เด็กนร.ร่ำไห้รถเข็นพระเทพฯ พระราชทาน-ถูกเผาพร้อมร.ร.

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโรงเรียนบ้านลือเน็ง


พบคนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คน ลงมือปฏิบัติการ อาศัยช่วงละหมาด เด็กนักเรียนพิการเศร้า รถเข็นพระราชทานจากพระเทพฯวอดทั้งคัน ขอคันใหม่ทดแทนความคืบหน้ากรณีคนร้ายลอบวางเพลิงโรงเรียนบ้านลือเน็ง ม.2 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา


ทำให้อาคารเรียนซึ่งเป็นอาคารสองชั้นไฟได้ไหม้ชั้นล่างเสียหาย


ที่เป็นห้องพักครู ห้องละหมาด และห้องสหกรณ์ห้องเรียนชั้นป.1-ป. 2 รวม 2 ห้อง และยังตรวจสอบพบว่าคนร้ายยังได้ขโมยเครื่องคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนซึ่งอยู่ในห้องพักครู 4 เครื่อง ทีวีสีอีก 1 เครื่อง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม เวลา 20.20 น.ชาวบ้านในพื้นที่ได้ช่วยกันดับไฟ ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเวลา 09.20 น. วันที่ 13 มีค. นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ นายอำเภอยะหา จังหวัดยะลา


นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมชุดพิสูจน์หลักฐานจากกองวิทยาการเขต45 ยะลา เข้าตรวจสอบเหตุโดยละเอียดอีกครั้งทราบว่า คนร้ายได้ใช้ผ้าชุบน้ำมันจุดไฟลอบวางเพลิงโรงเรียนบ้านลือเน็ง หมู่ที่ 2 ตำบลปะแต อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ทั้งสิ้น 5 จุด คือห้องสำนักงาน ห้องเก็บพัสดุ ห้องละหมาด ห้องสหกรณ์ ห้องเรียนชั้นเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และ 2 ได้รับความเสียหายทั้ง 2 ห้อง



นอกจากนี้


ยังพบคนร้ายได้ขโมยเครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์ 4 ชุด โทรทัศน์สี 29 นิ้ว 1 เครื่อง วิทยุสื่อสาร 1 เครื่องและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ภายในห้องสำนักงานทั้งหมด สำหรับค่าเสียหายเบื้องต้นนั้นประมาณ 7 แสนบาท


นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้กระจายกำลังโดยรอบบริเวณโรงเรียน


เพื่อหาหลักฐานและเบาะแสของกลุ่มคนร้าย รวมทั้งหาลายนิ้วมือแฝงรอยเท้าของคนร้าย เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 10 คน ในการปฎิบัติการ นายศุภนัฐ สิรันทวิเนติ นายอำเภอยะหากล่าวว่า คนร้ายเข้าก่อเหตุไม่ต่ำกว่า10 คนใช้รถยนต์เป็นพาหน ะ ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดอยู่ในโรงเรียนเนื่องจากอยู่ในช่วงของการทำพีธีละหมาดของชาวบ้านที่มัสยิดคนร้ายได้งัดเข้าไปขโมยสิ่งของต่างๆ ในห้องสำนักงาน และใช้ผ้าชุบน้ำมันจุดไฟเผา

นอกจากนี้ยังพบรถเข็นบังคับด้วยไฟฟ้าผู้พิการของ


เด็กชายอับดุลเลาะ บาราหาแม ซึ่งเป็นผู้พิการแขนขาตั้งแต่กำเนิดที่ได้รับพระราชทานความช่วยเหลือจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ได้รับความเสียหายหมดทั้งคัน โดยทางอำเภอจะเร่งให้การช่วยเหลือต่อไป


สำหรับรถเข็นดังกล่าว


เป็นรถเข็นบังคับด้วยไฟฟ้าที่ พระเทพฯพระราชทานให้ด.ช.อับดุลเลาะ ไว้ใช้ในระหว่างที่มานั่งเรียนหนังสือที่โรงเรียนบ้านลือเน็งหลังจากทราบข่าวบิดาด.ช.อับดุลเลาะ ได้พา ด.ช.อับดุลเลาะ มาดูสภาพรถเข็นที่ถูกคนร้ายลอบวางเพลิงด้วย

ด้านเด็กชายอับดุลเลาะ บาราหาแม อายุ 13 ปี


นักเรียนชั้นป. 4 อยู่เลขที่ 101 ม. 2 ต. ปะแต อ.ยะหา ผู้พิการแขนขาตั้งแต่กำเนิด กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่รถเข็นถูกเผาเสียหาย เนื่องจากรักและความผูกพันกับรถคันนี้มาก เพราะต้องนั่งรถคันนี้เพื่อเรียนหนังสือทุกวัน ซึ่งรถคันนี้ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เมื่อปี 2548 เมื่อรถเข็นถูกเผาอย่างนี้ก็ไม่ทราบว่าจะนั่งเรียนหนังสืออย่างไร และเมื่อไม่มีรถก็คงจะลำบาก ก็อยากจะได้รถคันใหม่ มาแทนด้วย


สำหรับโรงเรียนบ้านลือเน็ง ม.2 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา


เป็นโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 ยะลา มีนักเรียน 202 คน ชาย 117 คน หญิง 85 คน มีครู 13 คน มีนายฤกษพร ยือเราะเป็นผอ.โรงเรียน เปิดสอนตั้งแต่อนุบาล - ป.6


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์