เดือนคณะนิเทศฯสวนดุสิต จมน้ำหายสะพานซังฮี้ หลังโดดช่วยเพื่อน

ขอบคุณภาพจากข่าวสดขอบคุณภาพจากข่าวสด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 1 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากกลุ่มนักศึกษาของมหาวิทยาราชภัฎสวนดุสิตว่า
 
เพื่อนได้ตกลงไปบริเวณเชิงสะพานกรุงธนบุรี แขวง-เขต บางพลัด ฝั่งธนบุรี ขอให้ช่วยประสานงาน หน่วยงานผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือด้วย หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบ บริเวณโป๊ะท่าเรือซังฮี้ พบกลุ่มนักศึกษากว่า 40 คน บางคนกอดกลุ่มร่ำไห้กัน บางคนก็จุดธูป 3 ดอก แล้วนำปักที่บริเวณโป๊ะของท่าเรือ โดยมีญาติของผู้ที่ตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยานั่งรอความหวังที่จะพบ นายกัมปนาท กรรณสกุล หรือ ตุล อายุ 19 ปี นักศึกษา ชั้น ปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต โปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ อยู่บ้านเดิม จ.ชุมพร และเป็นเดือนของคณะ ผู้ที่สูญหายไปในแม่น้ำ

 โดย นางทัศนีย์ กรรณสกุล อายุ 48 ปี เป็นป้าของน้องตุล ผู้ที่สูญหาย ภายในแม่น้ำเจ้าพระยา
 
กล่าวขอความช่วยเหลือว่า อยากให้ประสานกับผู้ที่เกี่ยวข้องให้ช่วยติดตามหาน้องตุล ให้หน่อย โดยตนได้รับแจ้งจากกลุ่มเพื่อนๆ ว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากน้องตุล เรียนเสร็จ ตอนค่ำ จากนั้นได้ไปนั่งกินข้าวกันต่อที่สวนอ้อย และจากนั้นได้มานั่งเล่นกับกลุ่ม เพื่อน 4 คน ที่บริเวณ สะพานซังฮี้ จากนั้นเพื่อนได้พลัดตกลงไปก่อน จากนั้นน้องตุลได้โดดลงไปช่วยเหลือ ก่อนจะจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา

 ขณะที่นายเกม (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้น ปี 1 คณะวิทยาการจัดการโปรแกรมวิชา นิเทศศาสตร์ เพื่อนของน้องตุล เล่าว่า

ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มของตนซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนเก่าๆ มีน้องตุล ตน นายตี๋  และนายอตอม รวม 4 คน เมื่อวานนี้ หลังจากที่เลิกเรียนช่วงค่ำ ก็ได้ไปนั่งกินข้าวที่สวนอ้อยกันต่อ กระทั่งเวลา 02.00 น. ได้เดินมาที่สะพานซังฮี้  เพื่อพูดคุยกันตามประสา เพื่อนๆ เก่า เนื่องจากนายอตอมจะกลับบ้านที่จ.ชุมพร เมื่อมาถึงบริเวณเชิงสะพานซังฮี้ ก็ได้ยืนคุยกัน ขณะที่นายตี๋ ได้ไปนั่งบนราวสะพาน โดยเอาขาเกี่ยว ไว้ที่ราวสะพาน

 ขณะนั่งพูดคุย กันนายตี๋ ได้หงายหลังพลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา

จากนั้นนายตี๋ได้ร้องขอความช่วยเหลือ นายตุล ตน และนายอตอม รวม 3 คน ก็กระโดดลงไปช่วย โดยพวกเราช่วยเหลือ นายตี๋ไว้ได้ และพยายามเกาะกลุ่มกัน และร้องขอความช่วยเหลือกับเรือที่ผ่านไปมา ซึ่งห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตร แต่เป็นจังหวะที่เป็นช่วงกระแสน้ำ ในแม่น้ำเจ้าพระยาไหลแรงมาก น้องตุลได้ถูกกระแสน้ำพลัดหายไปต่อหน้าต่อตา เมื่อพวกเราขึ้นฝั่งก็เฝ้ารอ แต่ไม่พบน้องตุลก่อนจะแจ้งไปกับทางญาติๆ ของน้องตุล และได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สน.บวรมงคล เพื่อให้ช่วยติดตามน้องตุล ที่ได้สญหายไปด้วย

 ขณะเดียวกันกลุ่มพวกตนก็หวังว่า น้องตุล ยังมีชีวิตอยู่ และได้ทำการจุดธูปคารวะต่อพระแม่คงคา

เพื่อว่าน้องตุลจะถูกน้ำพลัดไปที่อื่น โดยยังมีความหวังว่า น้องตุลยังมีชีวิตอยู่
 สำหรับ น้องตุล หรือ นายกัมปนาท ผู้สูญหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยาเป็น เดือนของคณะวิทยาการจัดการ และเคยเข้าไปแคสติ้งที่บริษัท เวิร์ค พอยน์ เพื่อเป็นนักแสดง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์