เฒ่า 63 ปี อดีต รปภ. หมดสติหัวทิ่มบ่อปูนเก็บน้ำดับ

เฒ่า 63 ปี อดีต รปภ. หมดสติหัวทิ่มบ่อปูนเก็บน้ำดับ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


5 ตค. 2552 14:08 น.

ร.ต.อ.สมพงษ์ คำมูลมี ร้อยเวร สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตในห้องน้ำบ้านหลังหนึ่ง ในซอยศรีชาพันธ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่เกิดเหตุพบศพนายมนตรี พันนะ อายุ 63 ปี อดีต เจ้าหน้าที่ รปภ. เจ้าของบ้านจมน้ำในบ่อปูนกักเก็บน้ำใช้เสียชีวิตลอยคว่ำหน้าขึ้นอืด สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ข้อมือสวมนาฬิกาสีเงิน และยังสวมรองเท้าแตะอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำตัวขึ้นมาเพื่อให้แพทย์นิติเวชตรวจพิสูจน์

        สอบสวนนายคมสันต์ พันนะ อายุ 24 ปี บุตรชายผู้ตายเล่าว่า พ่ออยู่บ้านหลังนี้เพียงลำพัง ส่วนตนและภรรยาอยู่บ้านอีกหลังที่อยู่ใกล้กัน โดยวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ยังคงเห็นพ่อเดินอยู่ในบ้านปกติ ช่วงบ่ายก็ยังเห็นนั่งคุยกับนายแสง เพื่อนบ้านอยู่บริเวณม้านั่งหน้าบ้าน กระทั่งเช้าวันที่ 3 ต.ค. พ่อก็เงียบหายไปไม่มีดื่มโอวันตินที่ลูกสะใภ้ชงไว้ให้เป็นประจำทุกเช้า จึงไปดูในบ้านก็ไม่พบ แต่ก็ไม่สงสัยอะไรและไปทำงานตามปกติ

        ต่อมาช่วงเที่ยงซื้อกับข้าวมาให้ แต่ก็ไม่เห็นพ่อจึงแขวนไว้หน้าบ้าน กระทั่งเวลา 21.00 น. เลิกงานกลับมาที่บ้านก็เห็นประตูหน้าบ้านเปิดอยู่ อีกทั้งไฟโรงรถก็ไม่มีใครเปิด ซึ่งปกติพ่อจะเปิดไฟทุกวัน จึงเริ่มสงสัยว่าพ่อหายไปไหน เพราะโทรศัพท์มือถือ สร้อยพระก็ยังแขวนอยู่บนหัวเตียง จึงได้ออกตามหาที่บ้านเพื่อนพ่อ และ รพ.ศรีนครินทร์ แต่ก็ไม่พบ จึงได้ไปบอกนายสุรพงษ์ พันนะ อายุ 50 ปี น้องชายพ่อให้ช่วยตามหา และในช่วงเที่ยงของวันที่ 4 ต.ค.ได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น

        กระทั่งช่วงเช้า นายสุรพงษ์ ได้กลิ่นเหม็นเน่า จึงเดินหาว่ากลิ่นมาจากที่ไหน จนมาพบนายมนตรีเสียชีวิต จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ส่วนสาเหตุเกรงว่าจะถูกฆาตกรรม เพราะพ่อเป็นคนพูดจาขวานผ่าซาก

       จากการชันสูตรเบื้องต้นพบว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 48-72 ชม. บริเวณร่างกายไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย จึงสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากอาการวูบหมดสติแล้วศีรษะทิ่มลงบ่อปูนเก็บน้ำ เป็นเหตุให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต แต่จากนี้จะต้องมีการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์