เณรคำกบดานกับยันตระ

เณรคำกบดานกับยันตระ

พระฉาว "เณรคำ" หนีกบดานสหรัฐจริง พบมีความสนิทสนมกับอดีต "พระยันตระ"

จากกรณี พระวิรพล สุขผล หรือ หลวงปู่เณรคำ ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบการถือครองทรัพย์สินต่าง ๆ ทั้งอสังหาริมทรัพย์ สังหาริมทรัพย์ มูลค่านับพันล้านบาท รวมถึงพฤติกรรมฉาวในทำนองมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับหญิงจนมีลูกด้วยกัน 1 คน และมีผู้หญิงอื่น ๆ อีกหลายราย และมีพฤติกรรมเสพสารเสพติด เมาสุรา และใช้จ่ายฟุ่มเฟือย จนทางเจ้าคณะจังหวัดมีการตั้งกรรมการตรวจสอบความผิดทางวินัยสงฆ์แล้ว โดยหลวงปู่เณรคำ ยังเก็บตัวเงียบในต่างประเทศและมีรายงานล่าสุดว่าหลังหมดวีซ่าในประเทศฝรั่งเศส พระรูปดังกล่าวเดินทางไปอาศัยที่สหรัฐอเมริกาแทนแล้ว โดยได้รับการช่วยเหลือจากคณะศิษย์ที่ยังคงศรัทธาและมีผลประโยชน์ร่วมกัน ขณะที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้ตรวจพบการนำเงินสดเกือบ 100 ล้านบาทเพื่อซื้อรถเบนซ์ 22 คันด้วยนั้น


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ในสหรัฐ มีกลุ่มลูกศิษย์ของหลวงปู่เณรคำอยู่จริงโดยแบ่งเป็น 2 พวก
 
คือ พวกศรัทธาในคำสั่งสอนเรื่องอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ และกลุ่มที่แสวงหาผลประโยชน์จากหลวงปู่เณรคำ ซึ่งกลุ่มหลังนี้จะเป็นพวกเจ้าของร้านอาหารไทยในสหรัฐ ย่านลอสแอนเจลิส โดยรายงานล่าสุดพบความเคลื่อนไหวของลูกศิษย์พระดังอยู่แถวฟลอริดาและลอสแอนเจลิส เนื่องจากทั้งสองจุดนั้นมีบ้านพักและสำนักสงฆ์สาขาของหลวงปู่เณรคำอยู่ อีกทั้งยังพบว่าหลวงปู่เณรคำมีความสนิทสนมกับนายวินัย ละอองสุวรรณ หรือ อดีตพระยันตระ ด้วย โดยกลุ่มลูกศิษย์ของอดีตพระยันตระ ก็เข้ามาอยู่ในกลุ่มลูกศิษย์ของหลวงปู่เณรคำอยู่เนือง ๆ ด้วย


สำหรับข้อมูลที่ได้รับการอ้างอิงจาก www.alittltebudhdha.com พบถึงสาเหตุที่หลวงปู่เณรคำ หลบหนีมาสหรัฐ ว่า

นายวิรพล สุขผล มีชื่อเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 32140 Ortega Hwy. Lake Elsinore CA 92530 ประกอบกับวัดโพธิญาณราม เมืองตวกหน่ง ประเทศฝรั่งเศส มีพระครูภาวนาวรธรรมวิเทศ (ปานขาว) พระชาวลาว สัญชาติฝรั่งเศส เป็นเจ้าอาวาส ไม่กล้ารับรองสถานะจึงทำให้พระดังต้องหนีออกจากฝรั่งเศสมายังสหรัฐ และเมื่อทางพระดังหลบหนีเข้ามาในสหรัฐได้แล้ว ก็มีสิทธิขอลี้ภัยเหมือนกับอดีตพระรูปอื่น ๆ ที่กระทำผิดในไทยแล้วไปกบดานในสหรัฐ และขั้นตอนในการขอตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนนั้นค่อนข้างใช้ระยะเวลานานซึ่งก็เพียงพอที่จะทำให้หลบหนีหรือทำลายหลักฐานต่าง ๆ ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์