เฒ่าสยบตีนแมวคว้า.22ส่องหนีไม่พ้น

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.สมจันทร์ บุริมศักดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.ต ย่อย บ้านดู่ อ.เมือง เชียงราย รับแจ้งเหตุคนถูกยิง ได้รับบาดเจ็บ

หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณ ซ.3 ตรงข้ามวัดบ้านดู่ พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังยืนมุงอยู่หน้าร้าน "นงบริการ" ซึ่งเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์  เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงมีนาย จำนง พินชะนะ อายุ  57 ปีจ้าของร้านยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่พร้อมด้วย อาวุธปืนพกขนาด .22 แบบลูกโม่ 1 กระบอก แต่คนที่ถูกยิงได้พานำส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อภายหลังว่า นาย ดนัย ศรีพรหม อายุ 21 ปี ถูกยิงที่ไหล่ขวา 1 นัด อาการไม่สาหัส 
      
นายจำนง ให้การว่า ตนเปิดร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ อยู่ในซอยมาหลายปี ช่วงหลังมีขโมยชุม ชอบแอบมางัดแงะเอาของในร้านเป็นประจำในตอนกลางคืน จนทนไม่ไหว

จึงได้ประดิษฐ์สัณญาณกันขโมยขึ้นมาเอง และในคืนวันเกิดเหตุ ตนปิดร้านตอน 2 ทุ่ม จากนั้นได้กลับเข้าไปนอนในบ้านที่อยู่หลังร้าน จนช่วงใกล้เที่ยงคืน ได้ยินเสียงสัญญาณกันขโมย จึงคว้าปืนพกวิ่งมาดูที่ร้าน พบวัยรุ่นคนหนึ่งกำลังขโมยยางรถจักรยานยนต์ ซึ่งแอบปีนเข้ามาทางช่องเหนือประตู ตนคิดว่าคนร้ายมีอาวุธจึงได้ยิงขู่ไป 1 นัด และตนคิดว่าคนร้ายจะต่อสู้เนื่องจากเห็นว่าถือของบางอย่างอยู่ในมือ จึงได้ยิงไปอีก 1 นัดพร้อมทั้งตะโกนให้เพื่อนบ้านมาช่วย คนร้ายเมื่อถูกยิงก็ยังพยายามกระเสือกกระสนวิ่งหนีอ้อมหลังร้าน แต่ก็ถูกชาวบ้านช่วยกันล้อมจับตัวไว้ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวนายจำนงไปให้การเพิ่มเติมที่ สภ.ย่อยบ้านดู่ พร้อมทั้งนำอาวุธปืนไปตรวจสอบ พร้อมนำตัวคนร้ายไปดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์