เด็กติดบันไดเลื่อนห้างดัง ทรมาน3ชั่วโมง


เหตุสลดใจเด็กชายวัย 11 ขวบ ถูกบันไดเลื่อนห้างดังหนีบเท้าติดอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง เพราะต้องรอให้ ผจก.ห้างมาถึง อนุญาตให้หน่วยกู้ภัย เข้ามาช่วยเหลือ ใช้เวลาเพียง 15 นาทีพาส่งโรงพยาบาลได้ ผลตรวจของแพทย์พบกระดูกเท้าขวาแตก เอ็นฉีกต้องเย็บแผลหลายสิบเข็ม แม่เด็กโวยทางห้างควรแสดงความรับผิดชอบ ขณะที่ผู้สื่อข่าวติดต่อไปฝ่ายประชาสัมพันธ์ห้างซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ได้รับคำตอบว่า ยังไม่มีความเห็น รอให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง

เหตุเด็กชายวัย 11 ขวบ ถูกบันไดเลื่อนหนีบเท้ารายนี้ เปิดเผยเมื่อวันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสวิจารณ์ในโลกไซเบอร์อย่างกว้างขวาง เมื่อมีชาวเน็ตจำนวนมากแชร์ข้อมูลเฟซบุ๊กของเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู "อัญวุฒิ นคร 45 โพธิ์อำไพ" หรือนายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ ที่นำเสนอภาพและข้อมูลเหตุการณ์กู้ชีพเด็กชายเคราะห์ร้ายวัย 11 ขวบ ถูกบันไดเลื่อนหนีบเท้าติดอยู่นานถึง 3 ชั่วโมง พร้อมภาพที่แสดงให้เห็นถึงความเจ็บปวดของเด็กชายที่ต้องทนทรมานระหว่างรอการช่วยเหลือ ข้อมูลเฟซบุ๊กเพจดังกล่าวระบุว่า

"ตกลงชีวิตหรือชื่อเสียงของห้างสำคัญกว่ากัน!! เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเด็กขาติดอยู่กับบันไดเลื่อนในห้างใหญ่ถนนศรีนครินทร์ จึงส่งรถ น.พยาบาลพร้อมกำลังอาสาสมัครไปร่วมตรวจสอบ"

"เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เจ้าของสถานที่ไม่อำนวยความสะดวก เนื่องจากเป็นเวลาเกือบจะเที่ยงคืน เหตุเกิดตั้งแต่เวลา 3 ทุ่ม แต่ จนท.ของห้างยังไม่ประสานขอความช่วยเหลือใดๆ รอให้คนออกหมดก่อนจึงค่อยแจ้ง จากนั้น จนท.จึงประสานขอรถอุปกรณ์มาสนับสนุน แต่ยังห้ามเข้า จึงต้องร้องขอกันวุ่นวายแต่สุดท้ายก็สามารถนำเข้าไปได้ จนท.และอาสาสมัครจึงร่วมกันใช้อุปกรณ์ให้การช่วยเหลือเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย ตรวจสอบพบเท้าขวาฉีกขาด จึงปฐมพยาบาลและนำส่งไปที่ รพ.สิรินธร อยากฝากไปถึงเจ้าของสถานที่ด้วยความเคารพ พวกเราไม่ได้มีเจตนาไม่ดีใดๆกับท่าน เพียงอยากช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยให้ปลอดภัย อยากให้ท่านช่วยคำนึงถึงชีวิตและความปลอดภัยของลูกค้ามากกว่าชื่อเสียงของสถานที่นะครับ"

ต่อมาเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่แผนกศัลยกรรมกระดูกชายชั้น 7 โรงพยาบาลสิรินธร ถนนอ่อนนุช พบผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุดังกล่าว ทราบชื่อ ด.ช.อนุชา หรือน้องปอนด์ คำปั้นฝ้าย อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 1 จ.สระบุรี นอนซมบนเตียงในสภาพอิดโรย เนื่องจากเพิ่งรับการผ่าตัดบริเวณนิ้วเท้าที่ได้รับบาดเจ็บ กระดูกแตกและเส้นเอ็นฉีกขาด สอบถามนายสุพรรณ ดี-โนนเมือง อายุ 57 ปี อาชีพเจ้าหน้าที่ รปภ. ศูนย์การค้าโลตัส สาขาศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ผู้เป็นตา เล่าว่า ช่วงปิดเทอมหลานมาเที่ยวกรุงเทพฯ ช่วงบ่ายๆของทุกวันตนมาเข้ากะทำงานที่โลตัส จึงพาหลานมาเที่ยวเล่นในศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ที่อยู่โซนเดียวกัน ขณะเกิดเหตุทำงานอยู่ มีคนแจ้งว่าหลานถูกบันไดหนีบจึงรีบวิ่งไปดู บริเวณบันไดเลื่อนขาลงชั้นใต้ดิน B1 โซนไอที เห็นหลานเท้าถูกบันไดเลื่อนหนีบนอนร้องครวญครางอยู่ ตนตกตะลึงจนทำอะไรไม่ถูก

ตาเด็กผู้เคราะห์ร้ายเล่าต่อว่า ช่วงเกิดเหตุประมาณ 3 ทุ่มเศษ ขณะนั้นคนที่มาจับจ่ายสินค้าในห้างเริ่มทยอยกลับ ร้านรวงต่างๆเริ่มปิด แต่โชคดีเจ้าของร้านบริเวณนั้นยังอยู่จึงพยายามช่วยเด็กด้วยการปิดสวิตช์บันไดเลื่อน และมาประคองกอดเด็กที่ขณะนั้นเท้ายังคงติดอยู่เพื่อปลอบใจ ส่วน รปภ.ของศูนย์การค้าพยายามหาอุปกรณ์ไขควงงัดบันไดเพื่อดึงเท้าเด็กออกมา แต่ไม่ยอมตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วย กระทั่งเวลาผ่านไปนานขึ้นเรื่อยๆ ตนเริ่มเอะใจว่าเพราะอะไร และเริ่มไม่พอใจที่หลานไม่ได้รับความช่วยเหลือ ทราบจาก รปภ.ห้างที่พูดกันว่า ไม่มีอำนาจตัดสินใจ บันไดเลื่อนราคาแพงมาก หากเกิดความเสียหายต้องให้ผู้จัดการห้างเป็นคนสั่ง จนแล้วจนรอดยังไม่มีคำสั่งลงมา จนสี่ทุ่มเศษมีพยาบาลจากโรง-พยาบาลศรีนครินทร์มาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการให้น้ำเกลือ และเริ่มมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงรวมทั้งนักข่าวทีวี แต่ตนได้ยินผ่านวิทยุสื่อสารของยามในห้างว่า เข้ามาไม่ได้ เพราะไม่ได้รับอนุญาต สุดท้ายเกือบเที่ยงคืน ถึงมีผู้มีอำนาจสั่งการในห้างเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รับอนุญาตให้เข้ามา ก่อนนำเครื่องมือตัดถ่างมาใช้เวลาแค่ 15 นาทีหลานตนจึงหลุดออกมาจากบันไดเลื่อนสามารถนำส่งโรงพยาบาลได้ แต่ต้องติดทรมานอยู่นาน 3 ชั่วโมง เพราะทางห้างกลัวของเสียหาย กลัวตกเป็นข่าวเท่านั้น

ด้านนางพัชรนันท์ สมุทรัตน์ อายุ 31 ปี มารดาน้องปอนด์ อาชีพพนักงานบริษัทปูนตรานกอินทรีย์ จ.สระบุรี กล่าวว่า ตอนทราบข่าวจากคุณตาของน้องปอนด์ช่วงค่ำรู้สึกตกใจมาก แต่คิดว่าช่วยอะไรไม่ได้ เพราะอยู่ที่ จ.สระบุรี ประกอบกับตาไม่ได้เล่ารายละเอียดให้ฟัง จึงตั้งใจแค่ว่าจะรีบเดินทางมาเยี่ยมลูกชายให้เร็วที่สุด สุดท้ายตอนเช้าเข้าไปดูในโซเชียลมีเดีย เห็นภาพเด็กติดคาบันไดเลื่อน ในเพจ "อัญวุฒิ นคร 45 โพธิ์อำไพ" ซึ่งตนเป็นแฟนเพจอยู่ด้วย พบมีคนเข้าไปคอมเมนต์ต่อว่าทางห้างจำนวนมาก สุดท้ายจึงรู้ว่าภาพที่ออกมานั้นเป็นลูกชายตน ทั้งทราบข้อเท็จจริงว่าลูกต้องติดนาน 3 ชั่วโมงด้วยเหตุผลที่รับไม่ได้ รู้สึกไม่พอใจมาก อยากถามถ้าลูกตนต้องพิการเพราะเหตุผลนี้ทางห้างจะทำอย่างไร และถ้าเป็นลูกเจ้าของห้างโดนแบบนี้บ้างจะว่าอย่างไร ทางห้างควรแสดงความรับผิดชอบบ้าง จึงเตรียมไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ประเวศ ไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ บริเวณชั้น B1 โซนไอทีหน้าร้านออฟฟิศมาร์ต พบบันไดเลื่อนขาลงจุดเกิดเหตุทางห้างปิดเครื่องหยุดใช้งาน เหลือร่องรอยการงัดแงะบริเวณขอบบันไดไว้ให้เห็น สอบถามพ่อค้าแม่ขายบริเวณนี้เล่าว่า เคยมีเด็กขาติดบันไดมาแล้วรายหนึ่งแต่ไม่เจ็บมากเท่ารายน้องปอนด์ซึ่งกว่าจะได้รับการช่วยเหลือต้องนอนรออยู่ถึง 3 ชั่วโมง จนผู้ค้าทนไม่ไหวต้องโทร.แจ้งกู้ภัยเอง แต่เมื่อมาถึงก็เข้าไม่ได้ ทำให้เด็กต้องทนทรมานยาวนาน แต่ผู้ค้าพูดอะไรไม่ได้เพราะกลัวได้รับผลกระทบ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของห้างซีคอน สแควร์ ศรีนครินทร์ เพื่อขอสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยระบุว่าจะประสานให้ฝ่าย เกี่ยวข้องมาทำหน้าที่ชี้แจงกับทางสื่อต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์