มเกราะฮัมวี่คันที่ 3ขับผ่าน อนุภาพของระเบิดทำให้ พลทหารกฤต ซึ่งเป็นพลปืนประจำรถยนต์หุ้มเกราะที่ยืนถือปืนโผล่ศีรษะออกจากเหนือตัวรถ ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนที่ จ.ยะลา ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีที่เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายศุภกฤษ แซ่ลุ่ง อายุ 38 ปี
 
ครูโรงเรียนบ้านนิบง หมู่ 2 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา เสียชีวิต ในขณะขี่รถจักรยานยนต์เดินทางกลับบ้านที่อ.เทพา จ.สงขลา เหตุเกิดที่หมู่ 5 ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 14 ม.ค. นั้น ล่าสุด นายพิชัยคงศรี ผอ.โรงเรียนบ้านนิบง เปิดเผยว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลอย่างมากเหมือนสมาชิกในครอบครัวของโรงเรียนต้องมาเสียชีวิตกับเหตุการณ์ที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทั้งที่พรุ่งนี้ก็เป็นวันครูไม่น่ามีเหตุการณ์แบบนี้ ครูคือเป้าหมายอ่อนแอ สำหรับวงการการศึกษา โดยเฉพาะครูศุภกฤษ เพราะเดินทางด้วยรถ จยย. เพียงลำพังคนเดียว ส่วนขวัญและกำลังใจตอนนี้ย่ำแย่มาก เนื่องจากวันครูควรจะมีของขวัญที่มีคุณค่ากว่านี้สำหรับโรงเรียนก็ยังเปิดการเรียนการสอนปกติ

ด้าน ด.ญ. ฮาซูรา เบ็ญทามะ ชั้น ป.5/1 กล่าวว่าคุณครูศุภกฤษ

คือคุณครูประชั้น ครูสอนเก่งมาก และเป็นคนดีสอนให้พวกเราเป็นคนดีเรียนกับครูสนุกมาทำให้พวกหนูรู้สึกว่าพวกหนูอยากเป็นคนดีและหนูไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับครู หนูเสียใจมากค่ะ คุณครู สอนวิชาสุขศึกษา สอนพละ ครูสอนวอลเล่กับหนูสนุกมากเลยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหนูเสียใจมากเลยหนูไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น อยากจะบอกคนที่ทำร้ายคุณครูว่าทำไมต้องทำกับครูศุภกฤษแบบนี้ด้วยเขาทำอะไรให้คุณถึงได้ทำแบบนี้

ขณะที่ นายกฤษดาโรจนภาพงศ์ ผอ.โรงเรียนบ้านลากอ ในฐานะประธานชมรมครูอำเภอยะหา-กาบัง
 
เปิดเผยว่าจุดอ่อนของการ รปภ.ครู นั้น จะมีปัญหาตรงที่เป็นพื้นที่กว้าง รอยต่อ 2จังหวัด ที่ผ่านมา การ รปภ.นั้นได้มีการประสานกันอยู่ ในช่องว่างก็มีการประสานกัน แต่บังเอิญขณะที่เกิดเหตุ บางช่วงกองกำลังเปลี่ยน การประสานเดิมอาจจะมีความบกพร่อง จนเกิดเป็นช่องว่างอยู่ หลังจากนี้ก็คงต้องเข้มงวดมากขึ้น

“สำหรับในวันพรุ่งนี้ซึ่งตรงกับวันครู ในพื้นที่นี้ ครูทุกคนก็ไม่ขออะไรมาก นอกจาก ให้ครูปลอดภัย อยากให้ครูได้สอนเด็กแล้วมีความสุขให้เด็กได้พัฒนาเท่านั้น ให้ครูมีกำลังใจขอความปลอดภัยมากว่าสิ่งอื่น” ผอ.โรงเรียนบ้านกาลอ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์