เด็ก14ริเป็นโจรชิงทรัพย์สาวถูกตร.ยิงจยย.คว่ำเจ็บ

"คนร้ายกระชากกระเป๋า ตร.ประสบเหตุตามล่ายิง จยย.คว่ำ"


สองโจรขี่จยย.กระชากกระเป๋าเหยื่อสาว บริเวณหลังสวน ก่อนซิ่งจยย.หนี จังหวะสายตรวจโรงพักลุม พินี ประสบเหตุไล่ล่าทันแยกสารสิน หนีไม่รอดถูกตร.ชักปืนยิง จยย.ล้มคว่ำเจ็บทั้งสองรายพบเป็นเด็กวัย 14 ปี

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ร.ต.ท.กฤษดา มานะวงศ์สกุล ร้อยเวรสน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสน.ลุมพินี ได้สกัดจับคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์จำนวน 2 คนบริเวณแยกสารสิน ถ.วิทยุ แขวงและเขตลุมพินี กทม.จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบคนร้ายได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คนทราบชื่อคือด.ช.ต่อ (นามสมมติ) **ต่อศักดิ์ เชิญประโคน** อายุ 14 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณขาขวา และหลัง จำนวน 2 นัด และนายสิทธิชัย สุขวราภิรมย์ อายุ 29 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณโคนขาขวา และสะโพกซ้าย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของคนร้ายล้มคว่ำอยู่ และกระเป๋าถือสตรีหล่นอยู่จำนวน 1 ใบ โดยหลังเกิดเหตุได้มีสุภาพสตรีรายหนึ่งเดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมทั้งยืนยันว่ากระเป๋าถือที่ตกอยู่เป็นของตนเองที่คนร้ายทั้งสองคนกระชากมา

หญิงสาวรายดังกล่าว (ไม่ขอเปิดเผยชื่อสกุล) กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้มานั่งรับประทานอาหารกับเพื่อนชาวต่างชาติ ที่ภัตตาคารง่วนหลี บริเวณแยกหลังสวน หลังรับประทานอาหารเสร็จแล้วก็เดินมาขึ้นรถที่จอดอยู่ข้างร้านอาหาร จังหวะนั้นได้มีคนร้ายสองคนขี่รถจักรยานยนต์คันที่ล้มที่เกิดเหตุ มากระชากกระเป๋าตนแล้วขับรถหนีทันที ตนก็ร้องขอความช่วยเหลือ เป็นจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของสน.ลุมพินี ขี่รถจักรยานยนต์มาประสบเหตุพอดีจึงได้ออกติดตามจับกุมคนร้ายที่หลบหนีไปทางแยกสารสิน หลังจากนั้นตนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรจนมาทราบอีกครั้งว่าคนร้ายถูกจับกุมได้แล้ว

"ตรวจสอบ นายตรวจคนใดเป็นคนยิงคนร้ายบาดเจ็บ"


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลตำรวจ ปรากฎว่าคนร้ายทั้งสองคนแพทย์ให้การช่วยเหลือจนปลอดภัย และนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉิน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 3 นาย คอยเฝ้าอยู่หน้าห้องของผู้ป่วยหากมีอาการหายเป็นปกติก็จะอายัดตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีในข้อหาข้อหาชิงทรัพย์ ต่อไป

จากการสอบถาม จ.ส.ต.ประกิต หวลทนงค์ เจ้าหน้าที่สายตรวจสน.ลุมพินี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเข้าเวรกับ จ.ส.ต.พัลลภ คำภูแสน เจ้าหน้าที่สายตรวจ ซึ่งได้ไปตั้งด่านตรวจจับรถจักรยานยนต์ที่กระทำผิดกฎหมาย บริเวณแยกจุฬาฯ หลังเลิกการตรวจแล้วตนก็ขี่รถจักรยานยนต์กลับโรงพัก ส่วน จ.ส.ต.พัลลภ ก็นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่จับกุมกระทำผิดกฎหมาย เพื่อนำมาเปรียบเทียบปรับที่โรงพัก เมื่อกลับมาถึงโรงพักก็ทราบว่ามีตำรวจของโรงพักจับกุมคนร้ายชิงทรัพย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุมและยิงคนร้ายได้รับบาดเจ็บก็คือจ.ส.ต.พลลภ ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจของสน.ก็ไม่มีตำรวจนายใดให้คำตอบที่ชัดเจนว่าเป็นตำรวจนายใดที่ยิงคนร้ายบาดเจ็บ

ด้าน พ.ต.อ.พงษ์สยาม มีขันทอง ผกก.สน.ลุมพินี กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดต้องรอตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงอีกครั้งว่าเป็นอย่างไรโดยได้มอบหมายให้รองผู้กำกับดูแลคดีดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์