เช็กดีเอ็นเอไขปริศนา169ศพ

พฐ.เตรียมลงพื้นที่ระยองเอาดีเอ็นเอ 169 ศพตรวจพิสูจน์ ขณะที่ผู้การฯระยอง จี้ลูกน้องเร่งไขข้อข้องใจให้กระจ่างโดยเร็

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ส.ค. พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง เปิดเผยถึงการเร่งคลี่ปมปริศนา 169 ศพ ซึ่งถูกตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็น นปช. หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่หายสาบสูญในช่วงชุมนุมทางการเมือง ว่า กำชับให้ พ.ต.อ.เสรี เศรษฐกร ผกก.สภ.แกลง ติดตามหาข้อเท็จจริง พร้อมกับไปสอบปากคำเจ้าหน้าที่สมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์ กรณีการฝังศพทำไมต้องใช้คนหามถึง 4 คน ตามภาพถ่ายที่ถ่ายเมื่อวันฝังศพ เพราะใช้คนแค่สองคนน่าจะพอ  โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า ขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนต้องใช้เครื่องสูบน้ำ 2 ตัว สูบน้ำออกจากหลุมที่เตรียมฝังศพให้หมด อีกทั้งพื้นดินโดยรอบเปียกแฉะ จนเป็นโคลนตอนเดินจะลื่นล้มตลอด

ขณะที่นายธวัชชัย เทิดเผ่าไทย ผวจ.ระยอง กล่าวว่าตนได้กำชับให้นายสุรพล เทียนสุวรรณ นายอำเภอแกลง ติดตามข้อเท็จจริงอย่างใกล้ชิด  โดยให้ประสานกับตำรวจตลอดเวลา โดยในเร็ว ๆ นี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะมาตรวจพิสูจน์ศพพร้อมกับเอาดีเอ็นเอไปตรวจพิสูจน์ลักษณะบุคคลต่อไป

ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ว่า อยู่ระหว่างรอฟังรายงานความคืบหน้า

จาก พล.ต.อ.ปานศิริ  ประภาวัต รอง ผบ.ตร.ที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่ตำรวจภูธร 2 อยู่หลังมอบหมายให้ลงไปตรวจสอบเรื่องศพปริศนา 169 ศพ ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงาน  และตนไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลาการทำงาน

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์