เฒ่าวัย 60 ใจเด็ดสวมวิญญาณพรานสับหัวจงอางขาดกระเด็นช่วยเพื่อนบ้านถูกฉกหวิดดับ

เมื่อเวลา  18.00 น. วันที่  5  มกราคม  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสกลนคร อ.เมือง จ.สกลนคร

ว่ามีชาวบ้านเข้าไปหาเก็บผักขายและถูกงูจงอางฉกได้รับบาดเจ็บ  เข้ามารักษาตัวอยู่ที่ รพ.สกลนครทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นางทองนาค   จันทร์หอม   อายุ 55 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 53  หมู่ 9  บ.ภูพานทอง  ต.โตกภู  อ.ภูพาน  จ.สกลนคร ถูกงูจงอางฉกกัดเข้าที่ต้นแขนด้านซ้าย 

ขณะที่นายบุญมี   ชนะพันธ์   อายุ 62 ปี เพื่อนบ้านเข้ามาเห็นเหตุการณ์ช่วยเหลือได้ทันเวลาพบงูจงอางขนาดเท่าแขนยาว 4 เมตร

กำลังรัดร่างนางทองนาคไว้แน่น โดยมือด้านขวากำคองูและพยายามผลักดันให้ห่างออกจากตัว และล้มกลิ้งไปงูได้ฉกเข้าที่ต้นแขนด้านซ้ายของนางทองนาคจนเลือดไหลซึม จากนั้นตนเข้าไปดึงคองูออกมาช่วยกันดึงส่วนหางที่พันตามร่างกายด้วยความยากลำบาก จึงเรียกเพื่อนบ้านอีก  2  คนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงมาให้การช่วยเหลือ แต่เมื่อมาถึงเห็นเหตุการณ์ต่อสู้กันกับงูกลับพากันวิ่งหนี เมื่อดึงงูออกให้ห่างจากร่างของนางทองนาค จึงหยิบมีดอีโต้ที่อยู่ในเอวออกมาฟันที่ลำคองูสุดแรง และต้องฟันถึง 3 ครั้งหัวงูจึงได้ขาดกระเด็นออกจากลำตัวงู แต่งูก็ยังไม่สิ้นฤทธิ์แม้หัวจะขาดแต่ลำตัวก็ยังรัดร่างเอาไว้แน่น  

ซึ่งกว่าจะแยกเอาร่างออกมาได้ก็กินเวลาไปหลายนาที  จากนั้นจึงได้เอาลำตัวงูบรรจุเข้าในถุงดำ   และเดินออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน  

โดยได้โทรศัพท์แจ้งให้ลูกสาวนำรถไปรับที่ท้ายหมู่บ้านก่อนที่จะนำตัวส่ง  รพ.พระอาจารย์แบน   ธนากโร   และถูกนำตัวส่งเข้ามารักษาต่อที่ รพ.สกลนครในเวลาต่อมา
ทางด้าน นางทองนาค  กล่าวว่า   จุดที่พบงูเป็นซอกหินและมีพุ่มไม้ขึ้นอยู่เต็ม   ตนเองกำลังจะเดินไปเก็บยอดผักในบริเวณดังกล่าว จู่ๆก็ได้ยินเสียงเหมือนงูเลื้อยเข้ามาหาด้วยความรวดเร็ว   แต่ยังไม่ทันที่จะได้ตั้งตัวก็เห็นงูพุ่งเข้ามาหาอย่างรวดเร็วมาก   ในขณะที่กำลังจะวิ่งหนีเท้าเกิดไปสะดุดท่อนไม้    ทำให้ล้มลงนอนกับพื้นก่อนที่จะถูกงูพุ่งเข้ามาที่จะกัด   แต่ตนเองคว้าคองูได้ทันและพยายามผลักดันให้ออกห่างจากร่าง ถูกงูรัดแน่นจนหายใจไม่ออกตะโกนขอความช่วยเหลือก็ไม่ได้ พองูมันคลายตัวจึงได้มีโอกาสร้องขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งนายบุญมีได้ยินและวิ่งมาให้การช่วยเหลือได้ทัน

อย่างไรก็ตามในส่วนของอาการของนางทองนาค  จันทร์หอม   ที่ถูกงูกัด  แพทย์ลงความเห็นว่างูจงอางยังไม่ได้ฝังเคี้ยวลงทั้ง 4 เคี้ยว

มีเพียงรอยถากตรงแผลเท่านั้น  แพทย์จึงลงความเห็นให้เฝ้าดูอาการผู้ป่วยไปก่อน  โดยให้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสกลนครเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายถึงชีวิต  และจนกว่าแพทย์จะแน่ใจว่าผู้ป่วยไม่มีอาการจากพิษงูกัดก็จะอนุญาตให้กลับบ้านได้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์