เชื่อเหตุระเบิดป่วนสะเดา พันสังหารหมู่ 5 ศพปัตตานี

เชื่อเหตุระเบิดป่วนสะเดา พันสังหารหมู่ 5 ศพปัตตานี

โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เชื่อเหตุระเบิดป่วน อ.สะเดา ฝีมือกลุ่ม “เสรี แวมามุ” หลังพบรถยนต์ที่ใช้ทำคาร์บอมบ์เชื่อมโยงกรณียิง 5 ศพ ในพื้นที่ อ.หนองจิก ปัตตานี


เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี
 
พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลุ่มคนร้ายได้วางระเบิด จำนวน 3 จุด โยในจุดแรก เกิดขึ้นที่บริเวณหน้าโรงพักปาดังเบซาร์จ.สงขลา ต่อด้วยโรงพัก สภ.สะเดา และก็ที่เสียหายมากก็คือ บริเวณโรงแรมโอลิเวอร์ อ.สะเดาซึ่งเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญ เป็นเหตุให้มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บกว่า20 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบของพี่น้องประชาชนและเศรษฐกิจในพื้นที่

      

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าจุดที่ 1 หน้าโรงพักปาดังเบซาร์ และ จุดที่ 2 หน้าโรงพักสภ.สะเดา
 
คนร้ายใช้ระเบิดแบบแสวงเครื่องบรรจุในรถจักรยานยนต์ (จยย.บอมบ์) จุดระเบิดด้วยโทรศัพท์มือถือแต่บริเวณโรงแรมโอลิเวอร์ ที่ด่านนอก เป็นคาร์บอมบ์ส่วนวิธีการจุดระเบิดตอนนี้อยู่ในช่วงระหว่างตรวจสอบ เนื่องจากระเบิดค่อนข้างสมบูรณ์เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD-ARMY) อยู่ในระหว่างการตรวจสอบชิ้นส่วนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุโดยรถยนต์ที่คนร้ายเอามาใช้ในการก่อเหตุ เป็นรถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก ตอนเดียว ที่คนร้ายได้ปล้นฆ่าชิงทรัพย์ชาวบ้านที่ออกไปหาปูเปรี้ยวเหตุเกิดบนถนนทางหลวงชนบท สายบ้านดอนยาง-ดอนนา บริเวณ หมู่ที่ 7 บ้านแคนา ต.บางเขาอ.หนองจิก จ.ปัตตานี จนเสียชีวิต 5 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่3 ธ.ค.ที่ผ่านมา คาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน

โดยขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐานและประเมินว่าจะเกี่ยวข้องกับสาเหตุอะไร

อาจเกี่ยวข้องในเรื่องขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์หรือไม่ หรืออาจต้องการทำลายภาพลักษณ์ในเรื่องของการท่องเที่ยวและทำลายระบบเศรษฐกิจ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4ก็ได้สั่งการเน้นย้ำไปยังทุกหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ ให้มุ่งเน้นการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่หัวเมืองเศรษฐกิจรวมทั้งการบังคับใช้กฎหมายในการติดตามคนร้าย      

      

ในส่วนของผู้ที่ก่อเหตุที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้นั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในการแกะรอย

ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับปล้นฆ่าชาวบ้านที่บางเขาอ.หนองจิก ซึ่งเชื่อว่าเป็นกลุ่มของ นายเสรี แวมามุ ส่วนจะเชื่อมโยงกับที่ระเบิดรร.ลีการ์เดนส์ หรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์