เซ่น1ศพ เรือล่องแก่ง สวนสนุก

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 ต.ค.

ร.ต.ท.ธีระวัฒน์ ปัทธิสามะ หน.สายตรวจ สน.บางชัน รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ภายในสวนสนุกสวนสยามทะเลกรุงเทพฯ ถนนสวนสยาม แขวงและเขตบางชัน กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

จุดเกิดเหตุเป็นส่วนของเครื่องเล่นล่องแก่ง หรืออินเดียนน่า ล็อก


ขณะไปถึงทราบว่าพนักงานของสวนสยามช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บทั้งหมด 8 คน ส่งโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีไปแล้ว ทราบชื่อต่อมา มีนายสัมพันธ์ วงศ์อนุ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเช่าในซอยเสรีไทย 71/1 ถนน เสรีไทย แขวงและเขตบางชัน กทม. บาดเจ็บที่บริเวณสะโพก นางพัชฏาพร คงกะเรียน อายุ 34 ปี ภรรยานายสัมพันธ์ บาดเจ็บบริเวณศีรษะ ถูกส่งตัวเข้าห้องไอซียู ด.ญ.สุพัตรา วงศ์อนุ อายุ 10 ขวบ บุตรสาว หมดสติในขณะเกิดเหตุ หลังฟื้นขึ้นมาแพทย์ส่งไปเอกซเรย์สมองและให้รอดูอาการ ด.ช.วรนาท นาคำแยก อายุ 10 ขวบ หลานชายนายสัมพันธ์ บาดเจ็บที่ขาทั้ง 2 ข้าง นายอนุวัตร บัวโรย อายุ 16 ปี บาดเจ็บที่ขาซ้าย ด.ช.อภิสิทธิ์ บัวโรย อายุ 11 ขวบ น้องชายนายอนุวัตร ฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่ง ด.ญ.อลิษา บัวโรย อายุ 12 ขวบ ลูกพี่ลูกน้องของนายอนุวัตร ปากแตกและหมดสติ ต้องเอกซเรย์สมองและรอดูอาการ และ ด.ญ.นัตธิกมล มอญจตุรัส อายุ 11 ขวบ ญาตินายอนุวัตร เจ็บที่ไหล่ซ้าย

นางเรืองฤทธิ์ บัวโรย อายุ 37 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มารดานายอนุวัตรและ ด.ช.อภิสิทธิ์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า


ตอนที่เรือล่องแก่งพาลูกหลานทั้ง 4 คน วิ่งตามรางขึ้นไปจอดอยู่บนจุดสูงสุด ความสูงประมาณตึก 4 ชั้น ก่อนจะสไลด์ลงมานั้น สังเกตเห็นว่าน้ำในแอ่งด้านล่างที่คอยรับแรงกระแทกของเรือมีระดับต่ำกว่าปกติ แต่ไม่ทันได้ทักอะไร เรือล่องแก่งที่ทำด้วยไฟเบอร์ก็ถูกปล่อยลงมาแล้ว พอลงมาถึงแอ่งน้ำก็ดูว่าเป็นปกติดี แต่ตอนไหลเข้าไปในสถานีจอด กลับวิ่งช้า ทำให้ถูกเรืออีกลำที่ปล่อยตามหลังมาชนกระแทกอย่างจัง ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ในเรือทั้ง 2 ลำ ต่างกระเด็นกระดอนกันไปคนละทาง ตนกับพนักงานของสวนสยามรีบลงไปช่วยกันคว้าตัวขึ้นมาพาส่งโรงพยาบาล
 

ขณะที่นายสัมพันธ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า

นั่งอยู่ตอนหน้าคู่กับภรรยา ตอนที่เรือจอดรอก่อนจะสไลด์ลงไป เห็นระดับน้ำต่ำกว่าปกติ จังหวะนั้นเรือที่ตนนั่งอยู่ก็ถูกปล่อยลงไป ผ่านแอ่งน้ำที่มีน้ำเหลืออยู่ นิดหน่อย ไปกระแทกกับเรือลำหน้าอย่างจัง ทำให้คน ในเรือทั้ง 2 ลำบาดเจ็บไปตามๆกัน
 
ด้านนางนพกาญจน์ เหลืองอมรเลิศ รอง ผจก.ใหญ่ฝ่ายบริหาร บริษัทอมรพันธุ์ นครสวนสยาม จำกัด ผู้รับผิดชอบสวนสยาม เปิดเผยว่า

หลังเกิดเหตุมีผู้บริหารของสวนสยามไปดูแลผู้บาดเจ็บ ให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลเป็นอย่างดี สำหรับเครื่องเล่นล่องแก่ง ฝ่ายช่างเทคนิคตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นพบว่าขณะเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง เกิดไฟกระชาก ทำให้เครื่องสูบน้ำทำงานไม่เต็มที่ น้ำที่รองรับแรงกระแทกของเรืออยู่ในระดับต่ำกว่าปกติ อย่างไรก็ตาม ทางสวนสยามมีระบบตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องเล่นก่อนการใช้งานทุกวัน นอกจากนั้น ยังมีการตรวจเช็กประจำสัปดาห์ ประจำเดือนและประจำปี โดยเจ้าหน้าที่ของบริษัทผู้ผลิต จึงมั่นใจได้ ในความปลอดภัยของเครื่องเล่นทุกชิ้น อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นจะต้องรอรายละเอียดเสียก่อน

พ.ต.ท.วิทยา เหลืององอาจ พงส. (สบ 3) สน.บางชัน เจ้าของคดี เปิดเผยว่า

กำลังสอบสวนร่วมกับฝ่ายช่างของสวนสยามว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของใคร คนคุมเครื่องหรือเกิดจากเครื่องเล่น หากพบว่าเป็นความผิดของคนควบคุมเครื่องเล่น จะถูกแจ้งข้อหาประมาททำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในส่วนของผู้เสียหายทราบว่าสวนสยามให้ความช่วยเหลือเต็มที่ เรื่องของค่าเสียหายทั้ง 2 ฝ่ายต้องมาเจรจากันอีกครั้ง

ต่อมาเวลา 18.30 น. นางพัชฏาพร คงกะเรียน ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ กะโหลกร้าวเสียชีวิตลง ทำให้มียอดผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 7 คน จากอุบัติเหตุในครั้งนี้


เวลา 21.00 น. พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษก ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ยุกตะทัต ผบก.น.4 เดินทางไปที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี   เพื่อเยี่ยมดูอาการ ด.ญ.สุพัตรา วงศ์อนุ อายุ 10 ขวบ บุตรสาวนายสัมพันธ์ และนางพัชฏาพร ผู้เสียชีวิต ซึ่งแพทย์รับตัวไว้ดูอาการที่ห้องพิเศษ รวม 6 ชั้น 5 ตึก 4 โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี โดยมีนายสัมพันธ์ บิดาคอยเฝ้าบุตรสาวอยู่ไม่ห่าง พร้อมผู้บริหารของสวนสยามนำโดยนายวุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ กรรมการผู้จัดการสวนน้ำสวนสยาม จากการสอบถาม ด.ญ.สุพัตราหรือน้องเมย์ ยังมีอาการปวดศีรษะ และเมื่อทราบว่าวันที่ 24 ต.ค. เป็นวันเกิดของ ด.ญ.สุพัตรา พล.ต.ท.พงศพัศ จึงรับปากว่าเวลา 11.00 น.จะนำเค้กวันเกิดมาให้ จากนั้น พล.ต.ท.พงศพัศได้กล่าวกับผู้บริหารของสวนสยามว่า ให้ดูแลผู้บาดเจ็บตามหลักมนุษยธรรม เพราะเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการ

โฆษก ตร.กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องที่เกิดเป็นเหตุ น่าเศร้าเพราะเกิดกับเด็กในช่วงปิดเทอม เด็กๆอยากมีความสุขก็ออกไปเที่ยว

ซึ่งจะได้กำชับตำรวจในพื้นที่ที่มีเครื่องเล่น โดยเฉพาะตามห้างสรรพสินค้า ให้ตรวจดูความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ส่วนด้านคดีทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาพนักงานที่คุมเครื่องเล่น คือนายทศพล มากอุส่าห์ อายุ 20 ปี และนายศุภลักษณ์ ทัดทอง อายุ 20 ปี ฐานประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนศพของนางพัชฏาพร หลังจากผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยาแล้ว จะช่วยเหลือนำศพส่งภูมิลำเนาเดิมที่ จ.ร้อยเอ็ด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์