เซนต์เบอร์นาร์ด ขย้ำ5ขวบ แผลเหวอะทั้งตัว

หมาพันธุ์"เซนต์เบอร์นาร์ด"ปราณบุรีขย้ำด.ช. 5 ขวบแผลเหวอะทั้งตัว ต้องเย็บ 32 เข็ม เป็นหมาเพื่อนบ้าน

ขณะหนูน้อยเข้ามาเล่นกับลูกชายในบ้าน หลุดจากล่ามโซ่กัด เจ้าของซื้อมาไว้เฝ้าบ้าน เนื่องจากก่อนหน้านี้ขโมยเข้าบ้าน 3 ครั้ง เกรงไม่ปลอดภัย พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง ระบุปกติหมาไม่ชอบเสียงเด็ก หากได้ยินจะกระโดดเข้าใส่

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น. ผู้ปกครองนำเด็กอายุประมาณ 5-6 ขวบ ซึ่งมีเลือดออกที่ใบหน้า ศีรษะ และตามร่างกาย

เนื่องจากถูกสุนัขพันธุ์ต่างประเทศกัดเป็นแผลเหวอะ ส่งโรงพยาบาลปราณบุรี จ.ประจวบ คีรีขันธ์ เพื่อให้แพทย์และพยาบาลช่วยเหลือเป็นการด่วน เมื่อเดินทางไปตรวจสอบ ทราบว่า เด็กที่เคราะห์ร้ายชื่อด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์รัชตะวิทยา อ.ปราณบุรี ถูกสุนัขพันธุ์เซนต์เบอร์นาร์ดของเพื่อนบ้านกัดตามร่างกายและใบหน้า บาดเจ็บสาหัส แพทย์ต้องเย็บ 32 เข็ม ที่แขนขาทั้ง 2 ข้าง รวมถึงสะโพกมีร่องรอยเขี้ยวสุนัขกัดเต็มไปหมด แพทย์ต้องฉีดยาระงับปวดให้และให้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล มีนางประภา ครูใหญ่น้อย มารดาคอยดูแล


นางประภา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 13.00 น. เห็นลูกชายเดินร้องไห้เข้าบ้าน ตามตัวมีเลือด เต็มไปหมด ตนตกใจมาก จึงถามว่าโดนอะไร

ลูกชายบอกว่าถูกหมากัด จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน มีนางพะเยาว์ แก้วน้ำสุก อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 3 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ เจ้าของสุนัขพันธุ์เซนต์เบอร์นาร์ดมาที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการด้วย ด้านนางพะเยาว์เล่าว่า บ้านตนกับบ้านด.ช.เอเป็นเพื่อนบ้านสนิทกัน ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ ด.ช.เอกับลูกชายของตนเที่ยวเล่นที่บ้านเป็นประจำ วันนี้เป็นวันไหว้เจ้า จึงให้ลูกชายหยุดเรียน ระหว่างนั้นด.ช.เอเข้าไปเล่นที่บ้านตน ซึ่งเลี้ยงสุนัขพันธุ์เซนต์เบอร์นาร์ด 1 ตัว อายุประมาณ 3 ปีไว้สำหรับเฝ้าบ้าน เพราะช่วงเวลากลางวัน แม่ของตนซึ่งมีอายุมากแล้วจะอยู่บ้านเพียงคนเดียว และที่บ้านมีขโมยเข้าบ้านแล้ว 3 ครั้ง รู้สึกไม่ปลอดภัย จึงซื้อสุนัขมาเพื่อไว้คอยเฝ้าบ้าน

นางพะเยาว์ กล่าวต่อว่า นิสัยเจ้าสุนัขตัวนี้จะไม่ชอบเสียงเด็ก เวลาได้ยินจะมีพฤติกรรมชอบเห่าและกระโดดเข้าใส่

แต่ก็แปลกใจว่าทำไมวันนี้โซ่ที่ล่ามเจ้าเซนต์เบอร์นาร์ดจึงหลุด จนวิ่งมาทำ ร้ายด.ช.เอได้ ความผิดพลาดครั้งนี้ตนยอมรับผิดชอบทุกอย่าง ส่วนแม่ของเด็กก็ไม่เอาเรื่อง เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ถือว่าเป็นอุบัติเหตุ

ด้านนายบุญมี สำมณี ปศุสัตว์อำเภอปราณบุรี กล่าวว่า หลังทราบข่าวได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทราบว่าเป็นสุนัขพันธุ์เซนต์เบอร์นาร์ด ปกติสุนัขสายพันธุ์นี้ แม้จะมีโครงสร้างใหญ่โต แต่ไม่ได้ดุร้าย เป็นสุนัขที่มีรูปร่างสูงใหญ่ ร่าง กายแข็งแรง ศีรษะใหญ่แข็งแรง เป็นเอกลักษณ์ ฉลาดเฉลียวมาก จะรักและชอบเล่นกับเจ้าของ ฉลาด ร่าเริง ช่างประจบประแจง สอนง่าย จึงเป็นที่นิยมเลี้ยงกันทั่วไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์