เฒ่าหื่นขืนใจเด็ก5ขวบก่อนหนีบวช

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 24 พ.ค. พ.ต.ท.ชนะวุฒิ วิบูลย์เกียรติ์ สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่

พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จับกุมพระโอภาส หรือนายโอภาส ไม้เกตุ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 ถ.ราชเชียงแสน ซ.1 ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.339/2551 ลงวันที่ 20 พ.ค.2551 ข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบสามปี ซึ่งมิใช่ภริยาตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม สามารถจับกุมได้ภายในกุฏิ วัดปางเติม หมู่ 4 ต.แม่สาบ อ.สะเมิง

พ.ต.ท.ชนะวุฒิ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนั้นพระโอภาสยังทำงานเป็นข้าราชการ สสจ.

และเป็นเจ้าของร้านข้าวแกงชื่อดังในเมืองเชียงใหม่ ซึ่งยังไม่ได้บวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ กำลังทำงานอยู่ภายในบ้าน ต่อมา ด.ญ.นิด (นามสมมติ) อายุ 5 ขวบ ซึ่งเป็นลูกสาวของคนรับใช้เดินเล่นอยู่บริเวณหลังบ้าน พระโอภาสจึงออกอุบายนำขนมมาหลอกล่อด.ญ.นิด ให้เข้ามาในห้องนอน ก่อนที่จะพยายามลวนลามและข่มขืน แต่จังหวะนั้นด.ญ.นิด ได้ร้องขอความช่วยเหลือ ทำให้มารดาของด.ญ.นิด ได้ยินและวิ่งเข้าช่วยเหลือได้ทัน จากนั้นจึงพาด.ญ.นิด เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พ.ต.ท.ชนะวุฒิ กล่าวต่อว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาตรวจสอบที่บ้านพัก

และพบว่าพระโอภาสได้หลบหนีไปแล้ว จึงขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับ กระทั่งเมื่อวันที่ 17 พ.ค. พระโอภาสได้เข้าอุปสมบทที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.สะเมิง เพื่อหลบหนีการจับกุม เมื่อทราบดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุม ก่อนควบคุมมาให้เจ้าคณะอำเภอเมืองเชียงใหม่สึกและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์