เด็กนักเรียนประถมในจีน 18 คน ถูกฝังทั้งเป็นหลังเกิดดินถล่ม

เด็กนักเรียนประถมในจีน 18 คน ถูกฝังทั้งเป็นหลังเกิดดินถล่ม


เด็กนักเรียนประถมในจีน 18 คน ถูกฝังทั้งเป็นหลังเกิดดินถล่ม

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ในเขตอี้เหลียงว่า มีเด็กนักเรียนชั้นประถมจำนวน 18 คน ถูกฝังทั้งเป็น หลังเกิดดินถล่มใส่โรงเรียนและบ้านไร่อีกสามหลัง ของหมู่บ้านเจิ้นเหอ ในพื้นที่แถบภูเขา ทางตะวันตกของประเทศ

และยังมีผู้สูญหายอีก 1 คน ซึ่งอยู่ในบ้านไร่ ตอนที่เกิดถล่ม เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของเมื่อวันพฤหัสบดีด้วย


ทางการอี้เหลียง ประกาศในเว็บไซท์ในวันนี้ว่า เด็กที่ถูกดินถล่มทับเสียชีวิตแล้ว และเป็นเวลาราว 18 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุ ซึ่งดินที่ถล่มลงมายังไปกีดขวางทางน้ำในแม่น้ำ ทำให้น้ำท่วมรอบ ๆ อาคารที่ถูกฝัง ขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ระบุสาเหตุของดินถล่ม แต่บริเวณดังกล่าวเพิ่งจะเผชิญฝนตกหนัก และมีแนวโน้มที่จะเกิดแผ่นดินไหว ซึ่งแผ่นดินไหวระลอกล่าสุด เมื่อเดือนทื่แล้ว มีผู้เสียชีวิต 81 คน มีรายงานจากแหล่งข่าวอื่นระบุว่า มีผู้สูญหายจากเหตุการณ์ที่้เกิดขึ้น 3 คน ส่วนนักเรียนที่ตกเป็นเหยื่อดินถล่ม อยู่ที่โรงเรียนประถม เถี่ยนโถว และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก1 คน 


ทีมแพทย์ ตำรวจ บุคลากรทางทหาร และประชาชนในท้องถิ่นราว 2 พันคน ได้พยายามจะช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้าย รวมถึงขุดศพเด็กที่ถูกฝังอยู่ใต้ดิน ซึ่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ยังเป็นวันหยุดยาวเนื่องในวันชาติ แต่นักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้ ต้องไปเรียนชดเชยที่ตัองหยุดเรียนไปนานเพราะแผ่นดินไหว ทางการระบุว่า ประชาชนกว่า 800 คน ที่อาศัยอยู่ใกล้แม่น้ำที่ถูกดินถล่มลงมาขวางทางน้ำ ได้อพยพไปแล้ว 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์