เฒ่าวัย 88 ปีสังเวยน้ำป่าหลากท่วมลำปาง


นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 03.00 น.วันที่ 3 ต.ค.ได้รับแจ้งจากหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองเขลางค์นครว่าได้เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืน

 ทำให้มีน้ำจากดอยพระบาทไหลลงมาท่วมบ้านเรือนราษภร ประชาชนได้รับผลกระทบ เกิดความเสียหาย มีรั้วบ้านของราษฎรเสียหายหลายแห่ง การสัญจรในพื้นที่ มีน้ำท่วมถนน ตั้งแต่ใต้สะพานกาดเมฆมาถึงรางรถไฟป่าแล้ว มีน้ำเอ่อท่วมล้น

นอกจากนี้ หลายชุมชนในเขต ต.พระบาท ต.ชมพูและต.กล้วยแพะ ได้ขนข้าวของขึ้นบนที่สูง โดยเฉพาะที่ชุมชนกล้วยหลวง ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อ นายตุ้ย ศรีอิ่นแก้ว อายุ 88 ปี อยู่บ้านเลขที่ 315 บ้านกล้วยหลวง ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง เนื่องจากน้ำป่าไหลหลากผู้ตายนอนอยู่ใต้ถุนไม่ทันระวังตัว ญาติได้มาพบเป็นศพ เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.


นายไพฑูรย์ กล่าวอีกว่า ขณะที่ทางเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ได้นำเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยออกให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน จึงขอแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำให้เตรียมพร้อมและเฝ้าระวังต่อไป และให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา เนื่องจากจะยังคงมีฝนตกมาอีกในระยะนี้

ขณะนี้หากต้องการความช่วยเหลือสามารถได้ที่ 054-219199, สายตรง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร 081-9519125



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์